หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถุงยางฯ ที่ดีเป็นอย่างไร

โพสท์โดย ลูกสาวอบต



ณะเดียวกันสังคมคนรุ่นใหม่ กลับกระหายใคร่รู้เรื่องถุงยางอย่างมาก พิสูจน์ได้จากคำถามของวัยฮอร์โมนส์ต่อเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ถุงยางอนามัย  อาทิ  "อวัยวะเพศมีขนาดใหญ่กว่าถุงยางขนาดเล็กจะเป็นไรไหม" "ทำไมถุงยางใช้ได้แค่ครั้งเดียว" "ใส่ถุงยาง 2 ชั้น หรือหลายชั้นได้ไหม จะป้องกันได้มากกว่าหรือไม่" "ใส่ถุงยางแล้วออรัลได้ไหม แล้วจะรู้สึกอย่างไร" "ใส่ผิดด้านจะมีผลอย่างไร หรือถ้าใช้ทั้ง 2 ด้านจะได้ไหม" "ถุงยางผู้หญิงใส่ยังไง" กระทั่ง "ถุงยางแบบไหนใช้แล้วเร้าใจมากที่สุด" เป็นต้น 

หากใครเคยไปที่พิพิธภัณฑ์ถุงยางอนามัย จะพบว่านอกจากงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เรื่องของถุงยางอนามัยแล้ว ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยังมีงานทดสอบคุณภาพถุงยางอนามัยอีกด้วย 



สุภาวรรณ จงธรรมรัตน์ นักฟิสิกส์รังสี ชำนาญการพิเศษ กองรังสีและเครื่องมือแพทย์ อธิบายพร้อมพาชมงานทดสอบคุณภาพถุงยางว่า การทดสอบคุณภาพถุงยางเป็นไปตามมาตรฐานมอก.625 ซึ่งเกี่ยวกับตัวถุงยางอนามัย โดยจะมีหัวข้อหลักๆ ได้แก่ 1.มิติ กว้าง-ยาว 2.ความหนา 3.ปริมาณสารหล่อลื่น 4.ทดสอบการรั่วซึม และ5.ทดสอบความทนความดันและปริมาตรขณะแตก เพื่อเป็นการดูสภาพความเหนียวและความทนของยาง 



ทดสอบความทนความดันและปริมาตรขณะแตก



ทดสอบการรั่วซึม

"ถุงยางอนามัยหน้าที่หลักคือใช้สำหรับคุมกำเนิด และ ป้องกันโรค ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือถุงยางต้องไม่รั่ว เพราะจะทำให้เชื้อโรคต่างๆ ผ่านได้ ดังนั้นคุณสมบัติที่สำคัญอย่างหนึ่งคือต้องแข็งแรง ต่อมาคือความยืดหยุ่นของถุงยาง ส่วนขนาดความกว้าง ความยาว โอกาสผิดพลาดจะน้อยเพราะทั้งหมดจะมาจากแบบพิมพ์ที่เหมือนกัน"สุภาวรรณ กล่าว  



นักฟิสิกส์รังสี กล่าวอีกว่า วัสดุที่ใช้ทำส่วนมากเป็นยางธรรมชาติ แต่จะเริ่มเห็นใช้ยางสังเคราะห์เข้ามา แต่ความยืดหยุ่นอาจไม่ดีเท่ายาง นอกจากจะมีการผสมระหว่างยางธรรมชาติกับยางสังเคราะห์ เพื่อให้มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นดี ทุกวันนี้ถุงยางได้พัฒนาหลายรูปแบบ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องผ่านมาตรฐานทั้งหมด แต่ที่เห็นโฆษณาเอาวัสดุภายนอกมาติดนั้น ถ้ามาตรวจก็ต้องตกมาตรฐานแน่นอน 



อกจากคุณภาพของถุงยางที่ได้รับการรับรองว่ามีคุณภาพแล้ว ทุกวันนี้ถุงยางอนามัยได้รับการพัฒนาหลากหลายรูปแบบเพื่อเอาใจผู้ใช้ให้มีความสุขมากที่สุด เรื่องนี้ "กัณห์ กุลอัฐภิญญา"Marketing & Key account คนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงจาก บริษัทตัวแทนจำหน่ายถุงยางอนามัยสัญชาติญี่ปุ่นยี่ห้อหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า เคยทำการวิจัยก่อนจะนำเข้าถุงยางอนามัยจากญี่ปุ่น พบว่าผู้ใช้กังวลเรื่อง "ความบาง" หากถุงยางหนาทำให้คนไม่อยากใช้ 


