หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอด “แฮมเบอร์เกอร์” (Hamburger) ในอเมริกา

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

ถ้าพูดถึง แฮมเบอร์เกอร์ (Hamburger) หลายคนคงกินเป็นครั้งคราว หรือบางคนก็กินอยู่บ่อยๆ เจ้าเบอร์เกอร์กลมๆนี้ เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เริ่มจากในคนอเมริกันและแพร่หลายไปทั่วโลกค่ะ และถึงแม้ว่าหลายคนจะรู้ดีว่าแฮมเบอร์เกอร์เป็นอาหารขยะ (Junk Food)ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่มันก็ยังเป็นอาหารสุดยอดฮิตติดอันดับในอเมริกาอยู่ดีค่ะ เหตุผลหลักน่าจะเป็นราคาถูก เหมาะกับการพกพาเพื่อแก้หิวแบบง่ายสุดของคนอเมริกัน และที่สำคัญหาได้ง่ายมาก ไม่ว่าเราจะไปรัฐไหน เมืองไหนอะไรๆก็จะต้องเห็นแฮมเบอร์เกอร์วางให้ลูกค้าเข้าไปซื้อหา อยู่ในร้านแมคโดนัลด์ (Mcdonald),เบอร์เกอร์คิง(Burger King), เวนดี้ (Wendy’s) และร้านอื่นๆ เกือบทุกแห่งก็ว่าได้

แฮมเบอร์เกอร์ (Hamburger) เป็นอาหารชนิดหนึ่งที่ถือว่าอยู่ในประเภทเดียวกับแซนวิชค่ะ ประกอบด้วยเนื้อสัตว์บด เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อปลาทอด หรือเป็นเนื้อสัตว์หลายประเภทผสมกันนำมาปรุงรส แล้วทำเป็นแผ่นกลมๆบางๆ เพื่อให้เป็นแผ่นสอดไส้อยู่ตรงกลาง ประกบบนล่างด้วยขนมปังแผ่นกลม มีการสอดไส้ด้วยผักชนิดต่างๆ ที่เห็นเป็นประจำจะใช้ มะเขือเทศ ผักกาดหอม หัวหอมใหญ่ ใส่แผ่นชีส (Cheese) รวมทั้งเครื่องปรุงอื่นๆ เช่น มัสตาร์ด มายองเนส ซอสมะเขือเทศ เป็นต้น

ในกรณีที่ใส่เนื้อเป็น 2 ชั้นก็จะเรียกว่า ดับเบิ้ลเบอร์เกอร์ (Double Burger) ขนาดจะใหญ่เอามากๆ เหมาะกับปากคนเมกันตัวใหญ่ ปากใหญ่ดีแท้!

แฮมเบอร์เกอร์ (Hamburger) เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายอย่างมากในอเมริกา ในวันชาติของอเมริกาเราจะเห็นได้ชัดเจนว่า คนอเมริกันจะนิยมทำแฮมเบอร์เกอร์เพื่อฉลองกันเกือบทุกบ้าน เจ้าแฮมเบอร์เกอร์(Hamburger)นี้ ก็เลยถือเป็นอาหารประจำชาติคนอเมริกันไปโดยปริยายค่ะ 55

เบอร์เกอร์ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ ไม่ใช่เบอร์เกอร์ธรรมดาราคาถูกตาม fast food นะจ๊ะ เบอร์เกอร์นี้มีศักดิ์ศรีเทียบเท่ากับอาหารชั้นเลิศ ถูกเสริฟอยู่ในร้านอาหารอย่างดีเลยล่ะ แน่นอนว่าเค้าใช้วัตถุดิบอย่างดีในการทำ ซึ่งราคาจะค่อนข้างแพงมากเลยค่ะ เอาล่ะ คราวนี้เราจะมาตามหา “เบอร์เกอร์ที่ดีที่สุด” ของอเมริกากัน (The Best Burgers in America) ว่าอยู่ที่ไหนกันบ้างค่ะ

