หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้ามพุทธแต่งมุสลิม!พม่าโหมโรงนำพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ

Share แชร์โพสท์โดย ngowkun

ห้ามพุทธแต่งมุสลิม !

 

พม่าโหมโรงนำพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ

โดยมิต้องให้พระออกไปนำหน้าม็อบ

 

 

อา..พวกนักการเมืองผู้ "รักชาติ-รักศาสนา" แต่ปาก หรือพวกดีแต่พูดในไทยแลนด์ เห็นแล้วคงอายม้วน เพราะพม่าเขามิได้หาเสียง แต่เขาทำโดยมิต้องพูด ดังนั้น จึงมิน่าแปลกใจอันใดว่า แค่พม่าเปิดประตูที่ปิดมานานตั้ง 40 ปี ก็มีทั้งทุนทั้งคนจากทั่วโลกหลั่งไหลไปพม่า เพราะเขารู้ว่า ถ้าพม่าเข้าสนามเมื่อไหร่ ไทยหรือภูมิภาคนี้ก็ต้องแพ้ให้แก่พม่า เพราะพม่าเป็นระดับ "อภิมหาอำนาจ" ในอดีต เคยยึดครองกรุงศรีอยุธยาเป็นเมืองขึ้นมายาวนาน วันนี้ พม่ากำลังจะกลับมาทวงตำแหน่ง "แชมป์" คืนจากเวทีเอเชียนเกมแล้ว เฮ้อ พม่าร่างรัฐธรรมนูญไม่ทันเสร็จก็วิ่งเข้ามาหายใจรดต้นคอไทยแลนด์แล้ว ไม่ต้องเร่งเครื่อง แค่วิ่งผ่อนเท้าก็คงเข้าเส้นชัยไปก่อนไทยในอีก 10 ปี ข้างหน้า ขณะที่ไทยก็ลงแข่งกีฬาระดับโลก ว่าด้วยการ "มีรัฐธรรมนูญมากที่สุดในโลก" และใช้ระบบ "คุณธรรม" ปกครองประเทศ โดยไม่มีใครสนใจจะปฏิรูปการพระศาสนาเหมือนรัฐบาลพม่าเลย

ห้ามพุทธแต่งมุสลิม!พม่าโหมโรงนำพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ

 

'เต็ง เส่ง'หนุนห้ามหญิงพุทธแต่งชายมุสลิม

 

 

 

'ผู้นำเมียนมาร์' หนุนผ่านร่างกฎหมาย จำกัดสิทธิหญิงพุทธแต่งข้ามศาสนา คาดเข้าสภาต้นเดือนหน้า

 

 

 

 27 ก.พ. 57  ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง แห่งเมียนมาร์ แสดงท่าทีสนับสนุนร่างกฎหมายเกี่ยวกับศาสนา 4 ฉบับ ที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา รวมถึงฉบับหนึ่งที่จำกัดการแต่งงานระหว่างสตรีพุทธกับผู้นับถือศาสนาอื่น

 

 

 

โฆษกสภาเมียนมาร์ เปิดเผยเมื่อวันนี้ (27 ก.พ.) ว่า ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ส่งจดหมายถึง ส.ส. เรียกร้องให้ผ่านร่างกฎหมายที่มีวัตถุประสงค์ปกป้องพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาหลักของประชากรส่วนใหญ่ในเมียนมาร์ แม้ว่าหนึ่งในนั้น เป็นร่างกฎหมายว่าด้วยการแต่งงานข้ามศาสนา ที่บังคับให้ชายศาสนาอื่นที่ต้องการแต่งงานกับสตรีชาวพุทธ จะต้องเปลี่ยนมานับถือศาสนาของฝ่ายหญิงก่อน หากฝ่าฝืน มีโทษจำคุกถึง 10 ปี แต่กฎหมายฉบับเดียวกัน กลับไม่ได้ตั้งเงื่อนไขการแต่งงานระหว่างชายพุทธกับสตรีศาสนาอื่น

 

 

 

 ร่างกฎหมายอื้อฉาว มาจากการเสนอของพระวีรสุ พระสงฆ์ผู้นำขบวนการ 969 ที่ถูกกล่าวโทษว่ามีบทบาทสำคัญในการยุยงสร้างความเกลียดชังชาวมุสลิม จนนำไปสู่การเข่นฆ่าระหว่างศาสนา ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน ไร้ที่อยู่อาศัยกว่าแสนคนในช่วงปี 2555-2556

 

 

 

พระวีรสุ อ้างว่ากฎหมายนี้มีความจำเป็นเพื่อปกป้องชาติพันธุ์และศาสนา หลังจากพบว่าในเกือบทุกเมือง มีสตรีถูกบังคับให้เปลี่ยนศาสนาก่อนแต่งงาน ข้อเสนอของพระรูปนี้ จุดกระแสวิจารณ์จากทุกฝ่ายในสังคมและองค์กรสิทธิมนุษยชน เพราะละเมิดสิทธิ์และเลือกปฏิบัติกับสตรี

 

 

 

ทั้งยังจุดคำถามเรื่องการแทรกแซงทางการเมืองของสถาบันสงฆ์ในเมียนมาร์ อย่างไรก็ดี ขบวนการ 969 รณรงค์หาเสียงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากประชาชนในชนบท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพุทธ และยังเคารพเกรงใจพระสงฆ์อยู่มาก และเมื่อเดือนที่แล้ว พระวีรสุอ้างว่ามีผู้ลงชื่อสนับสนุน 4 ล้านคน

 

 

 

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้อาจเข้าสู่การลงมติของรัฐสภาในต้นเดือนหน้านี้

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา : คมชัดลึก

 

28 กุมภาพันธ์ 2557

 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ngowkun's profile


โพสท์โดย: ngowkun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วรถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆
ตั้งกระทู้ใหม่