หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ สุดยอดคำทำนายของนอสตราดามุส

โพสท์โดย I sea u

ยังคงเป็นปริศนาที่ว่านอสตราดามุส นักพยากรณ์โหราจารย์ชื่อก้องโลกชาวฝรั่งเศส ซึ่งถึงแก่กรรมลงด้วยวัย 63 ปี ตั้งแต่ในปี ค.ศ.1566 ได้พยากรณ์ฝากคำทำนายไว้หลายอย่างบนโลกนี้ และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในเวลาต่อมาอีกหลายร้อยปี เป็นไปตามนั้นจริงๆได้อย่างไรกัน? มาพิสูจน์ความจริงทั้งหมดกับ 10 อันดับ คำทำนายนอสตราดามุสที่สร้างชื่อเสียงให้แก่เขากันเลย

ที่มา : แหล่งที่มา : toptenthailand

10. The French Revolution #9-23

The single part afflicted will be mitred, (ความ ทรมานนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนสวมหมวกไมเทอร์(หมวกชั้นสูงของพระยิว) Return conflict to pass over the tile (ความขัดแย้งผ่านไปยังถนนกระเบื้อง) For five hundred one to betray will be titled (แก่ผู้ทรยศห้าร้อยหนึ่งจะถูกตั้งชื่อ) Narbonne and Salces we have oil for knives.( นาร์บอนน์และพวกเรา มีน้ำมันสำหรับมีดเฉือน) เริ่มกันที่อันดับ 10 ของทีมงาน toptenthailand หลายฝ่ายเชื่อว่าคำทำนายนี้เป็นการทำนายการ ปฏิวัติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ยุโรป เกิดขึ้นระหว่างปี 1789 – 1799 เป็นการ ปฏิวัติที่โค่นล้มสถาบันกษัตริย์ฝรั่งเศส และสถาปนาสาธารณรัฐขึ้น เป็นจุดหักเหในประวัติศาสตร์การปกครองของยุโรป เชื่อว่าบทกวีสี่ บรรทัดนี้หมายถึงมารี อองตัวเนต(Queen Marie Antoinette)ที่เป็นหนึ่งในต้นเหตุของการปฏิวัติ ต้นฉบับอ่าน “Le part soluz mary fera mittre” คิดว่าเขียนผิด ซึ่งคำว่า “Mary” น่าจะหมายถึง Marie ส่วนกระเบื้องหมายถึงวัง ส่วน Narbonne เป็นเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส

9. The Children of Henry II of France #4-60

The seven children left in hostage,(เจ็ดเด็กที่ทิ้งไว้เป็นตัวประกัน) The third will come to slaughter his child:(ที่สามจะมาฆ่าลูกของเขา) Because of his son two will be pierced by the point,(เนื่องจากลูกชายของเขาทั้งสองถูกแทง ที่จุด) Genoa, Florence, he will come to confuse them.(เจนัว, ระยะเวลาที่ดอกไม้บาน เขาจะทำให้พวกเราสับสน) อันดับ 9 ของทีมงาน toptenthailand โคลงบทนี้มักใช้ถูกอ้างอิงถึงบุตรของสมเด็จพระเจ้าเฮ นรีที่ 2 แห่งฝรั่งเศส (King Henry II of France) 1519-1559 แต่หากคุณทำวิจัยเล็กน้อยจะพบว่าโครงบทนี้จะพบปัญหานิดๆ หน่อย 1.พระเจ้าแฮรี่มีบุตรเกินกว่าสอง คน, 2.มีบุตรเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เสียชีวิตผิดธรรมชาติ(เขาถูกแทงที่ท้อง) และพระเจ้าเฮนรีคนนี้แหละที่นอสตราดามุสทำนายว่าเขาจะเสียชีวิตจากการประลอง

