หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โครงการ VCT@WORK ให้คำปรึกษา และตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจ

Share แชร์โพสท์โดย moses

 

 

 

โครงการ  VCT@WORK ให้คำปรึกษา และตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจ

 

โครงการ  VCT@WORK ให้คำปรึกษา และตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจ จัดงานเปิดตัวครั้งแรกในไทย แนะเจ้าของกิจการให้นำพนักงานมาเข้าร่วม ตั้งเป้าในปี 58 มีสมาชิกจากทั่วโลก 5 ล้านคน

 

โครงการ  VCT@WORK ให้คำปรึกษา และตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจ

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (15 พ.ย.56) องค์การแรงงานระหว่างประเทศ หรือไอแอลโอ (ILO) ร่วมกับสมาคมแนวร่วมภาคธุรกิจไทยต้านภัยเอดส์, ศูนย์วิจัยเอดส์ สภากาชาดไทย, โครงการเอดส์แห่งสหประชา ชาติ (UNAIDS) ได้จัดงานเปิดตัว โครงการ VCT@WORK (Voluntary HIV Counselling and Testing at Work Programme –ให้คำปรึกษา และตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจ) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีดร.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้มาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมได้กล่าวว่า โครงการ  VCT@WORK  จัดทำขึ้นมามีวัตถุประสงค์เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อเอชไอวีในประเทศไทยและทั่วโลก พร้อมสนับสนุนให้ประชาชนได้รู้สภานภาพการติดเชื้อเอชไอวีของตนเองตั้งแต่ในระยะเริ่มแรก  เพื่อ ที่จะได้เข้ารับการรักษาได้อย่างรวดเร็ว และสามารถดำเนินชีวิตอยู่ต่อไปด้วยการมีสุขภาพที่ดี โดยทางเจ้าของกิจการหรือสถานประกอบการ จะต้องสนับสนุนในการนำพนักงานหรือลูกจ้างของบริษัทฯ ให้ได้จำนวน  100,000 คน ในการเข้ารับการตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจผ่านสถานประกอบการ ภายในสิ้นปี พ.ศ.2558 นอกจากนี้ยังมีความเห็นจากบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ดังนี้


นายมอริซิโอ บุซซี่ (Mr.Maurizio Bussi) รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานแรงงานระหว่างประเทศ ประจำประเทศไทย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กล่าวว่า “สถานประกอบกิจการคือสะพานสำคัญ ที่จะเชื่อมการให้ความรู้ด้านการป้องกันกับการรักษาเข้าด้วยกัน ซึ่งทำให้เราได้มองเห็นศักย ภาพของสถานประกอบการในการสื่อสารเรื่องการป้องกันในประเทศไทย ถึงเวลาแล้วที่เราต้องให้ความสน ใจในการสนับสนุนให้พนักงานได้เข้าถึงการเข้ารับการรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานประกอบการ หรือในกิจการที่มีความเสี่ยง”

 

ด้าน โอปอล - ปณิศรา พิมพ์ปรุ นักแสดงและพิธีกรรายการโทรศัพท์ชื่อดัง ได้กล่าวว่า “เชื้อเอชไอวีก็เหมือนเชื้ออื่นๆ ทั่วไป การรู้ตัวเร็วด้วยการตรวจหาเชื้อเอชไอวี และเข้ารับการรักษา คือก้าวแรกของการมีชีวิตที่เป็นปกติ และมีสุขภาพชีวิตที่ดีเพิ่มขึ้นค่ะ”

 

ดร.แอนโทนี่ ประมวญรัตน ที่ปรึกษาสมาคมแนวร่วมภาคธุรกิจไทยต้านภัยเอดส์ ได้กล่าวว่า “ในประเทศไทย การตรวจเอชไอว และการรักษาเป็นเป็นบริการที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านหน่วยบริการสาธารณสุขของภาครัฐ แต่สิ่งที่ท้าทายก็คือการทำให้สาธารณชนได้รับรู้ว่า ในปัจจุบันประเทศไทยมีการให้บริการด้านการรักษาแบบที่ไม่มีค่าใช้จ่าย และที่สำคัญก็คือมีประสิทธิภาพสูง โดยสถานประกอบการจะมีบทบาทสำคัญในการสื่อสารในเรื่องนี้อย่างมากครับ”

 

