หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่สุดของโลก 10 อันดับจากสนามบินทั่วโลก

โพสท์โดย ท่านทูตเนม

สวัสดีครับ วันนี้ท่านทูตเนมขอพาทุกท่านเพลินไปกับสุดยอดหอบังคับการบินหรือ Air Traffic Control ที่สูงที่สุด10อันดับโลกครับ
ซึ่งหลายๆท่านที่เดินทางโดยเครื่องบินบางท่านอาจเคยห็นหอสูงๆในสนามบินหลายๆ แห่งว่าเอ๊ะ นั่นมันตึกอะไรทรงสูงๆอยู่ในสนามบินวันนี้ท่านทูตเนมขอถือโอกาสเปิดตัว 10อันดับหอบังคับการบินที่สูงที่สุดในโลก เรามาชมพร้อมๆกันเลยครับ

The 10 tallest air traffic control towers in the world
เริ่มต้นจากอันดับที่ 1. Suvarnabhumi International Airport มีความสูง 132.2m (434ft) ซึ่งวันไหนสภาพอากาศดีจะสามารถมองเห็นได้ถึงเขาเขียวศรีราชาเลยทีเดียวครับ ประเทศไทยเราก็มีอะไรที่ติดอันดับโลกกับเขาด้วยแหะไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยครับ ใช้เงินในการก่อสร้างกว่า 574.8ล้านบาท สร้างแล้วเสร้จในปี 2005 ซึ่งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีหอบังคับการบินสำรองอีก1หอใช้สำหรับเมื่อ เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณด้านในของสนามบิน ส่วนหอบังคับการหลังนี้ที่สูงที่สุดในโลกตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมสนามบิน

2. Kuala Lumpur International Airport สูงถึง130m (426ft) เรียกว่าความสูงน้อยกว่าของ ATC ประเทศไทยเพียง2.2 เมตรเท่านั้น

3. Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport มีความสูง 121.31m (398ft) ใช้เงินลงทุนกว่า $44.2m

4. Haneda International Airport หอบังคับการบินที่เปิดใหม่เมื่อปี 2010 มีความสูง 115.7m (380ft) ซึ่งหอบังคับการบินหลังใหม่นี้สูงกว่าอันเดิม 38m  และสามารถมองเห็นได้ถึงTokyo Bay ใช้เงินลงทุนกว่า7พันล้าน เยน ซึ่งหอบังคับการบินหลังเก่าไม่ได้ทุบทิ้งแต่เอาไว้ใช้เป็นหอสำรองเมื่อเกิด เหตุการณ์ฉุกเฉิน

5. Southern China's Guangzhou Baiyun International Airportประเทศจีน มีความสูง 110m (361ft)

6. Cairo International Airport  อยู่ที่ประเทศอียิปต์ มีความสูง 110m (361ft)

7. Abu Dhabi International Airport อยู่ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีความสูง 109m (358ft)

8. Vienna International Airport กรุงเวียนนา หอบังคับการบินตั้งอยู่บริเวณทางเข้าหลักของสนามบิน มีความสูง 109m (358ft)

9. Indianapolis International Airport มีความสูง 106.07m (348ft) เปิดทำการเมื่อปี2006

และอันดับที่ 10. Orlando International Airport มีความสูง 105.16m (345ft)เริ่มทำการเมื่อ กันยายน ปี2002 อยู่ที่รัฐฟลอริด้า

 

ที่มา ขอบคุณข้อมูลการจัดอันดับจาก airport-technology.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ท่านทูตเนม's profile


โพสท์โดย: ท่านทูตเนม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3พบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเพนกวินจักรพรรดิ " เสี่ยงใกล้สูญพันธุ์ "ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่