จากการสำรวจร้านทั่วอเมริกาโดย จากเว็บไซต์ epicurious.com เค้าได้จัดอันดับ เบอร์เกอร์ที่ดีที่สุดในอเมริกา (The Best Burgers in America) มีดังนี้ค่ะ

New York: DuMont Burger

The Best Burgers in America: Dumont Burger, Brooklyn, New York

แฮมเบอร์เกอร์ มีชื่อเรียกว่า DuMont Burger ขายในร้านย่านเมือง Brooklyn นิวยอร์ก แฮมเบอร์เกอร์ชนิดนี้ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ขั้นตอนการทำอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่กระบวนการทำขนมปัง เพื่อให้ขนมปังออกมานุ่มพอดี ไม่ฟูหนาจนเกินไป หรือบางไม่น่ากิน แต่สัดส่วนพอเหมาะให้น้ำซอสและน้ำหวานจากเนื้อวัว ซึมเข้าขนมปังได้อย่างพอดี แล้วใช้เนื้อวัวบดชั้นเลิศทำเป็นใส้ แล้วเพิ่มผักสด หรือผักดองแล้วแต่เรา ตบท้ายให้ลูกค้าเลือกเพิ่มชีสตามชอบ เช่น อเมริกัน, Cheddar, Monterey Jack

Miami: Kingdom Burger

The Best Burgers in America: Kingdom, Miami

แฮมเบอร์เกอร์ มีชื่อเรียกว่า KingDom Burger ขายในร้านเมือง miami ฟอริดา แฮมเบอร์เกอร์ชนิดนี้เป็นขนมปังแบบโฮมเมดเช่นเดียวกัน ที่นี่ใช้เนื้อวัวบดทำเป็นใส้ ใส่ผักกาดหอม หัวหอมแดง มะเขือเทศ และใส่ชีส ที่กำลังเริ่มละลายได้ที่ เห็นแล้วน้ำลายไหล!!

Washington, DC: Palena Café

The Best Burgers in America: Palena Caf?, Washington, DC

แฮมเบอร์เกอร์จากร้าน Palena Café ในวอชิงตันดีซี ว่ากันว่าเจ้าของร้านเคยเป็นเชฟให้กับประธานาธิบดีที่ทำเนียบขาว ก่อนจะออกมาเปิดร้านอาหารเอง โอ้ ดีกรีระดับนี้ใครแวะมาดีซี อย่าลืมไปลิ้มลองความอร่อยจากร้านนี้ได้

Seattle: Lunchbox Laboratory

The Best Burgers in America: Lunchbox Laboratory, Seattle

ใครกินเบอร์เกอร์นี้จะรู้ได้ถึงความหอมหวานของหัวหอมอบจนเหลืองหวาน, รสเข้มของ Gorgonzola ครีมซอส, เนื้อสันนอกสดๆผสมกับเนื้อซี่โครง จากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าเท่านั้น, ทั้งหมดนี้จะอยู่บนขนมปังkaiser ที่เกรียมนิดๆด้านนอก แต่ด้านในนุ่มแสนอร่อย

San Francisco: Zuni Café

The Best Burgers in America: Zuni Caf?, San Francisco

ถ้าถามถึงเบอร์เกอร์ที่ดีที่สุดใน San Francisco แล้วหละก็ ชื่อ Zuni Café ก็ขึ้นมาเลยในทันที เจ้าของร้านนี้ Judy Rodgers เค้าจะหมักเนื้อก้อนอย่างใหญ่กับเกลือก่อนจะกลับบ้านในตอนกลางคืน วันรุ่งขึ้นก็เธอและลูกน้องก็จะมาบดเนื้อ กับเกลือ เกลือนั้นจะปรุงแต่งรสชาติให้ยอดเยี่ยม และเมื่อย่างก้อนเนื้อหนาๆเสร็จพร้อมเสริฟแล้ว จะมีน้ำหวานของเนื้อและน้ำซอสไหลพรั่งพรูออกมาในทุกๆคำที่กัด! แต่ร้านนี้แปลกอยู่นิด เพราะเบอร์เกอร์นี้จะเสริฟแค่เฉพาะช่วง lunch และหลังสี่ทุ่ม !?!

