หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทศกาลแปลกๆทั่วโลก

โพสท์โดย ไชโย โห่สามที

 

 

 

เทศกาลแปลกๆๆๆจ๊ะ

เทศกาลกลิ้งเก็บชีส(Cheese Rolling)

          เทศกาลเรียกเหงื่อของชาวชนบทแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ จัดขึ้นทุกเดือนพฤษภาคม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องกลิ้งตัวไถลลงเขาเพื่อตามเก็บชีส ซึ่งทำขึ้นเป็นรูปวงล้อ ให้ทันก่อนที่ชีสจะตกไปถึงตีนเขา เป็นประเพณีดั้งเดิมเพื่อเฉลิมฉลองเวลาที่พระอาทิตย์เข้าใกล้เส้นศูยน์สูตรมากที่สุด วงล้อชีสก็คือสัญลักษณ์ของพระอาทิตย์นั่นเอง

 

เทศกาลกระโดดข้ามทารก(El Colacho)

          "กระโดดข้ามทารก" ประเพณีเสียวๆ ของประเทศสเปน จุดประสงค์คือเพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปให้พ้นบ้านพ้นเมือง รวมถึงคุ้มครองคุ้มภัยเด็กแรกเกิด โดยการให้เบบี๋ทั้งหลายนอนบนฟูก และให้ชายผู้เป็นตัวแทนของสิ่งอัปมงคลกระโดดข้ามให้พ้นตัวเด็ก เป็นการแก้เคล็ดชำระล้างสิ่งชั่วร้าย

 

เทศกาลแข่งขันงัดนิ้วเท้า(World Toe Wrestling Championships)

          อันนี้น่าหนุก  "แข่งขันงัดนิ้วเท้า" ผู้เข้าแข่งขันจะต้องนำเท้าขึ้นมาวางบน "โทเดียม" (toedium) หากเท้าใครแตะแผ่นกั้นก่อนจะถือว่าเป็นฝ่ายแพ้ งานนี้เข้าชมฟรี แต่ถ้าใครคิดจะลงแข่งขันก็ต้องเสียเงิน 1.50ปอนด์ หรือประมาณ 82บาท โดยรายได้จากการแข่งขันในปีนี้ จะมอบให้องค์กรการกุศล "Make A Wish"

 

 

เทศกาลอุ้มเมียชิงแชมป์โลก(Wife Carrying World Championships)

          ทุกเดือนกรกฎาคมของทุกปี ประเทศฟินแลนด์จะจัดการแข่งขัน"อุ้มเมีย" โดยมีที่มากันแบบขำๆ ว่าเมื่อก่อนผู้ชายจะขโมยผู้หญิงจากหมู่บ้านอื่นมาเป็นภรรยา อุ้มแล้วหนีมาเลยว่างั้น น่ากลัวจริง! แต่ปัจจุบันนี้ผันมาเป็นกีฬา ใครสามารถอุ้มเมียสุดที่รักข้ามผ่านสิ่งกีดขวางได้ในเวลารวดเร็วที่สุด รับไปเลยเบียร์ปริมาณเท่าน้ำหนักตัวภรรยา! นี่เห็นภรรยาเป็นเครื่องมือชัดๆ

 

 

เทศกาลปามะเขือเทศ(La Tomatina)

          เทศกาลสนุกกันแบบเละๆ ของสเปนนี้ดังไปทั่วโลก ที่มานั้นไม่แน่ชัด บ้างก็ว่าเกิดจากการแย่งชิงอาหารกันในหมู่เพื่อน บ้างก็ว่ามาจากการแสดงความไม่พอใจเวลานักดนตรีเล่นห่วย หรือแม้กระทั่งบอกว่าเป็นการชุมนุมต่อต้าน นายพลฟรันซิสโก ฟรังโก ผู้นำจอมเผด็จการ ว่ากันไปนั่น แต่ละเหตุผลไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ท้ายสุดเปลี่ยนมาเป็นกิจกรรมสนุกสนานฉ่ำแฉะแบบนี้ ก็น่ารักดีเนอะ

 

 

เทศกาลปาส้ม(Ivrea Orange Festival)

          อิตาลีก็ไม่น้อยหน้า ขอ "ปาส้ม" กะเค้าบ้าง ท่าจะจุกว่ามะเขือเทศเยอะ งานนี้จัดขึ้นในช่วงถือศีลบวช ชาวบ้านจะรวมตัวกันที่ลานกลางเมือง เพื่อรำลึกถึงการสู้รบต่อต้านจักรพรรดิผู้กดขี่ข่มเหง ในศตวรรษที่ 12 งานนี้จะมีกลุ่มอาสาสมัครแสดงเป็นศัตรู โดยใส่ชุดอัดนวมและหมวกป้องกัน แบบว่าใครโกรธแค้นปาซัดมาได้เต็มที่ พี่เค้ารับได้!

 

 

เทศกาลอาบโคลน(Boryeong Mud)

          เทศกาล "บอร์ยอง" หรือ "อาบโคลน" ของเกาหลีใต้ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว ส่วนดินโคลนที่เห็นนั้นเป็น "โคลนบริสทุธิ์" โคลนที่ไม่มีประโยชน์ทางเกษตรกรรมนัก แต่กลับอุดมด้วยแร่ธาตุที่เหมาะสำหรับผลิตเครื่องสำอาง แต่ละปีดินโคลนจะถูกขุดและขนไปยังชายหาด เพื่อให้ทุกคนลงไปกลิ้งเกลือกอย่างสนุกสนาน โคลนดีอย่างนี้ ทำหน้ามันๆ ได้เต็มที่เลยนะ!

 

 

เทศกาลกินลูกอัณฑะวัว (The Testicle Festival)

          อี๋!! แค่คิดก็ยอมแพ้ แค่เซี่ยงจี๊ บางคนยังหนี อันนี้ "ลูกอัณฑะวัว" น่ากลัวกว่าเยอะ แต่เค้าไม่ได้มาเป็นรูปเป็นร่างหรอกนะ ก็มีสไลด์ให้เหอะ กินทั้งอันมันจะอุจาดตาไป ใครอยากกินก็แวะไปอเมริกาโน่น แต่ต้องอายุ 21 ปี ขึ้นไปเท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไชโย โห่สามที's profile


โพสท์โดย: ไชโย โห่สามที
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หญิงสาวเอาตัวอะไรมาปล่อยในน้ำ..ผู้เชี่ยวชาญออกมาเฉลยแล้ว!😀 เข้ามาดูเรื่องบังเอิญกะทันหันที่ชวนให้สงสัยในที่มา 😆เลขเด็ดวุฒินันท์ สอนศรี (คุณไก่) งวด 16 พฤษภาคม 2567รัชกาลที่ 5 กับภาพเหมือนแบบฝรั่งผลสลากออมสิน พิเศษ 1 ปี วันที่ 16 พฤษภาคม 2567สื่อนอกเผย "ไทยกำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวง"เลขเด็ด AI งวด 16 พฤษภาคม 2567ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก มหัศจรรย์เล็กๆ บนแผนที่บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน สูงเกือบ 8,000 ฟุต หวั่นเกิดหายนะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก มหัศจรรย์เล็กๆ บนแผนที่😀 เข้ามาดูเรื่องบังเอิญกะทันหันที่ชวนให้สงสัยในที่มา 😆เกาะที่ลึกลับและน่าสงสัยที่สุด ในพื้นที่ของมหาสมุทรอินเดีย"ไอซ์ ปรีชญา" ลั่น! แค่อดีตคนคุย..หลังมีภาพหลุดคู่กับหนุ่มลูกครึ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่