หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาไปเที่ยว!! สถานที่ ที่ขนหัวลุกสุดสยองจากทั่วโลกภาคที่ 2 สยองกว่าเดิม!! (The world's scariest places Part 2)

โพสท์โดย yanin thesixsense II

กลับมาแล้วนะค่ะกับทัวร์สถานที่สยองขวัญรอบโลก ภา2มานี้ สยองกว่าเดิม พร้อมแล้ว ตามไกด์มาเลยค่ะ

Sedlec Ossuary Czech Republic โบสถ์โครงกระดูกมนุษย์ที่ประเทศเช็ก

 

ที่นี่เป็นชื่อโบสถ์เล็กๆ ศิลปแบบโรมันคาทอลิก ตั้งอยู่ที่ประเทศสาธารณรัฐเซ็กเขาใช้โครงกระดูกของมนุษย์มาช่วยตกแต่ง กว่า 70,000 ร่างที่นี่สามารถดึงดูดผู้เข้าชมได้ประมาณ 200,000 คนในแต่ละปี ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวต่างลงความเห็นว่ากระดูกของคนเหล่านั้นได้รับการจัดอยู่ให้เป็นศิลปะแฟชั่นแบบแปลกประหลาด น่ากลัว การตกแต่งภายในมีทั้งการโคมระย้ากระดูกและกะโหลกที่ร้อยเป็นพวงมาลัยตามพนังห้อง อึ๋ย.....

 

Tuol Sleng Cambodia พิพิธภัณฑ์ทรมานนักโทษที่กัมพูชา

พิพิธภัณฑ์ Tuol Sleng Genocide ตั้งอยู่ในกรุงพนมเปญ สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่สำหรับใช้ในการกักขัง และ ทรมาณ กลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลเขมรแดงในช่วงปี พ.ศ. 2518 - 2522 โดยสถานที่แห่งนี้เคยเป็นโรงเรียนมัธยมปลายชื่อว่า Chao Ponhea Yat มาก่อน .. Tuol Sleng เป็นเพียงแค่หนึ่งในสถานที่ที่คล้ายๆ กันกว่า 150 แห่งทั่วประเทศกัมพูชา โดยกลุ่มคนเหล่านี้เป็นพวกที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเขมรแดง ไม่ว่าจะเป็น ทหาร ข้าราชการที่ปฏิบัติงานกับรัฐบาลเดิม ครู อาจารย์ นักเรียน หมอ พนักงานโรงงาน พระ วิศวกร และ อีกหลายๆ กลุ่ม...


ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีอาคารทั้ง 5 หลัง โดยแต่ละหลังได้ถูกดัดแปลงเป็นสถานที่กักขังผู้ที่เป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ต่อต้านการปกครองรัฐบาลเขมรแดง และ รอบๆ ตัวอาคารได้ถูกล้อมรอบไว้ด้วยลวดหนามไฟฟ้า สถานที่แห่งนี้สามารถจุคนได้ประมาณ 1,500 คน โดยผู้คนเหล่านี้จะถูกทรมาณและฆ่าทิ้งเป็นชุดๆ ไป รวมแล้วมีผู้ที่ถูกนำมาขัง ทรมาณ และ ฆ่าทิ้งไปแล้วกว่า 20,000 ราย เฉพาะที่ Tuol Sleng ที่เดียว ถ้ารวมทั้งหมด มีผู้ที่ถูกฆ่าทิ้งในเหตุการณ์ครั้งนั้นประมาณ 1.7 ล้านคน ทั่วประเทศ แต่ที่ต้องเสียชีวิตไปเองเนื่องจากขาดอาหาร และ เป็นโรคเสียชีวิตไปด้วยก็ประมาณ 2.5 ล้านคน.... โหดงะ....

Culloden Moor Scotland สมรภูมิสงครามผีสิงที่ สก๊อตแลนด์

ที่นี่เป็นอดีตสมรภูมิรบครั้งสุดท้ายบนพื้นดินอังกฤษ ศึกแย่งชิงระหว่างกองกำลังของรัฐบาลและ Jacobites ผู้จงรักภักดีต่อ Bonnie Prince ชาร์ลีคัลมัวร์ถือว่ามีผีสิงที่โด่งดังมาก โดยผู้ที่เสียชีวิตในระหว่างการฆ่าอย่างบ้าเลือด ทหารผีเหล่านี้จะปรากฏในทุกๆวันที่ 16 เมษายน ซึ่งเป็นวันครบรอบปีของการต่อสู้ ผู้คนจะได้ยินเสียงร้องของความเจ็บปวดและเสียงดาบปะทะกันเหมือนดั่งสงครามมันยังไม่เคยสงบลง แม้ว่าเวลาจะผ่านมายาวนานแค่ไหนก็ตาม... อั้ยยะ