Los Angeles: Pie ‘n Burger

The Best Burgers in America: Pie 'N Burger, Los Angeles

บรรยายกาศร้านนี้ดีมาก ส่วนเบอร์เกอร์ร้านนี้เค้าบอกว่ามันช่างสวยงาม! ขนมปังก็อบบนตะแกรง มีชั้นของผักกาดและผักดองให้เห็นแบบเน้นๆ เดรสซิ่ง Thousand Island ก็นำรสให้เบอร์เกอร์นี้แสนเพอร์เฟค!

Philadelphia: Rouge

The Best Burgers in America: Rouge, Philadelphia

ดูซะก่อนว่ามีร้านนี้มีลูกค้าเยอะขนาดไหน! เนื้อวัวอย่างดีเลิศ แล้ววางพร้อมกับชีสGruyère ให้ละลายพอดีอยู่ข้างบน และหัวหอมที่อบให้หอมจนหวานเป็นสีน้ำตาล เสริฟพร้อมกับกองเฟร้นฟรายกรอบๆ ร้อนๆ..

Atlanta: Holeman & Finch

The Best Burgers in America: Holeman & Finch, Atlanta

เบอร์เกอร์นี้จะเสริฟตอนสี่ทุ่ม คนจำนวนมากจะพากันมารอซื้อเบอร์เกอร์นี้! เพราะเค้าขายในเวลาเฉพาะ และจำนวนจำกัด! มีส่วนประกอบเป็น ขนมปังที่อบสดใหม่จากร้านข้างๆนี้เอง, เนื้อวัว 2 ชั้น (ใช้เฉพาะวัวที่กินหญ้าเท่านั้น), Kraft American ชีส, หัวหอมแดง, ผักดองกับเนย, ซอสมะเขือเทศ Homemade, มัสตราส และเสริฟพร้อมกับ French Fries สีเหลืองกรอบ ใครพลาดอดกินคืนวันเสาร์ ยังมากินตอนสายวันอาทิตย์ได้อีก แต่จะทำแค่ 72 ชิ้นเท่านั้นนะจ๊ะ

Boston: Radius

The Best Burgers in America: Radius, Boston

ตอนแรกร้านขายเบอร์เกอร์นี้เค้าเป็นแค่ร้านเล็กๆ ไม่มีที่นั่งกินด้วยซ้ำค่ะ แต่คนคิดค้นเบอร์เกอร์นี้ในที่สุดเค้าได้รางวัลเบอร์เกอร์ยอดเยี่ยมในเทศกาลอาหารค่ะ เบอร์เกอร์เค้าเป็นเนื้อบดครึ่งปอนด์ แล้ววางชีสให้ละลายอยู่ข้างบน ราดด้วยซอส horseradish แล้วก็โปะด้วยหอมทอดกรอบๆ

Chicago: Rosebud Steakhouse

The Best Burgers in America: Rosebud Steakhouse, Chicago

เริ่มจากเนื้อชั้นเยี่ยม ซึ่งเป็นเนื้อล้วนๆ 80 เปอร์เซ็นต์ ปรุงเหมือนดั่งเนื้อสเต๊ก และวางลงบนขนมปังแบบ pretzel ที่ถือง่ายสำหรับเบอร์เกอร์ที่หนักไปด้วยน้ำหวานจากเนื้อที่ชุ่มฉ่ำ เนื้อนั้นค่อนข้างหวานหน่อยๆจากรสเข้มข้นของเนื้อ และชีสที่กำลังละลาย

โอ๊ย! เห็นภาพและคำบรรยายแล้วหิวจริงๆเลยค่ะ ขนาดไม่ได้เป็นคนชอบกิน burger ยังหิวเลย 55 เราเองยังไม่เคยกินอันไหนเลยค่า เพื่อนๆเคยกินอันไหนมาแล้วบ้างหรือชอบแบบไหน มาเล่าให้เราฟังบ้างนะคะ

Credit   http://gogoamerica.com/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
ตั้งกระทู้ใหม่