หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีช่วยลดการใช้กระดาษอย่างสร้างสรรค์

โพสท์โดย fahkhow

 

ปัจจุบันมีการตัดต้นไม้ถึง 68 ล้านต้นเพื่อนำมาทำกระดาษ เราสามารถช่วยลดการใช้กระดาษด้วยวิธีที่ง่ายในชีวิตประจำวันและสร้างสรรค์ ได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและยังทำประโยชน์ให้ตัวคุณเองอีกด้วย

 

1. ใช้กระดาษให้ครบทั้งแผ่น

 

 

เวลาที่เราจดบันทึก หรือโน้ตข้อมูลอะไรควรใช้ให้ครบทั้งแผ่น เพราะนอกจากจะช่วยลดการใช้กระดาษแล้ว เวลาหาอ่านก็ง่าย และยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าซื้อสมุดโน้ตเล่มใหม่อีกด้วย

 

2. ไม่รับสลิปจากตู้ ATM

 

 

เมื่อเรากดเงินจากตู้ ATM เรียบร้อยแล้ว ก็เช็คยอดเงินคงเหลือจากที่ตู้ เราก็ไม่จำเป็นต้องรับสลิปธนาคารมา ได้ช่วยลดการใช้กระดาษ ไม่ต้องเก็บสลิปให้รกกระเป๋า และยังช่วยเซฟข้อมูลสำคัญในสลิปจากมิจฉาชีพทั้งหลายด้วย

 

3. ใช้กระดาษให้ครบทั้ง 2 หน้า

 

 

ที่ทำงานของทุกคน น่าจะมีนโยบายนี้อยู่แล้ว ที่เอากระดาษที่พิมพ์แล้วเพียงแค่ด้านเดียวมาใช้ต่ออีกด้านเพื่อจะบันทึกหรือโน๊ตแทนที่จะหยิบแผ่นใหม่ ช่วยลดการใช้กระดาษเพิ่มไปได้เยอะเลย

 

4. พกผ้าเช็ดหน้าแทนกระดาษทิชชู่

 

 

ข้อนี้ได้ลดการใช้กระดาษแล้วยังช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายได้ด้วย เพราะการพกผ้าเช็ดหน้า เมื่อใช้เสร็จก็นำมาซักก็ได้ผ้าผืนใหม่สะอาด แต่กระดาษทิชชู่ใช้แล้วทิ้ง หมดก็ต้องซื้อใหม่นะจ๊ะ เปลืองกระดาษแล้วยังเปลืองเงินอีก

 

5. ลดการใช้กระดาษด้วยการใช้การธนาคารออนไลน์ ME BY TMB  

 

 

Infographic อันนี้ อธิบายไว้ได้ดีมากๆ การธนาคารออนไลน์ช่วลดการใช้กระดาษ เพราะไม่ต้องใช้สมุดบัญชีและเข้าธนาคารให้เสียเวลาและเสียกระดาษในการทำธุรกรรม เพราะสามารถทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา และยังได้ดอกเบี้ยสูงงงงงถึง 3% มากกว่าออมทรัพย์แบบธรรมดาถึง 4 เท่า เป็นบัญชีฝากไม่ประจำที่สามารถถอนได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย ดีกับคุณและดีกับโลก ได้ช่วยโลก ได้ช่วยลดการใช้กระดาษแต่ได้เพิ่มมูลค่าให้กับเงินออมของคุณกับดอกเบี้ยที่ให้มากกว่ากับ ME BY TMB

 

 

 

 

 

 

เนื้อหาโดย: fahkhow
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
fahkhow's profile


โพสท์โดย: fahkhow
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยเทคนิคปิดฝาหม้อให้สนิท..ทำแบบนี้อาหารไม่มีหกแน่นอนไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567โลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์😀 เข้ามาดูการค้นพบอย่างกะทันหันที่ทำให้รู้สึกต้องร้อง “ว้าว!” 😉แอสตราเซเนก้า " ทำโลกสะเทือน "ไฮเวย์ทรุดตัวในจีน ทำให้ตายอย่างน้อย 29 รายสิ่งที่คนจีนได้เรียนรู้เกี่ยวกับนิสัยของคนไทยเมื่อมาเที่ยวที่ไทย!งูเหลือมยักษ์ซุกตัวอยู่ในรถแท็กซี่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แอสตราเซเนก้า " ทำโลกสะเทือน "8 ดารา “ก่อนจัดฟัน” แต่ละคน ฮามากอดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลยสิ่งที่คนจีนได้เรียนรู้เกี่ยวกับนิสัยของคนไทยเมื่อมาเที่ยวที่ไทย!ด่วน : เจรจาไม่เป็นผล เหตุปิดล้อม ปะทะ โจรใต้ ถูกวิสามัญ
ตั้งกระทู้ใหม่