หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮิตเลอร์ หวังใช้แหวนพระเจ้าครองโลก

โพสท์โดย mata

แหวนเงินเกลี้ยงทำขึ้นอย่างง่าย ๆ 2 วง มีน้อยคนรู้ว่าเคยเป็นแหวนที่พระเจ้าเคยสวมใส่มา ก่อน ต่อมามอบแก่พระเยซูเจ้า เพื่อสร้างอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์เมื่อครั้งเผยแพร่ศาสนาคริสต์บนโลก

เชื่อกันว่า แหวนเงินอันทรงมหิทธานุภาพคู่นี้ เมื่อสวมใส่ในนิ้วมือของผู้ใดก็ตาม คนผู้นั้นสามารถสำแดงอิทธิฤทธิ์เรียกฟ้าฝนพายุและสายฟ้าได้ดั่งผู้วิเศษ  นักประวัติศาสตร์ชี้ว่า ปัจจุบัแหวนพระเจ้าถูกชนเผ่านักรบทะเลทราย เผ่าเบดูอิน (Bedouin) เก็บรักษาไว้อย่างลับสุดยอด

ในยุคโบราณ ผู้นำทรราชย์หลายชาติรู้ว่า แหวนพระเจ้า (God Ring) มีอิทธิฤทธิ์ ต่างพากันแย่งชิง เพื่อครอบครองดังเช่นจักรพรรดิเนโร (Nero) แห่งกรุงโรม หรือที่รู้จักในชื่อ “นีโรจอมโหด” ผู้ทารุณโหดร้าย รวมทั้งจักรพรรดินโปเลียนแห่งฝรั่งเศส หรือแม้กระทั่ง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) แห่งกองทัพนาซี และ ซัดดัม ฮุสเซน (Saddam Hussein)

อิสราเอล โคเฮน (Israel Cohen) นักโบราณคดีผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ตะวันออกกลางกล่าวว่า “ผู้ใดได้สวมแหวนพระเจ้า จะมีพลังอำนาจเหนือธรรมชาติ พลังอำนาจนี้คือพลังอำนาจของพระเจ้าอย่างแท้จริง” “ชาวเบดูอินต่างรับรู้พลังอำนาจของแหวน 2 วงนี้ดี จึงเก็บงำเป็นความลับมากว่า 2,000 ปี เพื่อหลบหนีการไล่ล่าของผู้นำชาติที่โลภมาก และต้องการปกครองโลก” จากหลักฐาน มีนักโบราณคดีของอิสราเอลได้ยืนยันว่า อดีตประธานาธิบดีแห่งอิรัก ซัดดัม ฮุสเซน ได้ตั้งหน่วยทหารพิเศษตามหาแหวนพระเจ้ามากว่า 10 ปี

ชนเผ่าเบดูอิน

ชนเผ่าเบดูอินเป็นเผ่าที่รบในทะเลทรายได้เก่ง (หนึ่งในนั้นเป็นอดีต รมว.กลาโหมอิสราเอล เชื้อสายเผ่าเบดูอิน) เร่ร่อนอาศัยอยู่ตามโอเอซิส (Oasis) กลางทะเลทรายในเขตแดนอิรักและซาอุดิอาระเบีย (Saudi Arabia) แต่แม้จะทุ่มเทกองกำลังค้นหาเท่าใดก็ไม่พบแหวนพระเจ้า เพราะชาวเบดูอินที่รู้เรื่องต่างพากันปิดปากเงียบ ทำให้ซัดดัมสั่งฆ่าผู้บริสุทธิ์ไปเกือบ 3,000 คน เมื่อถูกทหารซัดดัมกดดันมากเข้า ชนเผ่าเบดูอินจึงไปพึ่งใบบุญอิสราเอล ซึ่งเป็นคู่กัดกับอิรักมาช้านาน “ถ้าซัดดัมได้แหวนพระเจ้ามาครอบครอง มันจะเป็นอาวุธร้ายแรงที่สุด สามารถทำลายล้างสหรัฐอเมริกา หรือยุโรปให้พินาศหมดสิ้น”

นักโบราณคดีอิสราเอลกล่าวอีกว่า ย้อนอดีตไปเมื่อ 2,000 ปีก่อน จักรพรรดิผู้เหี้ยมโหดแห่งกรุงโรม “เนโร” ได้ส่งกองทหารตามหาแหวนพระเจ้าเช่นกัน

