หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับสำหรับการฉายเดี่ยว เที่ยวคนเดียวให้ปลอดภัย สนุก และราบรื่น

โพสท์โดย I sea u

มีคนที่ออกเดินทางท่องเที่ยวเพียงลำพังเพิ่มมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา...จริงอยู่ว่า ณ ตอนนี้มีคนที่ครองสถานภาพโสดมากขึ้นกว่าช่วงเวลาใดๆ ในประวัติศาสตร์ แต่นั่นก็ไม่ใช่สาเหตุเดียวที่ทำให้คนออกเดินทางท่องเที่ยวเพียงลำพัง หากเป็นเพราะว่าเรายังต้องการความเพลิดเพลินจากการทำตามความสนใจของตัวเองและดำเนินชีวิตตามตารางที่ตัวเองเป็นคนกำหนดด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในวัยใด ก็ท่องเที่ยวคนเดียวได้ หลายๆ ครั้งระหว่างที่ผู้เขียนเดินทางท่องเที่ยว ก็ได้พบผู้คนทั้งในวัยยี่สิบกว่าและเจ็ดสิบกว่าที่กำลังท่องโลกกว้างในแบบของตนเอง ใครที่กำลังวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ลองอ่านสิบข้อต่อไปนี้ที่เป็นสุดยอดเคล็ดลับจากมือโปรที่จำเป็นต้องทราบเพื่อการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

ที่มา : http://webboard.yenta4.com/

10. และเคล็ดลับเพื่อความปลอดภัยแบบง่ายๆ

จัดเวลาให้ตัวคุณเองไปถึงสถานที่ใหม่ในตอนเช้า ไม่ควรไปถึงตอนที่มืดแล้ว รวมถึงพยายามอยู่ในที่ที่มีผู้คนเสมอ ขอความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า ใครก็ได้ ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย อย่ากลัวกับการที่จะโวยวายเสียงดังหรือทำตัวเรื่องมาก ถ้าหากว่ามีคนเข้ามารบกวน

9. เก็บเอกสารต่างๆ ให้ปลอดภัย

ทำสำเนาแล้วให้คนที่บ้านเก็บเอาไว้หนึ่งชุด และส่งเข้าอีเมลตัวเองไว้ด้วย ส่วนสำเนาอีกหนึ่งชุดให้เก็บไว้ในกระเป๋าเดินทาง แยกต่างหากจากตัวต้นฉบับ พกเอกสารสำคัญไว้ในที่ที่ปลอดภัย เช่น ในกระเป๋าคาดเอว

8. เก็บของสำคัญเอาไว้ในที่เดียวกันให้ตรวจสอบได้ง่ายๆ เสมอ

ของสำคัญก็ได้แก่ พาสปอร์ต กล้องถ่ายรูป และโทรศัพท์ ของเหล่านี้เป็นสิ่งที่ควรจะตรวจดูเมื่อรู้สึกว่าจำเป็น

7. อย่าขาดการติดต่อ

ควรซื้อโทรศัพท์มือถือแบบที่ปลดล็อกแล้ว เพื่อที่คุณจะได้ซื้อซิมการ์ด (SIM card) ของแต่ละประเทศที่เดินทางไปถึงมาใช้ได้ ถือเป็นการประหยัดเงินด้วย และควรดาวน์โหลด Skype ไว้ในโทรศัพท์ของคุณ เพื่อที่ว่าจะได้คุยกับเพื่อนและครอบครัวได้ทุกครั้งที่คุณมีอินเทอร์เน็ตใช้ได้โดยไม่ต้องเสียสตางค์ ในบทความของเรามีวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้บริการข้ามแดน (roaming) ในต่างประเทศให้คุณได้ศึกษาด้วย

6. วางแผนล่วงหน้าในเรื่องเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ

เตรียมเงินติดตัวในปริมาณที่พอใช้และเผื่อฉุกเฉิน กรณีที่ต้องแลกเพิ่ม แล้วร้านรับแลกเงินอาจจะให้อัตราที่ไม่ดีและคิดค่าธรรมเนียมสูง ควรใช้วิธีกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม แต่ก็อย่ากดออกมาทีละมากๆ ในครั้งเดียว หรือหาบัตรเดบิตมาใช้ และเก็บเงินสำรองสำหรับกรณีฉุกเฉินไว้ในที่ที่แยกต่างหากจากที่เก็บเงินสำหรับใช้ปกติ

5. พักผ่อนให้เพียงพอและอย่าเมา

การมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อคุณเดินทางคนเดียว

4. เมื่อจะออกซิ่งในตอนกลางคืน...

เขียนโน้ตทิ้งไว้ในห้องพักว่าคุณจะไปที่ไหน และตั้งใจจะกลับมาเมื่อไหร่ และถ้ากำลังจะไปพบใคร ก็ให้บอกชื่อคนๆ นั้นไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัย เมื่อมีอะไรเกิดขึ้น ก็จะได้มีคนตามหาตัวคุณได้

3. กินให้สนุกในแบบฉบับของนักท่องเที่ยวเดี่ยวโดด

เลือกร้านอาหารที่มีบาร์และนั่งที่บาร์นั้น เพราะน่าจะได้รู้จักใครสักคนตรงนั้นเสมอ

เลือกร้านที่มีโต๊ะกลางให้นั่งร่วมกัน หรือร้านกาแฟที่เป็นจุดนัดพบของบรรดาฟรีแลนซ์ ร้านแบบนี้คือสถานที่พบปะสังสรรค์ที่จะได้พบคนในพื้นที่ และร้านพวกนี้ก็มักจะมี Wi-Fi ให้ใช้ฟรีๆ ทำให้ไม่ขาดการติดต่อกับครอบครัว
พกหนังสือติดมือไปด้วย นอกจากจะช่วยฆ่าเวลาแล้ว ยังเป็นการส่งสัญญาณบอกคนที่มาคนเดียวเหมือนกันอีกด้วยลองเอ่ยปากขอร่วมโต๊ะกับคนที่มาคนเดียวดูบ้าง ในกรณีเลวร้ายที่สุด...ก็แค่โดนปฏิเสธเลือกกินมื้อหลักในเวลากลางวัน ซึ่งจะไม่ใช่ช่วงเวลาของพวกที่มาสวีทจี๋จ๋า แถมราคาก็ยังถูกกว่าด้วย

2. เผื่อเวลาไว้หนึ่งวันเต็มๆ

สำหรับการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศของจุดหมายปลายทางใหม่แต่ละแห่ง

1. เมื่อมองหาที่พัก

เลือกที่พักประเภทเกสต์เฮาส์ โฮสเทล ห้องพักพร้อมบริการอาหาร (B&B) หรือโรงแรมเล็กๆ (Pension) เพราะโดยปกติแล้วที่พักเหล่านี้จะเปิดโอกาสให้ได้พบผู้คนท้องถิ่นที่อัธยาศัยดีๆ ได้มากกว่า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ตสาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิต"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบพายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมThe Phenomenon of Mass Sociogenic Illness ปรากฎการณ์พวกมากลากไป “ดราม่าทัวร์ลง"เมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.The Phenomenon of Mass Sociogenic Illness ปรากฎการณ์พวกมากลากไป “ดราม่าทัวร์ลง"ชุมชนคุณธรรมวัดท่าขนุน ทองผาภูมิถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ต"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?
ตั้งกระทู้ใหม่