หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซ่องโรมัน

Share แชร์โพสท์โดย babymagic

 

ซ่องโรมัน

 

เคยสงสัยกันไหมว่า.......

จักรวรรดิ์ที่เกรียงไกรที่สุดของโลกในยุคโบราณอย่างจักรวรรดิ์โรมันนั้น เขามีช่องทางซื้อความเสียวกันยังไง?

 ในสมัยจักรวรรดิ์โรมันเรืองอำนาจนั้น หอนางโลมหรือซ่องนี่เป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายและมีกันอย่างแพร่หลายมาก ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่น่าสนใจคือ อาณาจักรใหญ่ขนาดนั้นที่ยึดกุมโลกโบราณตั้งแต่พื้นที่อังกฤษถึงเอเชียไมเนอร์เขาจัดการซ่องกันยังไง? 

ปัญหามันอยู่ที่ว่า จักรวรรดิ์โรมันใหญ่มาก และไม่ใช่ทุกคนในจักรวรรดิ์ที่จะสามารถพูดภาษาละตินซึ่งเป็นภาษาหลักที่เรียนยากได้วิธีการจัดการซ่องของชาวโรมันเด็ดมาก แต่ต้องเท้าความถึงสัญลักษณ์หน้าซ่องก่อน ว่าจะรู้ได้ยังไงว่าตึกนี้คือซ่อง

 

ซ่องโรมัน

ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งปลูกสร้างไหนในโลกโรมันคือซ่อง ให้ดูที่สัญลักษณ์ จู๋ หน้าอาคารนั้นๆ ว่ามีจู๋อยู่ทั้งหมดกี่อันตั้งแต่ 2-4

 

ชาวโรมันนับถือเทพชื่อ Priapus ครับ เป็นเทพแห่งความสมบูรณ์ รูปโฉมของเทพองค์นี้คือเป็นชายร่างสูงและมีจู๋ใหญ่มากพาดบนตาชั่งที่ถือ มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนโรมันจะมีสัญลักษณ์จู๋หนึ่งอันแกะสลักไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อโชคและความอุดมสมบูรณ์จากเทพPriapus

ทีนี้โรงแรมหรือที่พักเนี่ย ถ้ามีสัญลักษณ์จู๋อยู่ข้างหน้าสองอัน ก็แปลว่าคุณวามารถเข้าพักหลับนอนและหาโสเภณีในนั้นได้ด้วย ส่วนซ่องที่มีครบทุกบริการแบบ full service/full option เลยเนี่ย จะมีสัญลักษณ์จู๋สลักไว้อยู่หน้าอาคารถึงสี่อันด้วยกัน ซ่องที่ลือเลื่องและหรูมากที่สุดที่หนึ่งมีชื่อแปลเป็นไทยคร่าวๆได้ว่า หอจู๋เริงระบำ เพราะด้านหน้ามีรูปสลักจู๋ 4 อันชี้คนละทาง 

 ซ่องหรูเนี่ยจะมีหลายชั้น ชั้นแรกสร้างด้วยวัสดุมั่นคงพวกปูนหรืออะไรทำนองนั้น ชั้นบนทำด้วยไม้และตกแต่งสวยงาม โสเภณีราคาถูกก็จะให้บริการในชั้นล่างของซ่อง ซึ่งก็จะเป็นแค่ห้องเหลี่ยมๆเล็กและมีเตียงไม้ ส่วนโสเภณีมีราคาก็จะอยู่ชั้นบนขึ้นไป โสเภณียุคโรมันนั้นเป็นชนนั้นที่ไม่ได้ต่ำต้อยอะไร อยู่สูงกว่าทาส และอยู่สูงกว่ากลาดิเอเตอร์เสียอีก เป็นอาชีพหากินทั่วไปนี่ล่ะ

ทีนี้ต่างคนจากต่างถิ่นเดินทางมาที่โรม หรือว่าโรมันขยายอำนาจและไปสร้างซ่องตามดินแดนต่างๆเนี่ย เขาต้องพูดกับคนที่ไม่พูดละติน วิธีสุดเจ๋งก็คือ ในทางเข้าไปในซ่องจะมีเมนูให้เลือกบนกำแพงเป็นภาพวาดของการมีเซ็กซ์ในท่าต่างๆและราคากำกับ ถ้าท่าเยอะก็แพง คนที่เดินทางมาโรมหรือใช้ซ่องของโรมันที่พูดละตินไม่ได้ก็แค่เลือกจากเมนูว่าต้องการโสเภณีในเซทท่าไหนบ้างแล้วก็จ่ายเงินละไปซั่ม ซึ่งระบบการใช้เมนูภาพท่าต่างๆของเซ็กซ์ ก็ทำให้คนต่างถิ่นในยุคโรมันที่ไม่พูดละตินใช้ซ่องได้อย่างง่ายดาย

 

ซ่องโรมัน

ถามว่ารู้ได้อย่างไรว่าเขาทำกันแบบนี้ ก็มีการพบเหรียญโบราณที่ฝั่งแม่น้ำเทมส์ที่อังกฤษโดยบังเอิญ และบนเหรียญก็มีรูปสลัก รูปสลักเป็นรูปผู้ชายกับผู้หญิงกำลังมีเซ็กซ์กันอยู่บนเตียง ซึ่งก็คาดว่าจะเป็นเหรียญที่ต้องซื้อตอนไปใช่ซ่อง ว่าเอาเซทไหนนั่นล่ะ เหรียญแต่ละวัสดุแต่ละท่าที่สลักบนเหรียญก็คือเหรียญที่ใช้ในซ่องสำหรับแต่ละบริการนั่นเอง ชาวโรมันยังใช้ท่าต่างๆของเซ็กซ์ในการจัดทำหมายเลขช่องเก็บของในสปา Thermae อีกด้วย คือถ้าจำเลขช่องที่วางของไว้ไม่ได้ก็จำท่าเอา

 

สุดท้ายคือ ไม่มีหลักฐานการยืนยันการมีอยู่ของโสเภณีเพศชายในสมัยโรมัน ด้วยความที่โรมันมีอาณาจักรใหญ่  มีคนหลายเชื้อชาติ รักร่วมเพศจึงไม่ใช่เรื่องที่พูดกันอย่างเปิดเผย แต่ก็เป็นเรื่องรับได้เงียบๆ โรมันต่างจากยุคกรีก ที่ยุคกรีกรักร่วมเพศถูกมองว่าเป็นอะไรที่ดีงามและน่าเฉลิมฉลอง คนพูดกันและทำกันเป็นเรื่องปกติ

 

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
babymagic's profile


โพสท์โดย: babymagic
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: mamaprince
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่