หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สาเหตุที่คู่สามีภรรยา “หย่าร้าง”

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

                    ในหลายสิบปีก่อน การหย่าร้างเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมาก แต่ปัจจุบันดูเหมือนว่าชีวิตคู่ที่ยั่งยืนนั้นจะสึกกร่อนไปกับยุคสมัย และประเทศไทยเองก็ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือกับปรากฏการณ์ที่แย่นี้ คนบนโลกนี้มีเป็นพัน ๆ ล้านคน

                    มันไม่ง่ายเลยที่คนสองคนจะมาพบเจอกันและพยายามใช้ชีวิตคู่ทั้งชีวิตร่วมกัน มนุษย์ต้องหาคู่รักที่มีความชอบพอกันจริง ๆ แต่น่าเสียดายที่มีสาเหตุที่คุกความความรักระหว่างสามีและภรรยาที่เป็นไปได้หลายประการ สาเหตุทั้ง 5 ด้านล่างนี้เป็นสาเหตุทั่วไปที่ทำให้ชีวิตรักไม่ยั่งยืนและนำไปสู่การหย่าร้างในที่สุด

การนอกใจ

การนอกใจ
 
      การคบชู้เป็นเหตุผลทั่วไปที่ทำให้ชีวิตคู่พังทลายโดยที่ความปรารถนาทางเพศอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการนอกใจ ซึ่งนี่รวมถึงความไม่เท่าเทียมในเรื่องของความต้องการทางเพศ ความไม่พอใจหรือการโครธเคืองคู่รักของคุณ และความเสื่อมสลายในความสัมพันธ์รักระหว่างสามีกับภรรยา

เรื่องของเงินทอง

เรื่องของเงินทอง

     เงินทองอาจไม่ใช่เหตุผลที่แท้จริงของความสุขของคุณ ยิ่งไปกว่านั้นมันอาจเป็นแหล่งที่ให้เกิดความทุกข์ร้อนกับคุณได้ มีรายงานจากวารสารของสังคมวิทยาในสหรัฐอเมริกา (American Journal of Sociology) พบว่าครอบครัวที่สามีที่ไม่มีงานทำ การตกงานของเขาสามารถเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คู่รักเกิดการทะเลาะบ่อแว้ง จนถึงขั้นหย่าขาดจากกัน คู่สามีภรรยาที่ต้องทนทุกข์กับสภาวะเงินฝืดเคืองจะต้องเผชิญกับทั้งความเครียดและภาวะกดดัน อันจะนำไปสู่การทะเลาะกันที่รุนแรง ยิ่งไปกว่านั้น ความเห็นในลักษณะนิสัยการใช้เงินที่แตกต่างกันและความเห็นในการการจัดการบริหารเงินที่แตกต่างกัน อาจนำมาซึ่งความตึงเครียดในชีวิตคู่ได้

ขาดการสื่อสารกัน

ขาดการสื่อสารกัน

     การสื่อสารเป็นกุญแจสำคัญสำหรับความสัมพันธ์รักที่ประสบความสำเร็จ และยังใช้ได้สำหรับคู่รักที่แต่งงานกันแล้ว การขาดการสื่อสารที่เหมาะสมสามารถนำไปสู่ความเสื่อมของความสัมพันธ์รักระหว่างคุณทั้งสองและเป็นสาเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดได้ คู่รักอาจเริ่มตีตัวออกห่างจากกันและอาจมีการคิดเรื่องของการหย่าร้างขึ้นหากคู่รักนั้นไม่มีการสื่อสารกันอย่างมีประสิทธิภาพ

ความแตกต่างที่ทำให้เข้ากันไม่ได้

ความแตกต่างที่ทำให้เข้ากันไม่ได้

     ความแตกต่างที่ทำให้ไม่สามารถเข้ากันไม่ได้นั้น มักถูกใช้เป็นข้ออ้างสำหรับการหย่าร้าง การเข้ากันไม่ได้อาจเป็นปัจจัยหนึ่งของการหย่าร้างโดยเฉพาะคู่รักที่แต่งงานกันเร็วจนเกินไป บางครั้งในที่สุดพวกเขาก็พบว่าคู่รักของเขาหรือเธอนั้น ไม่ใช่คนที่เขาหรือเธอรู้จักอีกต่อไป แต่บางครั้งมันกลับสายไปแล้ว ความแตกต่างในเรื่องของรูปแบบการเป็นพ่อหรือแม่ สามารถทำให้เกิดความตึงเครียดในชีวิตแต่งงานได้ เมื่อมีสมาชิกตัวน้อยเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคน

 

ถูกทำร้ายร่างกาย – จิตใจ

5 สาเหตุที่คู่สามีภรรยา “หย่าร้าง”

     การทำร้ายร่างกาย หรือจิตใจคู่ชีวิตไม่ใช่สิ่งที่คนรักกันพึงกระทำ เพราะนั่นหมายถึงเขาหรือเธอกำลังเห็นแก่ความสุขของตนเอง และเลือกที่จะทำร้ายสามีหรือภรรยาตนเองเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดี

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่