8. Oliver Cromwell #8-76

More of a butcher than a king in England,(คนขายเนื้อจะเป็นที่รู้จักกว่ากษัตริย์แห่ง ประเทศอังกฤษ) born of obscure rank will gain empire through force.(เขาจะเกิดจากตำแหน่งที่คลุมเครือจะได้ รับจากอาณาจักรผ่านกองทัพ) Coward without faith, without law he will bleed the land;(คนขี้ขลาด ไม่มีความเชื่อถือ, ไม่มีกฎหมายเขาจะทำให้แผ่นดินเลือดออก) His time approaches so close that I sigh.(เวลาของเขาใกล้มาทุกที่ทำให้ฉันถอดหายใจ) อันดับ 8 ของทีมงาน toptenthailand โคลงนี้อาจหมายถึงบุคคลที่ชื่อโอลิเวอร์ ครอมเวลล์โอลิเวอร์ ครอมเวลล์ (Oliver Cromwell) ค.ศ. 1599 (ปฏิทินเก่า) - ค.ศ. 1658 (ปฏิทินเก่า) เป็นผู้นำทางการทหารและทางการเมืองชาวอังกฤษในช่วงศตรรษที่ 17 ที่เต็มไปด้วยปัญหา เขาเกิดในตระกูลชั้นกลางและไม่ได้เป็นที่รู้จักใช้ชีวิตอย่าง เกษตรกร(โคลงเลยเรียกว่าคนขายเนื้อ) เขาเป็นโปรเตสแตนต์ซึ่งเป็นนิกาย ที่มีกำเนิดมาจากความคิดเห็นที่แตกแยกกันในเรื่องความเชื่อและการใช้ชีวิต ของคริสตชน(เลยโดนว่าคนขี้ขลาด ไม่มีความเชื่อถือ, ไม่มีกฎหมาย) ครอมเวลล์เป็นแม่ทัพที่มีความสามารถในสงครามกลางเมืองอังกฤษ เขาเป็นคนที่สามที่ลงนามในการสั่งปลงพระชนม์พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 1 ในปี ค.ศ. ชัยชนะในการปราบปรามสกอตแลนด์และ ไอร์แลนด์ และปกครองในฐานะ “เจ้าผู้พิทักษ์” ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1653 จนกระทั่งถึงแก่อสัญกรรมในปี ค.ศ. 1658

7. The Great Fire of London #2-51

The blood of the just will commit a fault at London,(เลือดที่เพิ่งจะกระทำผิดที่กรุงลอนดอน) burnt through lighting of twenty threes the six:(ติดไฟเผา ไหม้เมื่อยี่สิบสามหก) The ancient lady will fall from her high place,(สุภาพสตรีโบราณตกจากสถานที่สูงของเธอ) several of the same sect will be killed.(หลายนิกายเดียวกันจะถูกฆ่า) อันดับ 7 ของทีมงาน toptenthailand โคลงบทนี้ถือได้ว่าเป็นโคลงที่สร้างชื่อเสียงกับคำทำนายนอสตราดามุสเป็นอย่างดี เป็นโคลงทำนายที่หลายคนเชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในลอนดอน (Great Fire of London) คือการเกิดเพลิงเผาผลาญครั้งใหญ่ที่ลุกลามใหญ่โตทำลายพื้นที่ส่วน กลางของลอนดอน ประเทศอังกฤษตั้งแต่วัน อาทิตย์ที่ 2 กันยายน ถึงวันพุธที่ 5 กันยายน1666 ซึ่งโคลงนี้ลูกเล่นคือการนำเลขยี่สิบสามหกไปทำสูตรคณิตศาสตร์คือ 20x3+6=66 ส่วน เลดี้(lady)อาจหมายถึง นิกายซึ่งมีวิหารสำคัญของอังกฤษถูกทำลายในเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ด้วย เช่น โบสถ์เซนพอลล์(ผมเดาเอานะตรงนี้) ส่วนบรรทัดสุดท้ายของโคลงกล่าวถึงเหตุการณ์ทำลายชาวต่างชาติ ซึ่งตอนเกิดเหตุเพลิงไหม้มีข่าวลือว่าชาวต่างชาติเป็นผู้วางเพลิง พวกที่กลัวว่าจะไร้ที่อยู่ต่างพากันพุ่งความสนใจไปที่ชาวฝรั่งเศสและชาวดัท ช์ ที่เคยเป็นศัตรูของอังกฤษระหว่างสงครามอังกฤษ-ดัทช์ครั้งที่ 2 มาก่อน จนเป็นเหตุให้คนเหล่านี้ถูกกลุ้มรุมทำร้ายท่ามกลางการวุ่นวายกลางถนน

