หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะเด็ก ม.ปลาย “อาชีพแห่งอนาคต” ไม่ตกงาน-รายได้สูง-ตลาด AEC ต้องการ!

โพสท์โดย cupcakepa

แนะเด็ก ม.ปลาย “อาชีพแห่งอนาคต” ไม่ตกงาน-รายได้สูง-ตลาด AEC ต้องการ!

น้องๆ ม.ปลายหลายคนที่ตอนนี้กำลังมองอนาคตว่า "เรียนอะไรดีถึงจะไม่ตกงาน? เรียนอะไรถึงจะได้เงินเยอะๆ? และคณะไหนที่เรียนแล้วจะเป็นที่ต้องการของตลาด AEC?"

แม้ที่ผ่านมาอัตราการว่างงานของประเทศไทยจะยังถือว่าอยู่ในระดับต่ำ ไม่ถึง 300,000 คน แต่พบว่าบัณฑิตที่จบมาในแต่ละปี โดยเฉพาะสาขายอดฮิตบางสาขา หากต้องการทำงานตรงสายที่เรียนมา ก็มีโอกาสน้อย ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากตลาดรองรับจำกัด เช่น คณะนิเทศศาสตร์มีบัณฑิตที่จบออกมาในแต่ละปีหลายแสนคน แต่ตลาดกลับมีการเปิดรับไม่ถึง 50% ของจำนวนบัณฑิตที่ผลิตออกมา

ดังนั้นจึงต้องหันไปทำอาชีพอื่นแทน และการที่ผู้ประกอบการมีตัวเลือกมาก จึงส่งผลให้มีการจ้างงานในอัตราที่ต่ำ ขณะที่บางสาขาอาชีพกลับขาดแคลน
    

วันนี้เลยมีคณะดีๆอีกคณะหนึ่ง ที่ไม่ใช่แพทย์ คณะบัญชี นิติศาสตร์ แต่เรียนไปแล้ว รับรองได้ว่าน้องๆจะเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอย่างแน่นอน  นั่นคือ “คณะโลจิสติกส์”

หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมเรียน “คณะโลจิสติกส์” ถึงเวิร์ค? เหตุผลข้อแรก นั่นเพราะว่า คณะโลจิสติกส์เป็นคณะที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งต่างๆ ซึ่งเมื่อเรามีการเปิด AEC ปุ๊บ นักธุรกิจก็ต้องลงทุนและมีการขนส่งเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน  เหตุผลข้อที่สอง เนื่องจาก “คณะโลจิสติกส์” เป็นคณะที่ใหม่สำหรับคนไทย จึงยังมีผู้ที่สนใจและศึกษาไม่มากนัก หากเราเลือกเรียนคณะนี้ เราจะกลายเป็นเหมือนผู้เชียวชาญที่มีความสามารถ และเป็นที่ต้องการจบไปน้องๆมีงานทำอย่างแน่นอนเพราะเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน


โดยขณะนี้ ในประเทศไทยมีเพียงไม่กี่มหาวิทยาลัยเท่าไหร่ที่มีเปิดสอนแยกเป็น “คณะโลจิสติกส์” โดยเฉพาะ  1 ในไม่กี่แห่งนั้นคือ ม.หอการค้าไทย ที่มีการเปิดการเรียนการสอน“คณะโลจิสติกส์” เป็นสาขาใหม่ เพื่อที่จะรอบรับอนาคตของเด็กรุ่นใหม่ที่จะโตก้าวไปพร้อมๆกับ AEC น้องๆคนไหนที่สนใจสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับสาขาที่เรียนเพิ่มเติมได้ที่ http://www.utcc.ac.th/admission/

และนอกจากสาขาวิชา “โลจิสติกส์” แล้ว ยังมีสาขาวิชา “การจัดการโรงแรม” และ “การจัดการการท่องเที่ยว” ที่ทางม.หอการค้าไทย มีความตั้งใจที่เปิดขึ้นใหม่เพื่อสร้างโอกาสในอนาคต ให้น้องๆได้มีทางเลือกมากขึ้น และมีทางเลือกที่หลากหลายสำหรับการทำงานต่อไป

ปล. หวังว่ากระทู้นี้คงจะมีประโยชน์ต่อน้องๆในการเลือกตัดสินใจอนาคตไม่มากก็น้อยนะคะ  เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนค่ะ สู้ๆ

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
cupcakepa's profile


โพสท์โดย: cupcakepa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาดคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กรีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
ตั้งกระทู้ใหม่