หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เครื่องดื่มที่คนไทยชอบดื่มเวลาไปทานก๋วยเตี๋ยว ประจำปี 2556

โพสท์โดย Kaemyui

หากเวลาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไปทานก๋วยเตี๋ยวที่ไหนก็แล้วแต่ "เครื่องดื่ม" ที่เรามักจะทานคู่กันก็มักจะแตกต่างตามความต้องการของ "แต่ละบุคคล" ทีมงาน toptenthailand เลยขอรวบรวมมาให้ใน 10 เครื่องดื่มที่คนไทยชอบดื่มเวลาไปทานก๋วยเตี๋ยว ประจำปี 2556

หมายเหตุ* การรวบรวมเเละจัดอันดับในหัวข้อ 10 เครื่องดื่มที่คนไทยชอบดื่มเวลาไปทานก๋วยเตี๋ยว ประจำปี 2556
เป็นการจัดอันดับอย่างไม่เป็นทางการ โดยกลุ่มอาสาสมัครของ toptenthailand จากคนทุกเพศทุกวัย โดยทาง toptenthailand มิได้มีเจตนาชี้นำด้วยข้อมูลนี้เเต่อย่างไร

10. นมเย็น

เจ้าน้ำสีชมพูนี่ถือเป็นเครื่องดื่มที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี เย็นๆ หวานๆ ไว้ดับความร้อนและเผ็ดในก๋วยเตี๋ยวได้ดีนักแล

9. โอวัลตินเย็น

ถือเป็นเมนูที่เรียกได้ว่า “แปลก” เวลาเราชงเองมันไม่เคยอร่อย แต่ทำไมพอเป็นที่ร้านชง “อร่อยเวอร์” จึงเป็นเมนูยอดฮิตที่หลายๆ คนเลือกจะสั่งมาทานคู่กับ “ก๋วยเตี๋ยว”

8. กาแฟเย็น

เครื่องดื่มสำหรับคนที่ติด “คาเฟอีน” ซึ่งขาดไม่ได้กับในทุกเมนูอาหารอยู่แล้ว ไม่เว้นแม้แต่กับ “ก๋วยเตี๋ยว” ถือเป็นเมนูขายดีอีกหนึ่งเมนู

7. น้ำส้ม

น้ำส้มหรือที่หลายคนมักเรียกว่า “น้ำนางเอก” ถือเป็นขวัญใจสาวๆ ที่รักสวยรักงาม ที่มักจะเลือกดื่มกับหลายเมนู หากเป็นน้ำส้ม “สดๆ” ด้วยแล้วยิ่งถูกใจสาวๆ ไปกันใหญ่

6. น้ำลำไย

ถือเป็นน้ำที่หาดื่มยากพอสมควร แต่แปลกสำหรับร้าน “ก๋วยเตี๋ยว” หลายๆ แห่ง กลับหาดื่มง่ายมากๆ ด้วยความหวานที่ทำให้หาย “กระหาย” และช่วยดับเผ็ด ทำให้หลายคนเลือกที่จะสั่ง “ลำไย” เย็นๆ มาซัดพร้อมก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ

5. ชาเย็น

ถือเป็นเมนูน้ำที่อยู่กับคนไทยมาช้านาน ไม่เฉพาะในร้านก๋วยเตี๋ยว แต่ปกติก็ฮิตอยู่แล้ว ด้วยความ “ หวาน” และ “มัน” ของชาเย็นทำให้เป็นที่นิยมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

4. ชามะนาว

ถือเป็นเครื่องดื่มคู่บุญกับ “ก๋วยเตี๋ยว” หากไปทานเมื่อใด ต้องเห็นคนสั่ง “ชามะนาว” ทุกที ไม่รู้มันทำให้รสชาติก๋วยเตี๋ยวอร่อยขึ้นหรือเปล่านะ

3. โอเลี้ยง

เครื่องดื่มสี “ดำ” ถือเป็นเครื่องดื่มโบราณชนิดหนึ่งของไทย และเป็นที่ถูกปากของหลายคน หากใส่หางน้ำแดงสักนิดจะเพิ่มรสชาติความหวานที่ลงตัวกับความขมหาสิ่งใดเปรียบไม่ได้อีกแล้ว

2. น้ำอัดลม

กลายเป็นเครื่องดื่มคู่บุญกับอาหารทุกชนิดไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น “เอส” หรือ “เป๊ปซี่” ที่ขาดไม่ได้ก็ “โค้ก” ขายดีพอๆ กันหมด อยู่ที่ร้านนั้นจะมีอะไรมากกว่า ด้วยความซ่าและสดชื่น ซัดคู่กับของร้อนๆ อย่าง “ก๋วยเตี๋ยว” มันฟินจริงๆ นะเออ

1. น้ำเปล่า

อันดับที่ 1 เป็นน้ำอะไรไปไม่ได้แน่นอนมันต้องเป็น “น้ำเป-ล่า” น้ำเปล่านั้นแหละ ถือเป็นเครื่องดื่มพื้นฐานที่ทุกคนต้องดื่มอยู่แล้ว จะมาทานคู่กับ “ก๋วยเตี๋ยว” อีกสักอย่างจะไปแปลกอะไร จริงไหม?

 
ซ้ำขออภัย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาททำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
ตั้งกระทู้ใหม่