6. World War II / Atomic Bomb #2-6

Near the gates and within the cities(ใกล้ประตูและภายในเมืองใหญ่) there will be two scourges the like of which was never seen,(สองเมืองจะประสบภัยพิบัติอย่างที่ไม่เคยเห็นกันมา ก่อน) famine within plague, people put out by steel,(ความ หิวโหย โรคภัย จะเกิดขึ้นและผู้คนซึ่งถูกดาบฟาดฟันขับไล่) crying to the great immortal God for relief.(ออกมา จะเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากพระผู้เป็นเจ้าผู้เป็นอมตะ) อันดับ 6 ของทีมงาน toptenthailand โคลงบทนี้เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูใน สงครามโลกครั้งที่สอง โดยภาษาฝรั่งเศสต้นฉบับ Porttes หมายถึง ประตูหรือ doorways ซึ่งคาดว่าน่าจะหมายถึงท่าเรือดำน้ำ สองผู้ทำหลายคือระเบิดปรมาณูถล่มเมืองฮิโรชิมากับนางา ซากิ เหล็กกล้าคงหมายถึงรถถัง สงครามโลกครั้งที่สองเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเดือดร้อนความอดอยากไปทั่ว โลก

5. Conquering of the Balkan Peninsular #1-49

those of the East by virtue of the Moon(คนจากตะวัน ออกจะอาศัยอำนาจของดวงจันทร์) the year 1700 they will cause great ones to be carried off,(ปี 1700 พวกเขาจะทำให้คนจำนวนหนึ่งถูกฆ่า ) almost subjugating the Aquilon corner.(ก่อนที่จะ ถูกต้อนที่อากีล็อง) อันดับ 5 ของทีมงาน toptenthailand คำทำนายนี้ กล่าวถึงสงครามในคาบสมุทรบอลข่าน (Balkan Peninsular)ซึ่งอยู่ในตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป ดังนั้นคนจากตะวันออกก็คือชาวตรุกีนั้นเอง ที่สุดท้ายถูกขับไล่โดยปีเตอร์แห่งรัสเซีย ส่วนดวงจันทร์ในโคลงนี้หมายถึงพระจันทร์เสี้ยวสัญลักษณ์ของศาสนาอิสลาม