กัณห์ กุลอัฐภิญญา

"บางคนบอกว่า ปกติแฟนจะไม่ชอบให้ใช้ถุงยาง บอกว่าเจ็บ คือ แค่ใส่ถุงยางอนามัย การสัมผัส ความอุ่น สัมผัสเป็นธรรมชาติก็หายไปแล้ว ความลื่นจากสารหล่อลื่นที่มาแทนอีก เพราะบางทีเราก็ไม่ต้องการให้มันลื่นขนาดนั้น คือ แรงเสียดทานก็หายไป แล้วยังมาหนาอีก อย่างนี้ก็เลยกลายเป็นว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดนะ ไม่มีอะไรดีเลย"กัณห์ ว่า  

ดังนั้น "บางสุดๆ" คือจุดขายของถุงยางสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต

"ยอดขายออนไลน์เยอะนะ แสดงถึงพฤติกรรมเรายังไม่เปิดเผย ซื้อออนไลน์สะดวกกว่า จากผู้บริโภคที่ไม่กล้า เขาก็เออ ยอมมาจ่ายแพงกว่านิดเพื่อไม่ขายหน้า จะเห็นว่าตราบใดที่ขายถุงยางทางอินเทอร์เน็ตดีกว่า แปลว่าคนไทยก็ยังไม่เปิดรับ"

กัณห์ บอกว่า เรื่องพฤติกรรมการซื้อถุงยาง เขาเคยขอไปยืนเซอร์เวย์ในเซเว่นอีเลฟเว่น ส่วนมากคนจะเขินอายกับการซื้อถุงยาง บางคนเดินมาถือกำไว้ในมือ แล้วทำเหมือนหลบๆ ซ่อนๆ  



"ผมอยากให้คนซื้อถุงยางรู้สึกว่าตัวเองเป็นฮีโร่ ทำในสิ่งที่ถูก แล้วเรารู้แต่พฤติกรรมผู้ชายว่าต้องประมาณนี้ แต่ไม่เคยรู้พฤติกรรมผู้หญิงที่มีต่อผู้ชายที่ซื้อถุงยาง ผมเลยไปลองยืนซื้อแล้วมีผู้หญิงสวยยืนอยู่ด้วย เขาเห็นผมไปจับถุงยางเขาก็เริ่มหันหน้าหนี คือ ทำไมต้องกลัวว่าผมจะเขิน เพราะในมุมผมไม่เคยรู้สึกว่าถุงยางอนามัยเป็นเรื่องน่าอาย คือในความรู้สึกผม ยังมองว่าคนไทยยังไม่เปิดรับ มองเรื่องนี้เป็นเรื่องทะลึ่ง มองง่ายๆ อย่างคนมาสมัครงานที่บริษัท บางคนเข้ามาทำงานแล้วรู้สึกว่าตัวเองต้องเกี่ยวข้องกับถุงยางมากขึ้นก็ลาออก  คือ คนไทยยังรู้สึก ดูจากการรับคนเข้ามาของเรายังมีปัญหาเลย นับประสาอะไรการซื้อขายถุงยาง"กัณห์สรุป



แม้เรื่องเพศจะยังเป็นเรื่องกระดากเกินกว่าจะพูดถึง แต่จากชนิดของสินค้าแล้วไม่อาจปฏิเสธว่าพฤติกรรมทางเพศของคนไทยเป็นเรื่องที่หลากหลาย เราจะเห็นบางสินค้าที่อวดว่าบางที่สุด หวังเจาะกลุ่มคนทั่วไปที่เน้นความสุขในเรื่องของการมีเซ็กส์ บ้างก็ว่ามีสารหล่อลื่นเยอะสำหรับกลุ่มแม่บ้านให้ลดอาการเจ็บ นอกจากนี้ยังมีพื้นผิวเป็นปุ่ม และความเย็น สำหรับคนที่ชอบความแปลกใหม่ โลดโผน รวมไปถึงถุงยางอนามัยแบบไหนที่ถูกใจกลุ่มเกย์และที่ขาดไม่ได้ทุกยี่ห้อ คือ กลิ่น สำหรับคนที่ชอบกระตุ้นบรรยากาศ  

ทั้งหมดนี้ คือความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น ถุงยางอนามัยไม่ใช่เรื่องน่าอาย ทว่านี่คือสัญลักษณ์ของความรับผิดชอบ คล้องจองกับประโยคฮิตของสาวสไปรท์ ที่ว่า "อารมณ์น่ะฉันก็มี แต่ถ้าไม่มีถุงยาง.. ก็อดเว้ย!"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?สื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอก"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่