หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผักสลัดกับประโยชน์ทั้งหลายที่ควรรู้

โพสท์โดย curffeecoffee

 

ผักกาดหอม หรือ ผักสลัด ที่ทุกคนรู้จักกันดีแต่จะมีใครรู้ถึงประโยชน์ของผักกาดหอม (ผักสลัด) และ สรรพคุณของผักกาดหอม (ผักสลัด) กันบ้างไหม แต่ถ้าใครยังไม่รู้ถึง ประโยชน์ของผักกาดหอม เราก็จะมาบอกให้ได้ฟังกัน

 

แต่ก่อนอื่นดิฉันของเรียกว่า ผักกาดหอม ก็แล้วนะค่ะจะได้ไม่งง ประโยชน์ของผักกาดหอม เป็นที่รู้จักกันดีกลุ่มของอาหารจำพวกยำต่าง ๆ และคุณผู้หญิงที่รักษาหุ่นก็คงจะต้องคุ้นเคยกับอาหารจำพวก ผักสสัด เป็นของธรรมดาเพราะว่าคุณผู้หญิงหลาย ๆ คนใช้ในการลดความอ้วน ฉะนั้นวันนี้เราเลยจะมาตอกย้ำและชัดเจนในด้าน สรรพคุณของผักกาดหอม และ ประโยชน์ของผักกาดหอม ให้คุณ ๆ ได้รู้อย่างกว้างเข้าไปอีก

ผักกาดหอมมีคุณค่าทางโภชนาการคือ ประกอบด้วยวิตามินบี วิตามินซี เบต้าแคโรทีน และลูเทียน (lutein) มียาง (latex) ชื่อ แลคทูคาเรียม (lactucarium) ซึ่งมีระดับสูงมากขณะออกดอก นอกจากนั้นยังมีวิตามินบีสูงด้วย

 


สรรพคุณของผักกาดหอมและวิธีใช้ผักกาดหอม นั้นมักใช้เป็นผักสลัดมีสารต้านมะเร็งและสารต้านอนุมูลอิสระ เช่นเดียวกับผักสลัดที่มีสีเขียวอื่น ๆ ส่วนที่ใช้ประโยชน์ของผักกาดหอมคือ ใบ เมล็ด และต้น ซึ่งแต่ละส่วนจะให้สรรพคุณแตกต่างกันดังต่อไปนี้

- ต้นผักกาดหอมทั้งต้นคั้นเอาแต่น้ำ นำน้ำที่ได้มาทาฝีมะม่วง (รีดเอาหนองออกก่อน) ใช้ขับพยาธิ แก้พิษ ขับลม เป็นยาระบาย
- ใบผักกาดหอม น้ำคั้นจากใบ ใช้แก้ไอ ทำให้หลับง่าย แก้ไข้ ขับปัสสาวะ ขับเหงื่อ
- เมล็ดผักกาดหอม ใช้รักษาโรคตับ ขับปัสสาวะ ขับน้ำนม ระงับปวด แก้ปวดเอว และรักษาโรคริดสีดวงทวาร


นอกจากนี้ ยังมีคำแนะนำให้ใช้เมล็ดผักกาดหอมตากแห้ง 5 กรัม ชงกับน้ำร้อน 1 ถ้วยกาแฟ ดื่มก่อนอาหารเช้า-เย็น ถ้าหากใช้ต้นให้ใช้ประมาณครึ่งต้นกินเพื่อแก้ไอและขับเสมหะ ห้ามใช้เกินควร ในปัจจุบันมียางสกัดของผักกาดหอมออกมาจำหน่ายในรูปยา ซึ่งมีทั้งชนิดเม็ดและชนิดน้ำ


CR.สุขภาพไทย.com

ติดตามเรื่องน่ารู้ใหม่ ๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/curffee

ที่มา: สุขภาพไทย.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
curffeecoffee's profile


โพสท์โดย: curffeecoffee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่