หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

~เมื่อฉันเป็นนก (มุมมองจากด้านบน).~

โพสท์โดย เลดี้ กาก้า

Bangkok

เกาะรัตนโกสินทร์ กรุงเทพมหานคร

Barcelona, Spain

เมืองบาร์เซโลน่า เป็นเมืองหลวงของแคว้นคาตาลันตั้งอยู่ทางทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปนริมฝั่งทะเลเมดิเตอเรเนียน

เป็นเมืองที่มีผังเมืองดีที่สุดเมืองหนึ่งของโลก และเป็นต้นแบบของการวางผังเมืองแบบตารางของหลายๆ เมืองทั่วโลก 

New York City, N.Y.

นครนิวยอร์ก เมืองที่เป็นต้นกำเนิดตึกระฟ้า และโดดเด่นด้วยสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจเมือง 

Dubai, United Arab Emirates

นครดูไบ จากหมู่บ้านชาวประมงกลางทะเลทรายริมอ่าวเปอร์เซีย ที่พัฒนาจนกลายเป็นมหานครระดับโลก เมือง ที่ให้นิยามคำว่า เงินสามารถบรรดาลทุกสิ่ง 

Paris, France
กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมืองที่ได้รับการวางผังเมืองดีที่สุดเมืองหนึ่งของโลก โดยเป็นการผสมระหว่างผังเมืองแบบตารางและวงเวียน 

Chicago, Ill.

นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เป็นอีกเหมืองหนึ่งที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้าและผังเมืองแบบตารางบนภูมิประเทศที่เหมาะสมริมทะเลสาบมิชิแกน 

Nördlingen, Germany
เมืองนอร์ดลิงเกิน ประเทศเยอมนี เมืองมรดกโลกที่แสดงถึงผังเมืองและชุมชนเมืองจากยุคกลางที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี 

 Sydney, Australia
นครซิดนีย์  เมืองท่าริมชายฝั่งของออสเตรเลีย เมืองที่เต็มไปด้วยสวนสาธารณะ สถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของโอเปร่าเฮาส์และภูมิทัศน์ที่สวยงามริมอ่าวซิดนีย์ทำให้เมืองนี้เป็นหนึ่งในแหล่งมรดกโลก 

Seattle, Wash.
นครซีแอทเทิล เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเงาของภูเขาไฟ  

Bern, Switzerland
กรุงเบิร์น เมืองหลวงของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เขตเมืองเก่าของกรุงเบิร์น ตั้งอยู่ในโค้งแม่น้ำที่ในอดีตทำหน้าที่เป็นปราการป้องกันข้าศึก ปัจจุบันเขตเมืองเก่าของกรุงเบิร์นได้รับการประกาศให้เป็นหนึ่งในแหล่งมรดกโลก 

Giza, Egypt
ปิรามิดแห่งกิซ่า ประเทศอียิปต์ หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ ปิรามิดทั้งสามแห่งเรียงกันเป็นเส้นตรง  แทนดาวทั้งสามดวงในกลุ่มดาวนายพราน หรือกลุ่มดาวไถ 

Mount Reinebringen, Norway
ภูเขาไรน์บริงเกน ประเทศนอร์เวย์ ภูมิประเทศแบบฟยอร์ดที่เกิดจากธารน้ำแข็งในยุคน้ำแข็งทำให้เกิดเป็นภูมิประเทศที่สวยงาม 

Vatican City
นครวาติกัน ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก ศูนย์กลางของคริสตจักรคาทอลิก ในภาพจะเห็นโบสท์เซนท์ปีเตอร์ และถนนที่เชื่อมไปยังป้อมปราการเซนท์แองเจโล ซึ่งเป็นป้อมปราการรูปดาวที่ยุคหนึ่งได้รับความมนิยมอย่างแพร่หลายในยุโรป

Bac Son Valley, Vietnam
หุบเขาบักซอน ทางตอนเหนือของเวียดนาม เป็นหนึ่งในภูมิประเทศแบบคาสท์ ที่เกิดจากภูเขาหินปูนที่สึกกร่อน ผสมผสานกับนาข้าวทำให้เกิดเป็นภูมิประเทศที่สวยงาม

Island in the Maldives
หมู่เกาะในมัลดีฟท์กลางมหาสมุทรอินเดีย เป็นหมู่เกาะประการังที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้านความสวยงามของชายหาดและประการัง แต่หมู่เกาะแห่งนี้ก็อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ 

กรุงมาเลอ (Male)

เมืองหลวงของมัลดีฟส์ซึ่งเปรียบดั่งไข่มุกงามกลางมหาสมุทรอินเดีย  
มาเลอมีประชากรประมาณหกหมื่นคน แต่เป็นเมืองหลวงที่มีพื้นที่จำกัด เนื่องจากตั้งอยู่บนเกาะประการังขนาดเล็ก  ดังนั้นเมืองนี้จึงต้องจัดสรรพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดเพื่อการอยู่อาศัย ธุรกิจและสาธารณูปโภคต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ที่สุด

Cape Town, South Africa
นครเคปทาวน์ เมืองที่ตั้งอยู่ทางใต้สุดของทวีปแอฟริกา ณ จุดบรรจบกันของมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแอตแลนติก บริเวณแหลมกู๊ดโฮป เมืองนี้มีภูมิประเทศที่โดดเด่นเนื่องจากว่ามีภูเขายอดตัดเป็นฉากหลัง 

Tulip Fields in Spoorbuurt, North Holland, Netherlands
เขตปลูกทิวลิปของฮอลแลนด์เหนือ ในเขตฮอลแลนด์เหนือเป็นพื้นที่ที่มีการปลูกทิวลิปที่เก่าแก่ที่สุดของฮอลแลนด์เนื่องจากมีภูมิประเทศที่เหมาะสม เป็นที่ราบดินทรายระบายน้ำได้ดี และภูมิอากาศที่เหมาะสมติดกับมหาสมุทรแอตแลนติกที่ได้รับอิทธิพลของกระแสน้ำอุ่นทำให้มีการปลูกทิวลิปกันอย่างแพร่หลาย

แถม!!!

BY: เลดี้ กาก้า PostJung

ที่มา: Humble
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เลดี้ กาก้า's profile


โพสท์โดย: เลดี้ กาก้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่