หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพงานชุมนุมลูกเสืออาเซียน ครั้งที่ 4 (4th ASEAN Scout Jamboree)

โพสท์โดย nessPR

 

นายศุภกร วงศ์ปราชญ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และเลขาธิการสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ร่วมกับสมาคมลูกเสืออาเซียนเพื่อความร่วมมือในภาคพื้น (ASARC: ASEAN Scout Association for Regional Cooperation)  กำหนดจัดงาน ชุมนุมลูกเสืออาเซียน ครั้งที่ 4 (4th  ASEAN Scout Jamboree) ในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม ศกนี้   ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ       พระเจ้าอยู่หัว องค์ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ทรงเจริญพระชนมายุ 86 พรรษา พร้อมทั้งเป็นโอกาสสำคัญของลูกเสือไทย ในการเรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับลูกเสือจากนานาชาติ เป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีกับประเทศสมาชิกลูกเสือโลกในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค และภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งสร้างประสบการณ์ให้กับลูกเสือไทยในการชุมนุมระดับนานาชาติ เป็นการเตรียมความพร้อมของเยาวชนลูกเสือไทยรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 นอกจากนี้ ในวันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี ถือเป็นวันวชิราวุธ การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นการน้อมรำลึกถึงวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6  ซึ่งพระองค์ได้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทยอีกด้วย

            การจัดงาน ชุมนุมลูกเสืออาเซียน ครั้งที่ 4 (4th  ASEAN Scout Jamboree) ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพ โดยจะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ร่วมกันสานฝันสู่สันติภาพ” หรือ Gathering for Peace” โดยคาดว่าจะมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ-เนตรนารี สามัญ/สามัญรุ่นใหญ่ ลูกเสืออาสา และลูกเสือจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน และภาคพื้นเอเชีย – แปซิฟิค อาทิ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์        ศรีลังกา อินเดีย มัลดีฟ ฯ เข้าร่วมกิจกรรม รวมมากกว่า 7,500 คน โดยแบ่งค่ายชุมนุม ออกเป็น 5 ค่ายย่อย  แต่ละค่ายย่อยจะประกอบไปด้วยลูกเสือไทย และลูกเสือต่างประเทศ     ตั้งชื่อค่ายย่อยตามค่ายลูกเสือแห่งชาติของประเทศสมาชิก ได้แก่ ค่ายย่อยที่ 1: Bolkiah (โบลเกีย) ค่ายย่อยที่ 2: Cibubur (ชิบูบู) ค่ายย่อยที่ 3: Bagan Lalang (บากัน ลาลัง) ค่ายย่อยที่ 4: Makiling (มาคีลิ่ง) และค่ายย่อยที่ 5: Salimbun (ซาลิมบุน)

“นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ได้แก่ การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงแคมป์ไฟ จาก 10 ประเทศในกลุ่มอาเซียน พิธีสวนสนาม ซุ้มกิจกรรมงานวัด ซึ่งจะแสดงการละเล่น อาหาร ประเพณีแบบไทย    กิจกรรมจิตอาสาเพื่อชุมชนไทย และพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ในวันที่ 2 ธันวาคม ศกนี้ พร้อมกันนั้น ยังมีการแต่งเพลงขึ้นมาใหม่ สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ได้แก่เพลง “Gathering for Peace” ซึ่งมีเนื้อหามาจากแนวคิดการรวมตัวกันของลูกเสืออาเซียน ในการสร้างความสุขสงบและสันติภาพให้กับสังคมโลก ซึ่งเป็นแนวคิดของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้” นายศุภกร กล่าวในตอนท้าย     

 

เนื้อหาโดย: nessPR
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nessPR's profile


โพสท์โดย: nessPR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือนุดๆขอเราไปด้วยหนุ่มเวียดนาม อวดบ้านหรู ชุบทองคำทั้งหลัง!!ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนเปิดภาพของโรงเรียนอนุบาล! ในต่างจังหวัดของลาว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนโรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษา"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกสฟิงซ์ ความเชื่อ ความลึกลับและตำนานโบราณวันนี้แล้ว! น้ำมัน เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่