หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไทยติดอันดับ TOP 3 ประเทศที่ใช้น้ำมันมากที่สุดในอาเซียน ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

ในวันนี้ wegointer มีข้อมูลการใช้น้ำมันของประเทศสมาชิกอาเซียนมาฝากเพื่อนๆ กันครับ ไม่รู้ว่าจะภูมิใจดีหรือเปล่า ที่ประเทศไทยติดอันดับ Top 3 ประเทศที่ใช้น้ำมันมากที่สุดในอาเซียน

 

ในปี 2550 สามประเทศที่มีการใช้น้ำมันมากที่สุดนั่นก็คือ คืออินโดนีเซีย 49,000 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน ไทย 39,500 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน และมาเลเซีย 24,400 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน ครับ

 

oil1

 

จากรายงานการคาดการณ์ ในปี 2563 ตำแหน่งสามประเทศที่ใช้น้ำมันมากที่สุดในอาเซียนจะยังคงเหมือนเดิม โดยที่อินโดนีเซียจะใช้น้ำมัน 107,600 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน ไทย 62,800 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน และมาเลเซีย 30,300 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน

 

สำหรับการคาดการณ์ประเทศที่มีการใช้น้ำมันน้อยที่สุด 3 อันดับ ในปี 2563 คือ บรูไน 900 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน ลาว 1,400 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน และกัมพูชา 2,300 กิโลตันเทียบเท่าน้ำมัน

 

oil2

 

ข้อมูลจาก “การบริโภคน้ำมันในอาเซียน ปี 2550 และปี 2563″ โดยกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ, สถาบันทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อ้างอิงรายงาน “The 3rd ASEAN Energy Outlook 2011″ 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่