หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 อันดับ สถานีรถไฟที่สวย ตื่นตา ตื่นใจที่สุดในโลก

โพสท์โดย MisterLaTe

ถ้าพูดถึงการเดินทางแล้วล๋ะก็ สิ่งที่นึกถึงที่ช้ในการเดินทางคงจะหนีไม่พ้น รถ เครื่องบิน เรือ และรถไฟใช่ไหมล่ะ แต่ถ้าเรามาพูดถึงความคลาสสิคนการเดินทางแล้วล่ะก็ “รถไฟ” คงเป็นอะไรที่เรานึกถึงมาเป็นอันดับแรก เพราะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ เราก็ยังคงใช้รถไฟในการเดินทางอยู่ เรียกได้ว่า คลาสสิคมาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่ที่เดียวเชียว เราตามมาดูกันว่า สถานีรถไฟที่สวย จนเรียกได้ว่าตื่นตาตื่นใจ ติดอันดับโลกนั้น มีที่ไหนกันบ้าง

อันดับที่ 1 London's St Pancras International

สถานีรถไฟ London's St Pancras International ตั้งอยู่กลางกรุงลอนดอน ที่นี่เป็นสถานีรถไฟสำหรับเดินทางไปต่างเมือง ตกแต่งแบบสถาปัตยกรรมร่วมสมัย หรือ Contemporary Arts นั่นเอง โดยศิลปินเดวิด Batchelor เราจะสามารถเห็นประติมากรรมต่างๆ ห้อยลงมาจากหลังคาของอาคารผู้โดยสาร




อันดับที่ 2 Grand Central Terminal, New York

สถานีรถไฟ Grand Central Terminal สร้างขึ้นในปี 1913 เป็นสถานีที่โดดเด่นในเรื่องการตกแต่งที่สวยงามด้วยบันไดหินอ่อน และโคมไฟระย้าที่ส่องแสง อีกทั้งยังเคยเป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังของฮอลีวูด คือเรื่อง Carlito's Way และ The Godfather อีกด้วย ใครอยากตามรอยหนังดัง มาที่นี่ได้เลย




อันดับที่ 3 Atocha, Madrid

Atocha  เป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในเมือง Madrid เมืองหลวงของสเปน และมีบริการรถไฟความเร็วไฮสปีด (AVE) ซึ่งเป็นรถไฟสยายที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองต่างๆ นอกจากนั้นยังจัดประดับไม้สวนเขตร้อน และดอกไม้ในพื้นที่ถึง 4,000 ตารางเมตรภายในสถานีอีกด้วย




อันดับที่ 4 Liège-Guillemin

เป็นสถานีรถไฟในเมือง Liege ประเทศเบลเยียม ตกแต่งอย่างทันสมัย ในสไตล์โมเดิร์นด้วยกระจก และโครงเหล็ก แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลจากสถานีที่ใหญ่ที่เป็นจุดรวมของธุรกิจในเบลเยียม แต่ Liège-Guillemin ก็พร้อมสำหรับการเดินทางเข้าออกของผู้โดยสารด้วยรถไฟความเร็วสูง




อันดับที่ 5 Chhatrapati Shivaji Terminus, Mumbai

ไม่เพียงแค่ สถานีรถไฟ Chhatrapati Shivaji Terminus จะเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของมุมไบ ประเทศอินเดีย แต่ยังเป็น UNESCO World Heritage หรือ มรดกของโลกที่ได้รับการแต่งตั้งโดยองค์กรยูเนสโกอีกด้วย เพราะที่นี่ออกแบบและตกแต่งอย่างอลังการด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิค ที่มีโดมหิน และยอดปลายแหลมสวยงาม สถานีรถไฟแห่งนี้ทำหน้าที่บริการรถไฟทางไกล และชานเมือง นอกจากนี้ที่นี่ยังเคยใช้เป็นฉากประกอบอันสวยงามในภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง Slumdog Millionaire ในปี 2008 อีกด้วย




อันดับที่ 6 Flinders Street Station, Melbourne

สถานีรถไฟเก่าแก่ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ตัวอาคารที่เป็นสถาปัตยกรรมเก่าสีเหลืองตัดกับสีเขียวของโดมด้านบน ทำให้ที่นี่ยิ่งโดดเด่น และสวยงาม เป็นสถานีรถไฟที่พลุกพล่านที่สุดชานเมืองในซีกโลกใต้ที่มีผู้โดยสารถึง 110,000 คนสัญจรผ่านมาในแต่ละวัน




