หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ สายการบินในประเทศไทย

โพสท์โดย I sea u

วันนี้ทีมงาน toptenthailand ขอนำเสนอ สายการบินของประเทศไทยที่น่าขึ้นมาฝากกันคะ กับ 10 อันดับ สายการบินในประเทศไทย ตามมาดูกันเลย

ที่มา : toptenthailand

10.โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์

เปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2538 เดิมใช้ชื่อว่า โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส แอร์ โดยเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศระหว่างภูมิภาค ด้วยเครื่องบินแบบโบอิง 727 จำนวน 2 ลำ บินจากเชียงใหม่ไปยังอุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ฯลฯ และในปลายปี พ.ศ. 2539 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์

9.ยู แอร์ไลน์

ยู แอร์ไลน์ (อังกฤษ: U Airlines) เป็นสายการบินสัญชาติไทยซึ่งให้บริการระดับสูง (premium) สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกสบาย ปัจจุบันยังไม่ให้บริการตามเส้นทางบินประจำ แต่ให้เช่าเหมาลำ

8.แฮปปี้แอร์

เป็นสายการบินสัญชาติไทย เริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552 และให้บริการเที่ยวบินแรก เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2552 มีท่าอากาศยานหลัก คือ ท่าอากาศยานภูเก็ต

7.การบินไทยสมายล์

การบินไทยสมายล์ เป็นสายการบินในประเทศไทยซึ่งดำเนินการโดยการบินไทย โดยเริ่มบินระหว่างประเทศเที่ยวแรกไปยังมาเก๊า เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 หลังจากนั้นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิดการบินไทยสมายล์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

6.ซิตี้แอร์เวย์

สายการบินซิตี้แอร์เวย์ (CITY AIRWAYS) เป็นสายการบินเชิงพาณิชย์ ที่ให้บริการทั่งแบบประจำ และ เช่าเหมาลำ โดยมีเส้นทางบินอยู่นกลุ่มประเทศโซนเอเชีย เริ่มดำเนินงาน ปีพ.ศ. 2554 โดย บริษัท CITY AIRWAYS จำกัด มีพนักงานทั่งภาคพื้น และลูกเรือประจำเครื่องบิน เป็นจำนวนประมาณ 300 คน

5.พี.ซี.แอร์

พี.ซี.แอร์ เป็นสายการบินพาณิชย์น้องใหม่แบบเช่าเหมาลำในประเทศไทย ชูนโยบายสร้างความเท่าเทียมในสังคม เปิดโอกาสให้ทุกเพศที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน โดยเปิดรับสมัครสาวประเภทสองเป็นลูกเรือ และเริ่มทดลองเที่ยวบินแรก เส้นทางกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554 สำหรับเส้นทางบินที่จะเปิดให้บริการ จะเน้นไปในโซนเอเชีย เช่น จีน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น โดยได้เริ่มให้บริการรอบปฐมฤกษ์ในวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เป็นเส้นทางกรุงเทพฯ-เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และจะเริ่มบินจริงในวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555 เส้นทางกรุงเทพฯ-เทียนซิน เซินหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน

4.บางกอกแอร์เวย์

ในปัจจุบัน บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด มีเครื่องบินเอทีอาร์ 72-500 จากประเทศฝรั่งเศส ขนาด 70 ที่นั่ง จำนวน 8 ลำ เครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ขนาด 162 ที่นั่ง จำนวน 5 ลำ และ แอร์บัส 319 ขนาด 144 ที่นั่ง จำนวน 2 ลำ แอร์บัส 319 ขนาด 138 ที่นั่ง จำนวน 2 ลำ แอร์บัส 319 ขนาด 120 ที่นั่ง (Dual Class) จำนวน 4 ลำ รวม 21 ลำ ให้บริการแก่ผู้โดยสารในอนาคตทาง บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ได้วางแผนที่จะเช่าซื้อแอร์บัส เอ 350-800XWB ขนาด 270 ที่นั่ง มาเข้าประจำการจำนวน 6 ลำ อีกด้วย เพื่อจะขยายเส้นทางให้สามารถบินไปยังทวีปยุโรปได้ โดยล่าสุดพึ่งปลด โบอิ้ง 717-200 เนื่องจากมีอายุการใช้งานมากและไม่สามารถ บินในระยะทางไกลได้ อีกทั้งทาง บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด หวังจะจับมือกับแอร์บัส ไประยะยาวเพราะเครื่องบินแอร์บัส นักบินเรียนรู้เพียง เครื่องเดียวก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเครื่องรุ่นอื่น ๆ ได้อย่างไม่ต้องเสียเวลาฝึกใหม่เป็นรุ่น ๆ ไปเหมือน โบอิ้ง ส่วน เอทีอาร์ 72-500 จะยัง ประจำการต่อไปเพราะเป็นเครื่องบินที่ใช้งานได้ดีในระยะทางใกล้ ๆ และเป็นเครื่องบินใบพัดที่มีความปลอดภัยและประหยัดเมื่อเทียบกับเครื่อง Turboprop รุ่นอื่น ๆ

3.ไทยแอร์เอเชีย

สายการบินไทยแอร์เอเชีย มีความแปลกใหม่ และเน้นการใช้เทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมาก โดยลดต้นทุนจากการใช้งานบุคลากรให้ใช้งานผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวกรวดเร็วมากกว่า พร้อมทั้งจ่ายด้วยบัตรเครดิตได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยการจองที่นั่งผ่านทางระบบออนไลน์ ไทยแอร์เอเชียยังเป็นสายการบินผู้ให้การสนับสนุนคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012[3] อย่างเป็นทางการ และ ทีมฟุตบอลต่างๆ เช่น สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, โอสถสภา เอ็ม–150 สระบุรี, สโมสรบีอีซี เทโรศาสน, สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด, พัทยา ยูไนเต็ด, ชัยนาท, สโมสรสมุทรปราการ คัสตอม ยูไนเต็ด, สโมสรภูเก็ต และ สโมสรกระบี่ เอฟซีด้วย

2.นกแอร์

" นกแอร์ " เป็นชื่อที่ง่าย และสั้นต่อการจดจำ โดยเป็นชื่อที่สื่อถึงความเป็นมิตร และเป็นสัญลักษณ์ของอิสรภาพแห่งการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นชื่อที่ย้ำถึงความเป็นไทยได้อย่างแท้จริง ซึ่งก็เปรียบเสมือนนก ที่มีอิสระในการบินสามารถบินไปไหนต่อไหนได้อย่างมีอิสรเสรี สำหรับตราสัญญาลักษณ์นั้นนกแอร์เลือกที่จะใช้สีเหลืองเป็นสีประจำสายการบินนกแอร์ โดยสีเหลืองนั้น ได้แสดงลักษณะและมีความหมายที่หมายถึงความอบอุ่นและความเป็นมิตร

1.การบินไทย

การบินไทยเป็นสายการบินลำดับต้นในเอเชีย ที่ทำการบินในเส้นทางกรุงเทพ – ลอนดอน (ท่าอากาศยานฮีทโธรว์)[4]นอกจากนี้ การบินไทยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากองค์การอนามัยโลกว่าด้วยสุขอนามัยบนเครื่องบิน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
95 VOTES (4.5/5 จาก 21 คน)
VOTED: newwin
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆นี่คือ หนังสือโบราณ (อายุ 140 ปี) ที่ปกทำมาจาก "ผิวหนังมนุษย์"?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
ตั้งกระทู้ใหม่