หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟ้าทะลายโจรสมุนไพรรักษาไข้หวัดและท้องเสีย

โพสท์โดย aoseiei


ฟ้าทะลายโจร พืชสมุนไพร ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ว่า ฟ้าทะลายโจร ป้องกันโรคหวัดและอาการร้อนในจะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี จนถูกบันทึกเป็นรายการยาจาก สมุนไพรของบัญชียาหลักแห่งชาติ อีกทั้ง สมุนไพร ชนิดนี้ ยังมีข้อดีกว่ายาแผนปัจจุบันซะอีก ในเรื่องของการปราศจากดื้อยา และการมีผลข้างเคียง

ฟ้าทะลายโจร ได้รับขนานนามว่า เป้นเจ้าพืชสมุนไพร แห่งความขม เนื่องจากทุกๆส่วนของ ฟ้าทะลายโจร จะขมจัด นอกจาก ฟ้าทะลายโจร จะบรรเทาอาการ โรคหวัด และบรรเทาอาการเจ็บคอ สมุนไพร ชนิดนี้ยังบรรเทาอาการท้องเสียชนิดที่ไม่เกิดจากการติดเชื้อเช่น อุจจาระไม่เป็นมูก หรือ มีเลือดปน

ข้อบ่งการใช้ฟ้าทะลายโจร

  1. ช่วยบรรเทาอาการ โรคหวัด ให้รับประทานครั้งละ 2-3 แคปซูล (แคปซูลขนาด 500 มิลลิกรัม) วันละ 4 ครั้ง โดยอาการเจ็บคอ รับประทานครั้งละ 3-6 แคปซูล (แคปซูลขนาด 500 มิลลิกรัม) วันละ 4 ครั้งแนะนำให้รับประทานติดต่อกันไม่เกิน 7 วัน หากอาการไม่ดีขึ้นควรรีบไปพบแพทย์ สำหรับประสิทธิผลในการบรรเทาอาการไข้เจ็บคอของ ฟ้าทะลายโจรน่าจะเกิดจากฤทธิ์ลดไข้และต้านการอักเสบมากกว่าฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยได้รับอันตรายที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย Streptococcus group A ซึ่งอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงตามมา เช่น ไข้รูห์มาติค โรคหัวใจรูห์มาติค และไตอักเสบ จึงมีข้อห้ามใช้ฟ้าทะลายโจรสำหรับแก้เจ็บคอ

  2. ฟ้าทะลายโจร ใช้เป็นยาเจริญอาหาร แต่มีรสขมมาก
  3. นอกจากบรรเทาแก้ โรคหวัด ลดไข้แล้ว ยังช่วยรักษาอาการปวดท้อง ท้องเสีย บิด และกระเพาะลำไส้อักเสบ

 

ข้อควรระวังการรับประทานฟ้าทะลายโจร

  1. ถ้ารู้สึกว่าเกิดอาการปวดท้อง ท้องเดิน ปวดเอว หรือวิงเวียนศีรษะ ใจสั่น หากมีอาการดังกล่าว ควรหยุดใช้ สมุนไพร ชนิดนี้ทันที
  2. เนื่องจาก ฟ้าทะลายโจร จัดเป็นยาเย็นจัด การกินรักษาโรคนานๆ ติดต่อกันหลายปีอาจจะเกิดอาการข้างเคียงได้ เช่น มีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย แขนขาไม่มีแรง เป็นต้น
  3. หากใช้ติดต่อกัน 3 วัน แล้วไม่หาย หรือมีอาการรุนแรงขึ้นระหว่างใช้ยา ควรหยุดใช้ และไปพบแพทย์

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
aoseiei's profile


โพสท์โดย: aoseiei
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพที่น่าประทับใจ ขณะพายุเข้าเมืองฮานอย เวียดนามเช็กไทม์ไลน์ บัตรคนจน ก.ย.นี้ เงินดิจิทัล 10,000 เข้าวันไหนแน่นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบ และได้รับการประกาศนียบัตร ให้สามารถแล่และควักไส้ปลาปักเป้า เพื่อปรุงอาหารได้หนุ่มอินเดียวัย 20 ปี ถูกทางบ้านห้ามเล่นเกม เขาจึงประชดโดยการกลืนสิ่งของทั้งมีดพับ ลูกกุญแจ กรรไกรตัดเล็บและอื่นๆลงท้องอนิเมะ Ranma 1/2 ฉบับเอามาทำใหม่บน Netflix เปิดเผยตัวละครเก่าแต่ถูกวาดใหม่ 5 คนเงินดิจิทัล 10000 บาท สรุปเงื่อนไขล่าสุด ใครมีสิทธิได้รับเงินบ้าง?"เบลล่า-วิล" ควงคู่สวีทหวาน ดูคอนเสิร์ต "ปาล์มมี่"..โดนแซวหนักว่าพามาเปิดตัวเตือนภัย โครมมิง (Chroming) เทรนด์มรณะ หลังมีเด็กเสียชีวิตแล้วหลายรายอนิเมะ ฉันจะเป็นนางร้ายที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ เปิดตัวอย่างใหม่บริษัทแม่ของ เซเว่นอีเลฟเว่น ในญี่ปุ่น ไม่สนข้อเสนอการขอเทคโอเวอร์ของบริษัทจากแคนาดา เหตุเพราะประเมินคุณค่าของเซเว่นอีเลฟเว่นต่ำเกินไปตำนานพื้นบ้าน ทุ่งกุลาร้องไห้CIA จับมือ MI6 ออกโรงเตือนรัสเซียและเตือนโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เบลล่า-วิล" ควงคู่สวีทหวาน ดูคอนเสิร์ต "ปาล์มมี่"..โดนแซวหนักว่าพามาเปิดตัวultimate: ที่สุด ขั้นสูงสุดภาพที่น่าประทับใจ ขณะพายุเข้าเมืองฮานอย เวียดนามตำนานพื้นบ้าน ทุ่งกุลาร้องไห้นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบ และได้รับการประกาศนียบัตร ให้สามารถแล่และควักไส้ปลาปักเป้า เพื่อปรุงอาหารได้อนิเมะ ฉันจะเป็นนางร้ายที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ เปิดตัวอย่างใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่