หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว

Share แชร์โพสท์โดย rikano

การที่คนสองคนจะรักกันได้นั้น อาศัยความรักอย่างเดียวไม่ได้ เพราะมันจะต้องควบคู่ไปกับความเข้าอกเข้าใจ และการปรับตัวเพื่อที่จะทำให้คนสองคนนั้นอยู่ด้วยกันได้นานๆ คนไหนที่กำลังผิดใจกับคนรัก ไม่เข้าใจกัน ลองค่อยๆมองถึงปัญหาและช่วยกันปรับและแก้ไขดูนะคะ

10. ไว้ใจกันและกัน

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
เป็นข้อแรกๆที่ชีวิตคู่ต้องทำให้ได้ เพราะหากผ่านข้อนี้ไปไม่ได้แล้วล่ะก็อย่าหวังจะไปข้ออื่นเลยบอกตรงๆ 

9. สรรหากิจกรรมใหม่ ๆ

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
หากที่ผ่านมาชีวิตในแต่ละวันของทั้งคู่ทำแต่กิจกรรมเดิม ๆ ได้แก่ ทานข้าวดูหนังหลังเลิกงาน ช๊อปปิ้งซื้อของให้วันพิเศษ ควรจะเปลี่ยนแนวดูบ้าง อย่างเช่น พากันไปออกกำลังกาย นั่งคุยกันสบาย ๆ ในร้านกาแฟ หรือขับรถเล่นช่วงเย็น ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้นี่แหละที่จะช่วยสร้างความตื่นเต้น และความแปลกใหม่ให้ชีวิตรักสดใสอยู่เสมอ 

8. เป็นกำลังใจของกันและกัน

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
ความสัมพันธ์ที่ยืนยาวไม่ได้เกิดจากความรักหรือความเข้าใจเท่านั้น แต่ระหว่างทางที่เดินด้วยกันควรจะคอยให้กำลังใจกันและกันด้วย โดยเฉพาะช่วงที่อีกฝ่ายเจอกับปัญหาหรืออุปสรรค ทั้งในเรื่องส่วนตัวหรือชีวิตการทำงาน ถึงแม้จะช่วยอะไรไม่ได้มากเพียงแค่คอยดูแลอยู่ใกล้ ๆ ไม่ทิ้งกันในวันก็เพียงพอ 

7. ทำเซอร์ไพรส์

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
หากห่างหายจากความโรแมนติกมานาน อาจถึงเวลาที่ต้องแสดงความหวานกันบ้างโดยการสร้างเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ ให้กัน ไม่ต้องคำนึงว่าเป็นวันพิเศษใด ๆ แค่อยากจะทำก็ลงมือได้เลยทันที อย่างเช่น ในวันหยุด หรือเวลาว่างหลังเลิกงาน อาจจะพาไปทานร้านอาหารอร่อย หรือซื้อของขวัญพร้อมแนบการ์ดที่มีข้อความซึ้ง ๆ ให้เท่านี้ก็ได้ 

6. ให้อิสระ

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
คนรักกันใช่ว่าจะต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันเสมอไป เพราะบางครั้งความใกล้ชิดที่มากเกินไปก็สามารถทำร้ายความสัมพันธ์ได้เหมือน กัน ดังนั้น จึงควรปล่อยให้อีกฝ่ายมีพื้นที่ส่วนตัวกันบ้าง อย่างเช่น ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ออกไปแฮงก์เอาท์ร่วมกับเพื่อน ๆ เพื่อเว้นช่องว่างให้ต่างฝ่ายได้มีเวลาพักผ่อน และคิดถึงกันบ้างเท่านั้นเอง 

5. ปรับตัวเข้าหากัน

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
คู่รักที่มีความคิดเห็นและไลฟ์สไตล์ที่คล้ายคลึงกันมักจะเข้ากันได้ดีกว่า คู่รักที่เห็นต่างกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้น หากต้องการจะรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวควรจะปรับทัศนคติให้ตรงกัน ยอมรับฟังความคิดเห็นของฝ่ายตรงข้ามบ้าง เพื่อเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง ส่วนในกรณีที่ไม่เห็นด้วยจริง ๆ อาจจะลองใช้เหตุผลพูดคุย เพื่อให้เข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย 

4. แบ่งเวลาให้คนรัก

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
การมีลูกไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อย่างที่ใคร ๆ คิด เพราะเวลาส่วนใหญ่ที่เหลือจากการทำงานต้องทุ่มให้กับลูกทั้งหมด ซึ่งทำให้บางคนนั้นลืมไปว่าจะต้องใส่ใจและดูแลคนรักไปพร้อม ๆ กันด้วย จากสาเหตุนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นทำให้ค่อย ๆ เหินห่างกันไป ฉะนั้น จากนี้ควรแบ่งเวลาให้กับคนรักบ้าง ชีวิตคู่จะได้สดชื่นสดใสและมีความสุขเหมือนตอนที่เพิ่งคบกันใหม่ ๆ ยังไงล่ะ 

3. ให้โอกาสเมื่อทำผิด

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
หากเคยตั้งกฎหรือสัญญาอะไรกันไว้ และบังเอิญอีกฝ่ายทำให้ไม่ได้ ก็ควรจะเปิดโอกาสให้เขาหรือเธออธิบายเหตุผลเสียก่อน แล้วร่วมกันหาทางแก้ไขดีกว่าการตำหนิติเตียนอีกฝ่าย ถ้ามืดแปดด้านจริง ๆ อาจจะขอคำปรึกษาจากคนใกล้ชิด อย่างเช่น คุณพ่อคุณแม่ของทั้งสองคน เพื่อน ๆ หรือคนที่เคยมีประสบการณ์ก็ได้ 

2. ใส่ใจกันและกัน

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
การแสดงความรักอาจไม่ใช่การจับมือถือแขน บอกรัก หรือสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับอีกฝ่ายเสมอไป เพราะแค่ใส่ใจ และช่วยเหลือในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถสื่อแทนความนัย พร้อมกับสร้างความใกล้ชิดสนิทสนมได้ด้วย อย่างเช่น ช่วยทำงานบ้าน ส่งข้อความหวาน ๆ ทำจานอาหารโปรดให้ทาน ชวนกันไปเดินเล่น เป็นต้น 

1. พูดกันตรง ๆ

10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว 
สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนรักมักเข้าใจผิดกันบ่อยครั้ง ก็คือ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมเปิดเผยความรู้สึกนึกคิดที่แท้จริงของตัวเองออกมา และคาดหวังว่าอีกคนจะสามารถรับรู้ได้จากการกระทำ หรือกับความผิดปกติ แต่ผลสุดท้ายก็ทะเลาะกันเมื่อไม่ได้ดั่งใจ ฉะนั้น จากนี้เริ่มเปลี่ยนนิสัยเสียใหม่ โดยการเปิดเผยสิ่งที่อยู่ในใจออกมาบ้าง จะได้รู้กันว่าควรจะปรับตัวเข้าหากันอย่างไรดี เพื่อความรักที่มั่นคงมากขึ้น 
 
10 นิสัยที่ควรเปลี่ยนเพื่อความรักยืนยาว
 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rikano's profile


โพสท์โดย: rikano
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่