หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หยุดทำร้ายประเทศไทย

โพสท์โดย หยุดทำร้ายประเทศไทย

เครือข่าย “หยุดทำร้ายประเทศไทย – ทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง” กับ แนวทาง 5 ประการ

March 12, 2010 at 10:47pm

๑. ผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นคนกรุงเทพฯ หรือมาจากจังหวัดใด หรือมีข้อเรียกร้องประการใด มีความคิดเห็นทางการเมืองเหมือนกับเราหรือไม่ ล้วนแต่เป็นคนไทยด้วยกันกับเรา ให้ปฏิบัติกับเขาใน ฐานะที่เป็น พี่น้องประชาชนคนไทย และเป็นเจ้าของประเทศเสมอกันกับเราต้องไม่อคติ ยิ้มให้ ทักทาย พูดคุยด้วยกัน

๒. ในช่วงเวลาที่มีการชุมนุม พยายามหลีกเลี่ยงเส้นทางสัญจรที่มีการชุมนุม ถ้าจำเป็นต้องผ่าน เช่น เป็นเส้นทางกลับบ้าน แล้วผ่านไปไม่ได้ หรือได้รับความเดือดร้อนจากชุมนุมประการอื่นใด อย่า โกรธ อย่าทะเลาะ อย่าใช้ความรุนแรง ให้ใช้วิธีเจรจาพูดคุย

๓. ร่วมกันป้องกันไม่ให้มีการใช้ความรุนแรง พบเห็นสถานการณ์หรือบุคคลไม่น่าไว้วางใจให้แจ้งเจ้า หน้าที่ หรือสื่อมวลชน

๔. ไม่ต้องตื่นตระหนก ไม่ต้องตึงเครียด ให้ติดตามข่าวสารสถานการณ์โดยใช้สติ และปัญญาสถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายไปกว่าที่ผ่านๆ มา ไม่จำเป็นต้องกักตุนอาหาร หรือถอนเงินจากธนาคาร

๕. ร่วมกันแสดงออกในการปฏิเสธความรุนแรง และเตือนสติทุกฝ่ายไม่ให้ใช้ความรุนแรง โดยใช้สัญลักษณ์ หรือข้อความต่างๆ ได้แก่ การใช้ ธงชาติ ติดที่หน้าบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อขอให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักว่าเราอยู่ร่วมในประเทศเดียวกัน มีปัญหาต้องแก้ไขโดยไม่ใช้ความรุนแรง หรือใช้ สีขาว ใส่เสื้อขาว ผูกริบบิ้นขาว หรือใช้ ดอกไม้ หรือสัญลักษณ์ใดๆ ที่สื่อถึงสันติภาพ และการไม่ใช้ความรุนแรง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
ตั้งกระทู้ใหม่