อันดับที่ 7 Union Station, Los Angeles

สถานีรถไฟ ยูเนียนใน Los Angeles นี้ มีลักษณะสถาปัตยกรรมอันสวยงามใกล้เคียงกับสถาปัตยกรรมของโบสถ์ในยุคอาณานิยมของสเปน ที่นี่เป็นเสมือนศูนย์รวมของการขนส่งที่คึกคักที่สุด ผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ ใช้สถานีรถไฟนี้ในการเดินทางถึง 60,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ยังมีที่นั่งสุดจะคลาสสิคสำหรับรอเดินทางให้ทุกคน




อันดับที่ 8 Milano Centrale

สถานีรถไฟที่สุดจะตื่นตาตื่นใจในมิลาน ประเทศอิตาลี ต้องยกให้ สถานีรถไฟ Milano Centrale ซึ่งที่นี่เองเป็นสถานีรถไฟหลักของมิลานอีกด้วย ที่นี่ตกแต่งอย่างประณีต แม้กระทั่งพื้น ซึ่งเป็นพื้นหินอ่อนถึง 11,000 ลูกบาศก์เมตร สถานีรถไฟแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเพราะเป็นศูนย์กลางในการขนส่งเมื่อ 82 ปีก่อน ทำให้วัฒนธรรม และศิลปะบางอย่างถูกส่งไปยังที่อื่นๆ ในอิตาลี




อันดับที่ 9 Moscow Metro

สถานีรถไฟใต้ดินส่วนมากในเมืองหลวงอย่างมอสโคว ประเทศรัสเซียนั้จะได้รับการตกแต่งด้วยงานศิลปะโซเวียตที่ซับซ้อน เช่นที่นี่สถานีรถไฟใต้ดิน Moscow Metro ที่นี่มีภาพวาดของ Fyodor Dostoyevsky ศิลปินชื่อดังที่ทางลงสถานี ผู้คนมาที่นี่เพื่อรอพบภาพวาดที่แสนมีเสน่ห์นี้




อันดับที่ 10 Gare du Nord, Paris

Gare du Nord ในปารีส ฝรั่งเศสเป็นสถานีรถไฟที่พลุกพล่านที่สุดของยุโรปที่มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก เป็นสถานีที่บริการเส้นทางในท้องถิ่นแต่คุณภาพยอดเยี่ยมเหมือนระดับชาติเช่นเดียวกับเบลเยียม, ฮอนแลนด์, เยอรมนี และอังกฤษ มีผู้คนมากกว่า 190 ล้านมาเพื่อเยี่ยมชมทางเข้าสถานีที่ตกแต่งด้วยอิฐ ที่แสนจะมีชื่อเสียงโด่งดังในแต่ละปี




อันดับที่ 11 Kuala Lumpur Railway Station

สถานีรถไฟกัวลาลัมเปอร์ สร้างขึ้นในปี 1910 ออกด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมที่งดงามโดยมีการผสมผสานกลิ่นอายของศิลปะอินเดีย, อาหรับ และตะวันตก แม้ปัจจุบันที่นี่จะไม่ได้เป็นศูนย์กลางหลักๆ ของมาเลเซียอีกต่อไป แต่ก็ยังมีผู้โดยสารมาแวะเวียนสถานีรถไฟร่วมศตวรรษแห่งนี้อยู่เสมอ




อันดับที่ 12 Riyadh Metro

แม้จะยังไม่ได้ก่อสร้าง แต่คาดว่าจะเริ่มต้นแล้วในปีหน้า ซึ่งระบบรถไฟใต้ดินของ Riyadh นั้นกำหนดให้สร้างอย่างอลังการอย่างที่สุดโดยกษัตริย์อับดุลลาห์ ที่นี่จะกลายเป็น Financial District Station ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง Zaha Hadid นั่นเอง




เนื้อหาและภาพประกอบจาก : http://travel.truelife.com/detail/3020008

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MisterLaTe's profile


โพสท์โดย: MisterLaTe
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ววันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุด"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่