จักรพรรดิเนโร 

จักรพรรดิเนโรส่งทหารตามหาแหวนศักดิ์สิทธิ์เมื่อราว ค.ศ. 64 โดยหวังว่าจะได้แหวนมา เพื่อจะสร้างอาณาจักรโรมันให้ยิ่งใหญ่ครองทั้งโลก แต่แล้วจักรพรรดิเนโรกลับบ้าคลั่ง สั่งเผากรุงโรมเสียเอง

Napolean

ในยุคจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่แห่งฝรั่งเศส นโปเลียน โบนาปาร์ต (Bonaparte) ได้กรีธาทัพแสนยานุภาพบุกยึดตีอาณาจักรต่าง ๆ ในตะวันออกกลางไปจนถึงอียิปต์ จุดมุ่งหมายเพื่อการขยายอาณาจักร และมุ่งตามหาแหวนพระเจ้าด้วย แต่ค้นหาไม่พบเช่นกัน

ฮิตเลอร์

ยุคของฮิตเลอร์ หลังจากยึดยุโรปได้บางส่วน กองทัพนาซีของฮิตเลอร์ได้รับคำสั่งจัดทหารจำนวนหนึ่งไปตามหาแหวนพระเจ้า ฮิตเลอร์ส่งทหารไปหาแหวนพระเจ้าพร้อม ๆ กับสั่งนักวิทยาศาสตร์สร้างอาวุธร้ายแรง เช่น จรวด วี-2 (V-2) เครื่องบินรบติดเครื่องยนต์ไอพ่น เพื่อนำอาณาจักรไรช์ที่ 2 (Second Reich) หรือเยอรมันครองโลก
ฮิตเลอร์เกือบได้แหวนศักดิ์สิทธิ์ แต่ผู้ได้จับต้องสวมใส่คือขุนศึกมือขวา นามว่า “จอมพลเออร์วิน รอมเมล ผู้ได้ชื่อว่า จิ้งจอกทะเลทราย” จอมพลเออร์วิน รอมเมล (Erwin Rommel) เป็นผู้นำกองทัพรถถัง โดยนำกองทัพบุกยึดฐานทัพข้าศึกที่ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกาจนแตกพ่ายไป รวมทั้งกองทัพของอังกฤษ และอเมริกัน ก่อนที่นายพลจอร์จ แพตตัน (George Patton) ผู้นำทัพรถถังอเมริกันจะแก้แค้นได้สำเร็จ การรบชนะทุกครั้งของจอมพลรอมเมลในครั้งนั้น นักโบราณคดีอิสราเอล เชื่อว่าเขาได้สวมใส่แหวนศักดิ์สิทธิ์ในยุคนั้น กองทัพเยอรมันว่าเป็นผู้ปลดปล่อยแอฟริกาจากการตกเป็นอาณานิคมของทหารอังกฤษ ต่อมาชาวเบดูอินผู้รักษาแหวนพระเจ้าเริ่มดูออกว่าจอมพลรอลเมลที่แท้คือผู้ยึดครองคนใหม่ มีความเลวร้ายพอ ๆ กับอังกฤษ จึงแอบมาขโมยแหวนศักดิ์สิทธิ์กลับคืนไป ก่อนที่จอมพลรอมเมลจะส่งมอบแก่ฮิตเลอร์ และเหตุที่นักรบเบดูอินเอาแหวนศักดิ์สิทธิ์กลับไปได้ เพราะรอมเมลไม่เชื่อในฤทธิ์ จึงทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ แหวน จึงเป็นโอกาสที่นักรบเบดูอินจะมาแอบนำกลับไป
นักโบราณคดีอิสราเอลกล่าวอีกว่า ตนเองเคยเห็นแหวนศักดิ์สิทธิ์มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ 20 ปีก่อน จากหัวหน้าเผ่าเบดูอินผู้หนึ่ง แลดูเหมือนแหวนเงินธรรมดา ไม่มีค่างวดอะไร

หัวหน้าเผ่าเบดูอินผู้นั้นกล่าวว่า "พวกเขาจะรักษาแหวนวงนี้จนกว่าพระเยซูจะเสด็จฯมายังโลกเป็นครั้งที่ 2 แล้วมานำแหวนกลับไป พวกเขาจะไม่ยินยอมมอบแหวนศักดิ์สิทธิ์แก่ใครอีกแล้ว"

เรียบเรียง : Bob Thai
ขอบคุณ: คุณ อังคีรส์ เจริญราษฎร์ (นิตยสาร 108 โลกแปลก พิสดาร)

ภาพประกอบโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์

ข้อมูล: plak.nokroo.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าเมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกันปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
ตั้งกระทู้ใหม่