Poveglia Italy เกาะผีสิง ที่อิตาลี

ในสมัยโรมัน เกิดกาฬโรคระบาดขึ้นครั้งใหญ่ ชาวโรมันในสมัยนั้นจึงได้ทำการแยกผู้ป่วยออกมาและส่งไปอยู่บนเกาะ Poveglia เพื่อไม่ให้โรคระบาดไปยังคนอื่น ผู้ป่วยบนเกาะค่อยๆ เสียชีวิตลงและถูกฝังเอาไว้บนเกาะ แต่ยังไม่จบแค่นั้น หลังจากนั้นอีกหลายปีก็เกิดกาฬโรคระบาดในยุโรป เกาะนี้ก็ได้กลายเป็นสถานที่สำหรับผู้ที่ติดเชื้ออีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ผู้ป่วยไม่ได้ถูกนำมาปล่อยไว้บนเกาะเฉยๆ ใครที่มีอาการหนักมากๆ จะถูกโยนลงไปในหลุม (ที่มีแต่ศพของคนที่เสียชีวิตแล้ว) และถูกเผาทั้งเป็น จากทั้งสองเหตุการณ์นี้ ประมาณการว่ามีผู้เสียชีวิตบนเกาะ 160,000 คน...


ถ้าแค่นี้ยังสยองไม่พอ ต่อมาในปี ค.ศ.1922 โรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางประสาทก็ถูกสร้างขึ้นบนเกาะแห่งนี้อีก  ในช่วงนี้เองที่มีเรื่องเล่าและข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับการทดลองและทรมานคนไข้ รวมถึงเรื่องเล่าว่ามีคนพบเจอกับวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตบนเกาะที่ยังคงวนเวียนอยู่ไม่ไปไหนคอยตามหลอกหลอน

จนกระทั่งถึงปี ค.ศ.1968 โรงพยาบาลก็ปิดตัวลง และเกาะก็ถูกปล่อยทิ้งร้างเอาไว้ จนถึงทุกวันนี้ก็มีนักเที่ยวเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมชมกันบ้าง แต่ก็ยังไม่มีใครอาศัยอยู่บนเกาะอยู่ดี..... อันนี้สยองจริง .....ขนลุก!!

Bethnal Green Underground  London สถานีรถไฟใต้ดินสุดหลอน ที่ลอนดอน

ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง สถานีรถไฟใต้ดินเบ็ธนัลกรีน เป็นหนึ่งในไม่กี่สถานี ที่ใช้เป็นที่หลบภัยเมื่อถูกทิ้งระเบิด ที่นี่มีเตียงถึง 5,000 เตียง และเวลาที่เกิดสงครามจะสามารถรองรับคนได้ถึง 7,000 คน จากการทิ้งระเบิดหนักของกองกำลังเยอรมัน ในวันที่ 3 มีนาคม 1943 ผู้คนในลอนดอนต่างหลบหนีเข้าไปในสถานพักพิงใต้ดินแห่งนี้ และเมื่อเสียงไซเรนการโจมตีทางอากาศดังขึ้น ก่อนที่จะประกาศการโจมตี ก็ปรากฏว่ามีผู้คนกว่า 500 คน ได้หลบอยู่ก่อนหน้าแล้วภายในสถานี พอตกช่วงเย็น ก็มีผู้คนมากกว่า 1500 คนถูกนำไปยังสถานี แถมมันก็ยังมีฝนตกในช่วงเวลานั้นอีกด้วย...

เมื่อโดนทิ้งระเบิดเสียงดังกึกก้องในเวลากลางคืน ผู้คนเริ่มที่จะตื่นตระหนก 173 คนก็ถูกฆ่าตายและส่วนใหญ่พวกเขาเสียชีวิตจากการหายใจไม่ออก โศกนาฏกรรมนี้ไม่อาจจะูถูกลบเลือนไปจากหน้าประวัติศาสตร์ลอนดอน จนเมื่อเวลาผ่านไป คนที่ทำงานที่นั่นยืนยันว่าเขาได้ยินเสียงร้องของผู้คน แม้ว่าตอนนั้นเขากำลังจะกลับและไม่มีผู้ใดทำงานอยู่ภายในสถานีอีกแล้วก็ตาม นอกจากนั้น พนง.บางคนยังได้ยินเสียงร้องไห้ของเด็ก เสียงกรีดร้องของผู้หญิง กินเวลายาวนานกว่า 10-15 นาที แม้จะออกไปสำรวจว่าต้นเสียงมาจากที่ใด ก็ยังไม่อาจจะหาได้ว่ามาจากไหน.... ยังคงหลอกหลอนผู้ที่ทำงานที่นั้นตอนดึกๆ ตราบจนถึงปัจจุบัน..... เหวออออออ