4. Henry II of France #1-35

The young lion will overcome the old one(สิงห์หนุ่มจะชนะสิงห์แก่) on the field of battle in single combat:( มีการต่อสู้เพียงครั้งเดียวในสนามรบ) He will put out his eyes in a cage of gold: (เขา(สิงห์หนุ่ม)จะ ระเบิดตาของเขาในกรงทอง) Two fleets one, then to die a cruel death.(สองบาดแผลคือหนึ่งเดียว ตาย, ตายสยอง ) อันดับ 4 ของทีมงาน toptenthailand นี้คือโคลงที่สร้างชื่อ แก่นอสตราดามุสเป็นอย่างมากเขียนใน Les Centuries เล่ม ที่ 1 บทที่ 35 และเป็นบทที่ถูกยกขึ้นมากล่าวถึงมากที่สุดบทหนึ่ง ว่าหมายถึงการสวรรคตของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 2 แห่งฝรั่งเศส เมื่อ30 มิถุนายน 1559 พระเจ้าเฮนรี่ที่ 2 เข้าร่วมในการประลองบนหลังม้าซึ่งเป็น ส่วนหนึ่งของงานฉลองพิธีสมรสของน้องสาวของพระองค์ ในการประลองนี้ เกิดอุบัติเหตุให้หอกของเคานท์มองท์กอมเมรี่ทะลุหมวกเหล็กมาแทงพระเนตร และทำให้พระองค์สวรรคตในอีก 10 วันให้หลัง จะเห็นได้ว่ามี เหตุการณ์ที่สามารถโยงเข้าไปหาเข้าความใกล้เคียงเคียงคำพยากรณ์บทนี้ได้เป็น อย่างดี Les Centuries (หมายถึงการรวมบท กลอนไว้ทีละ 100 บท) หรือ Les Prophéties de M. Michel Nostradamus (พิมพ์ ครั้งแรกในปี 1555) รู้จัก กันในชื่อ The Prophecies เป็นหนังสือที่รวบรวมกลอนและข้อความของนอสตราดามุสซึ่งเป็นคำ ทำนาย ในหลายปีที่ผ่านมา มีการโยงไปเข้าเรื่องบุคคลในเครื่องบินตก เรือล่ม แผ่นดินไหว วาทภัย หรืออุทกภัยได้มากมายเอามาผูกกับหนังสือ เซ็นจูรี่ ที่นอสตราดามุสได้เขียนขึ้นมาเมื่อ 400 กว่าปีที่ผ่านมา

3. Louis Pasteur #1-25

Lost, found, hidden for so long a time,(สิ่งที่สูญหายจะถูกค้นพบหลังจากหลายศตวรรษ) the pastor will be honored as a demigod: (บาทหลวงจะถูกให้เกียรติดังเช่นพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่) Before the Moon finishes its full period (เจ้า เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเมื่อดวงจันทร์โคจรครบรอบเต็มของมัน) he will be dishonored by other winds.(แต่ข่าวลืออื่น ๆ จะทำให้เขาเสียชื่อ) อันดับ 3 ของทีมงาน toptenthailand ใช่ว่าคำทาย ของนอสตราดามุสจะมีแต่เรื่องไม่ดีเท่านั้น เรื่องดีๆ ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน เหมือนคำทำนายโคลงนี้ ที่เกี่ยวข้องกับหลุยส์ ปาสเตอร์ สิ่งที่สูญหายจะถูกค้นพบหลังจากหลายศตวรรษ (การค้นพบเชื้อโรคในบรรยากาศของปาสเตอร์) ปาสเตอร์จะมีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนเทพเจ้า เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเมื่อดวงจันทร์โคจรครบรอบ (ปี ค.ศ.1889 และเป็นปี เดียวกับที่ปาสเตอร์ได้ตั้งสถาบันปาสเตอร์ขึ้น) แต่ข่าวลืออื่น ๆ จะทำให้เขาเสียชื่อ (หมายถึงการต่อต้านจากวงการแพทย์สมัยนั้น) หลุยส์ ปาสเตอร์ (Louis Pasteur 1822-1852) เป็นนักเคมีผู้ยิ่งใหญ่ชาวฝรั่งเศส ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา และคุณประโยชน์อย่างมากให้กับสาธารณชน คือ วัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แม้ว่าโรคนี้จะไม่ได้เป็นโรคระบาดที่รุนแรง แต่ก็สามารถคร่าชีวิตคนเป็นจำนวนมากเช่นกัน นอกจากนี้เขายังค้นพบวัคซีนอีกหลายชนิด ได้แก่ อหิวาตกโรค วัณโรค และโรคคอตีบ ผลงานของเขาที่สร้างคุณประโยชน์อย่างมากอีกชิ้นหนึ่ง คือ การค้นพบวิธีการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์แบบพาสเจอร์ไรต์ ในปัจจุบันวิธีการนี้เป็นที่นิยมมากที่สุดเพราะสามารถเก็บรักษาอาหารได้นาน และปลอดภัย