ส่วน นพ.ทวีทรัพย์ ศิริประภาศิริ ผู้อำนวยการ ศูนย์บริหารจัดการปัญหาเอดส์แห่งชาติ กล่าวว่า “จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข การเข้ารับบริการตรวจเลือดเอชไอวีในประเทศไทยยังอยู่ในระดับต่ำ มีเพียงร้อยละ 40 ของประชากรที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ที่ได้มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อเอชไอวีในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในประเทศไทยปัจจุบันมีการคาดการณ์ว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวน 480,000 คนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่จะมีเพียงแค่ 240,000 คนที่ได้เข้ารับการรักษา ดังนั้นการสนับสนุนให้คำปรึกษา และการตรวจหาเอชไอวี ประกอบกับบริการด้านการรักษา จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นกลยุทธ์ของประเทศที่ต้องการจะลดผู้ติดเชื้อรายใหม่ และยังป้องกันการเสียชีวิตจากโรคเอดส์ได้อีกด้วย”

 

และสุดท้ายคือ นายสาวิท แก้วหวาน อดีตเลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) ได้กล่าวว่า “ปัจจุบันพนักงานในประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะไปตรวจหาเชื้อเอชไอวีกันเพิ่มมากขึ้น และถ้าหากพวกเขารู้ว่าสิทธิของตนเองจะได้รับการคุ้มครอง ก้าวแรกคือสภาพแวดล้อมที่จะเอื้อต่อนโยบายในเรื่องนี้ ดังนั้นการคุ้มครองสิทธิโดยเฉพาะเรื่องการจ้างงานของผู้ติดเชื้อเอชไอวีคือสิ่งสำคัญในการขยายการตรวจเลือดเอชไอวี นอกจากนี้การรักษาเข้าไปยังสถานประกอบการ ซึ่งในนโยบายแรงงานของประเทศไทยได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าสถานประกอบการไม่ควรเลือกปฏิบัติต่อผู้ที่มีเชื้อเอชไอวี และควรจะรักษาความลับเรื่องสถานะ การติดเชื้อ โดยในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา องค์การแรงงานระหว่างประเทศได้มีมติรับรองมาตร ฐานแรงงานสากลว่าด้วยเอชไอวีและเอดส์ ข้อแนะเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ในที่ทำงาน (ข้อแนะฉบับที่ 200) มาตรฐานดังกล่าวไม่ให้มีการเลือกปฏิบัติทุกรูปแบบต่อลูกจ้างที่มีเชื้อเอชไอวี และเรียกร้องให้นายจ้างได้สนับสนุนให้ลูกจ้างเข้าถึงการตรวจหาเชื้อเอชไอวีและการรักษา”

 

สำหรับโครงการ VCT@WORK ที่จัดในประเทศไทยนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระดับโลกที่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) และโครงการเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ได้เปิดตัวขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2556 ที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการตรวจเลือดโดยสมัครใจ ครอบคลุมในกลุ่มพนักงานจากทั่วโลกเป็นจำนวน 5 ล้านคน ภายในปี พ.ศ.2558 โดยภาคีหลักของการจัดทำโครงการฯ นี้ ในประเทศไทยประกอบด้วยกระทรวงแรงงาน, สภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย, สมาพันธ์แรงงานรัฐ วิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.),  สภาแรงงานแห่งประเทศไทย  และศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย โดยผู้ที่สน ใจในรายละเอียด สามารถสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 02-2881664  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 โครงการ  VCT@WORK ให้คำปรึกษา และตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจ

โครงการ  VCT@WORK ให้คำปรึกษา และตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจ

 

โครงการ  VCT@WORK ให้คำปรึกษา และตรวจเลือดเอชไอวีโดยสมัครใจ

 

*************************************************

 

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ออฟเฟนไฮเมอร์: ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดยิ่งใหญ่ กวาดรางวัลออสการ์ 2024รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ขนาดเศรษฐกิจรัสเซีย: อดีต ปัจจุบัน และอนาคตเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”เว็ปล่ม!คนแห่สมัครสอบ ก.พ.ปีนี้พุ่งทะยานอะไรคือสาเหตุ?เช็คเงื่อนไข เงินดิจิทัล 10,000 บาทออฟเฟนไฮเมอร์: ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดยิ่งใหญ่ กวาดรางวัลออสการ์ 2024
ตั้งกระทู้ใหม่