The Death Railway Thailand ทางรถไฟสายมรณะ ที่ ประเทศไทย


ทางรถไฟสายมรณะ หรือ ทางรถไฟสายพม่า หรือ ทางรถไฟสายกาญจนบุรี ทางรถไฟสายนี้เริ่มต้นจากสถานีชุมทางหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ผ่านจังหวัดกาญจนบุรีข้ามแม่น้ำแควใหญ่ โดยสะพานข้ามแม่น้ำแคว ไปทางทิศตะวันตกจนถึงด่านเจดีย์สามองค์ เพื่อให้ถึงปลายทางที่เมืองทันบูซายัด ประเทศพม่าทาง รถไฟสายมรณะมีความยาวจากหนองปลาดุกถึงสถานีทันบูซายัดรวม 415 กิโลเมตร เป็นทางรถไฟอยู่ในเขตประเทศไทยประมาณ 303.95 กิโลเมตร และอยู่ในเขตพม่า 111.05 กิโลเมตร มีสถานีจำนวน 37 สถานี 


ทางรถไฟสายนี้สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยใช้แรงงานเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตรและกรรมกรชาวเอเชียที่กองทัพญี่ปุ่นเกณฑ์มาสร้าง เพื่อใช้เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ผ่านประเทศพม่า ปัจจุบันเส้นทางนี้ไปสุดปลายทางที่บ้านท่าเสาหรือสถานีน้ำตก ระยะทางจากสถานีกาญจนบุรีถึงสถานีน้ำตกเป็นระยะทางประมาณ 77 กิโลเมตร การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิด เดินรถบนเส้นทางนี้ทุกวันและจัดรถไฟขบวนพิเศษสายกรุงเทพฯ - น้ำตก ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ จุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากคือช่วงสะพานข้ามแม่น้ำแคว และช่วงโค้งมรณะหรือถ้ำกระแซ ซึ่งเป็นสะพานโค้งเลียบแม่น้ำแควน้อยยาวประมาณ 400 เมตร....

ทางรถไฟสายมรณะ สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยรัฐบาลญี่ปุ่นขอยืมเงินจากรัฐบาลไทย จำนวน 4 ล้านบาท การก่อสร้างใช้เวลาในการสร้างเสร็จเพียง 1 ปี ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2485 ถึงเดือนตุลาคม พ.ศ. 2486 เพื่อใช้เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ผ่านประเทศพม่า หลังสงครามทางรถไฟบางส่วนถูกรื้อทิ้ง บางส่วนจมอยู่ใต้อ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ ทางรถไฟสายนี้ถือเป็นอนุสรณ์ให้รำลึกถึงเหตุการณ์สงครามในครั้งนั้น เนื่องจากน้ำพักน้ำแรงของการบุกเบิกก่อสร้าง เป็นของทหารเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ที่กองทัพญี่ปุ่นเกณฑ์มา....


เหตุที่ทางรถไฟสายนี้ได้ชื่อว่า ทางรถไฟสายมรณะ ก็เพราะว่า ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายพันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย ฮอลันดาและนิวซีแลนด์ ประมาณ 61,700 คนและกรรมกรชาวชาวจีน ญวน ชวา มลายู พม่า อินเดีย อีกจำนวนมากมาก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่ประเทศพม่า เพื่อลำเลียงอาวุธยุทโธปกรณ์ รวมทั้งกำลังพล เพื่อจะไปโจมตีพม่าและอินเดียต่อไป ซึ่งขณะนั้นเป็นดินแดนอาณานิคมของอังกฤษ 

เส้นทางช่วงหนึ่งจะต้องข้ามแม่น้ำแควใหญ่จึงต้องมีการสร้างสะพานขึ้น การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนการขาดแคลนอาหาร ทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง ทางรถไฟสายนี้สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2486 และเปิดใช้ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ปีเดียวกัน...

หลังสิ้นสุดสงครามรัฐบาลไทยได้จ่ายเงินจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อซื้อทางรถไฟสายนี้จากอังกฤษ และทำการซ่อมบำรุงบางส่วนของเส้นทางดังกล่าว เพื่อเปิดการเดินรถตั้งแต่สถานีหนองปลาดุกจนถึงสถานีน้ำตก โดยอยู่ในความดูแลของการรถไฟแห่งประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน เส้นทางรถไฟสายนี้เป็นอนุสรณ์ของโลกที่จารึกความโหดร้ายทารุณของสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นอนุสรณ์แก่ผู้เสียชีวิตในสงครามด้วย....

 

ขอขอบคุณมาก ที่ติดตามกันมานะค่ะ เดียวภาคต่อไปจะมาต่อ สวัสดีจ้ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
yanin thesixsense II's profile


โพสท์โดย: yanin thesixsense II
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์""เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! "เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
ตั้งกระทู้ใหม่