2. Hitler #4-68

In the place very near not far from Venus, (ณ สถานที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเวนิส) The two greatest ones of Asia and of Africa,(สอง ผู้ยิ่งใหญ่ของเอเชียและแอฟริกา) From the Rhine and Hister they will be said to have come,(จาก Rhine และ Hister พวกเขาจะปรากฏขึ้นมา) Cries, tears at Malta and the Ligurian side.(สองร้องไห้และน้ำตาที่เกาะมัลตาและข้างแคว้นลิกูเรีย) อันดับ 2 ของทีมงาน toptenthailand มีหลายโคลงที่กล่าว ถึงฮิตเลอร์ นี้คือหนึ่งในโคลงเหล่านั้น โคลงนี้กล่าวถึงฮิตเลอร์(Hiter-Hister) ประชุมกับ เบนีโต มุสโสลีนี(Mussolini) ที่พวกเขาวางแผนให้อิตาลีเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 รัฐมนตรีระทรวง โฆษณาการของฮิตเลอร์เคยว่าจ้างให้นักทำนายคำทำนายของนอสตราดามุสให้คำทำนาย ออกมาในทางที่ดีต่อฝ่ายตนและจัดพิมพ์ออกสู่สาธารณะ โฆษณาการชวนเชื่อในประเทศจนเป็นเหตุให้อังกฤษต้องใช้งบประมาณถึง 8 หมื่น ปอนด์ ในการวางแผนโฆษณาตอบโต้

1. 9/11 #1-87

Volcanic fire from the center of the earth (มหาอัคคีจากศูนย์กลางของโลก) will cause trembling around the new city:( ได้สั่นสะเทือนรอบนครแห่งใหม่) Two great rocks will make war for a long time.(สอง ก้อนหินใหญ่จะก่อให้เกิดสงครามเป็นเวลานาน) Then Arethusa will redden a new river.(แล้วแอรีธูสจะทำให้แม่น้ำใหม่กลายเป็นสีแดง) โคลงบทนี้กล่าวถึง เหตุการณ์ 9/11 นครแห่งใหม่นี้ก็คือนิวยอร์ก โคลงนี้เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "อัคคีภัยหอคอย" (The Burning Tower) ปี ค.ศ.1994 นักเขียนชาวอิตาเลียน นามว่า เอนซา มาสซ่า (Enza Massa) ได้เข้าไปร่วมงานเทศกาลหนังสือโบราณที่จัดโดยหอสมุด แห่งชาติของอิตาลี เธอบังเอิญเจอะเจอเอกสารเก่าแก่เล่มหนึ่งซึ่งเขียนไว้ตั้งแต่ ค.ศ.1629 ในชื่อ "Nostradamus Vatinicia Code" มีนามของผู้เขียนคือ "มิเชลแห่งนอเตรอะดาม" (Michel de Notredame) ปรากฏอยู่ในเล่ม เอกสารนี้นอสตราดามุสไม่เคยพิมพ์เผยแพร่ ภายในเป็นภาพสีนํ้า จำนวน 80 ภาพ ซึ่งแต่ละภาพสามารถตีความออกมาได้เป็นคำทำนายถึงอนาคตของโลก ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นคำทำนายของนอสตรา-ดามุสจริง ก็นับเป็นเอกสารอันประเมินค่ามิได้ และหนึ่งในภาพนั้นก็คือ "อัคคีภัยหอคอย" (The Burning Tower) เพลิงที่ปรากฏ ขึ้นในภาพนั้นพลุ่งโพลงขึ้นไปราวกับถูกระเบิด เห็นแล้วทุกคนต่างนึกไปถึงเหตุการณ์เมื่อ 11 กันยายน 2001 เมื่ออาคารแฝดเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ถูกผู้ก่อการร้ายพุ่งเครื่องบินเข้าถล่มจนพินาศ และนี้คือสุดยอดคำทำนายของนอสตราดามุสอันดับ 1 ของทีมงาน toptenthailand ครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391ความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กรีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จ
ตั้งกระทู้ใหม่