หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขั้นตอนการสร้างมนุษย์ของพระเจ้า

โพสท์โดย ลัลลา

ขั้นตอนการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์มารดา อัลกุรอานได้กล่าวไว้ว่า ภายในครรภ์ของมารดานั้น กระดูกจะพัฒนาขึ้นก่อน และต่อมาจะมีกล้ามเนื้อก่อตัวขึ้นมาห่อหุ้ม

วิ ทยาเอมไบรโอ เป็นสาขาวิชาหนึ่งของชีววิทยา ที่เป็นการศึกษาการเจริญเติบโตของตัวอ่อนในครรภ์มารดา นักวิทยาศาสตร์ในสาขานี้มีความเข้าใจมาโดยตลอดว่า กระดูกและเนื้อนั้นพัฒนาขึ้นพร้อมกัน ด้วยเหตุนี้เองที่มีการกล่าวหากันมาอย่างยาวนานว่า อัลกุรอานอายะฮ์นี้ขัดแย้งกับข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ แต่ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ได้มีการทำวิจัยโดยใช้กล้องจุลทรรศน์ที่มีความสามารถสูงมากขึ้น และผลจากการวิจัยได้แสดงให้เห็นว่า วจนะที่กล่าวไว้ในอัลกุรอานนั้นถูกต้องทุกคำ

 

 

 

จาก การเฝ้าสังเกตโดยใช้กล้องจุลทรรศน์ ได้แสดงให้เห็นว่าพัฒนาการที่เกิดขึ้นในครรภ์มารดานั้น เหมือนกับเรื่องราวที่ได้อธิบายไว้ในอัลกุรอานทุกประการ เริ่มจากเนื้อเยื่อที่เป็นส่วนของกระดูกอ่อนได้กลายเป็นกระดูกที่แข็งขึ้น ต่อมาเซลล์ของกล้ามเนื้อโดยรอบของกระดูกแต่ละส่วน ก่อตัวขึ้นและห่อหุ้มกระดูกส่วนนั้นไว้ เรื่องนี้ได้มีคำอธิบายในวารสาร ทางวิทยาศาสตร์ชื่อDeveloping Human ดังต่อไปนี้

 

กระดูกทารกที่พัฒนาเสร็จสมบูรณ์จะห่อหุ้มด้วยกล้ามเนื้อในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

 

 

 

 



 

 

 

 
อัลกุรอานกล่าวถึงขั้นตอนการพัฒนาของทารกในครรภ์มารดาไว้ในอายะฮ์ที่ 14 ซูเราะฮ์ อัล มุอมินูน ว่า กระดูกอ่อนของตัวอ่อนในครรภ์มารดาจะถูกพัฒนากลายเป็นกระดูก หลังจากนั้นจะมีก้อนเนื้อมาห่อหุ้ม อัลลอฮ์ (ซ.บ.) ได้อธิบายการพัฒนาในขั้นตอนนี้ด้วยอายะฮ์ที่ว่า “...แล้ว เราได้ทำให้ก้อนเลือดกลายเป็นก้อนเนื้อ แล้วเราได้          ทำให้ก้อนเนื้อกลายเป็นกระดูก แล้วเราหุ้มกระดูกนั้นด้วยเนื้อ...”

 

 

 

 

ในช่วงระยะเวลา 7 สัปดาห์ เค้าโครงของร่างกายได้เริ่มพัฒนาขึ้นและกระดูกก็ปรากฏเป็นรูปร่างชัดเจน ในช่วงสุดท้ายสัปดาห์ที่ 7 และภายในสัปดาห์ที่ 8 กล้ามเนื้อได้ก่อตัวขึ้นรอบๆกระดูก

 

กล่าว โดยสรุปได้ว่า การเจริญเติบโตของมนุษย์ในครรภ์มารดา ซึ่งได้กล่าวไว้ในอัลกุรอานนั้น สอดคล้องตรงกันทุกประการกับความเป็นจริงทางวิทยาศาสตร์ ที่เพิ่งค้นพบเมื่อเร็วๆนี้

 

อีกอายะฮ์ หนึ่งได้กล่าวถึงน้ำอสุจิว่า เกิดจากองค์ประกอบหลายส่วนผสมกัน และยังย้ำอีกว่า มนุษย์นั้นถูกสร้างขึ้นมาจาก ส่วนที่ดีที่สุดของส่วนผสมนี้

ผู้ทรงทำให้ทุกสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างมันให้ดีงาม และพระองค์ทรงเริ่มการสร้างมนุษย์จากดิน

แล้วทรงให้การสืบตระกูลของมนุษย์มาจากส่วนที่ดีที่สุดจากน้ำ(อสุจิ)อันไร้ค่า ”

(อัลกุรอาน 32:7-8)

 

 

 

วิทยา ศาสตร์ได้ค้นพบคุณประโยชน์ใหม่ของน้ำนมมารดาเพิ่มขึ้นทุกวัน ข้อเท็จจริงประการหนึ่งที่วิทยาศาตร์ค้นพบก็คือ การเลี้ยงลูกด้วยนมมารดาเป็นเวลาอย่างน้อยสองปีหลังการคลอดนั้นช่วยลดภาวะ เสี่ยงต่อการเป็นโรคติดเชื้อต่างๆในเด็ก19 ความจริงอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ได้บอกข้อมูลที่สำคัญนี้ไว้แล้วในซูเราะฮ์ลุกมาน เมื่อสิบสี่ศตวรรษที่ผ่านมา แต่ทว่าวิทยาศาสตร์เพิ่งค้นพบได้ไม่นานมานี้

 “และ เราได้สั่งการแก่มนุษย์ เกี่ยวกับบิดามารดาของเขา โดยที่มารดาของเขา ได้อุ้มครรภ์เขาจนอ่อนเพลียครั้งแล้วครั้งเล่า และการหย่านมของเขาในระยะเวลาสองปี เจ้าจงขอบคุณข้า และบิดามารดาของเจ้า ยังเรานั้นคือการกลับไป

                                                                                                                                                                                                     ( อัลกุรอาน 31:14 ) ”

 

กล้ามเนื้อห่อหุ้มกระดูก

 

ทารกอยู่อยู่ในครรมารดา3ระยะ

 

 

เพศของทารก

 

 

ขอความสันติจงมีแด่ทุกท่าน

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลัลลา's profile


โพสท์โดย: ลัลลา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวเตรียมขึ้นค่าแรงให้ประชาชน เพื่อหวังดึงคนลาวกลับประเทศ มาทำงานที่ประเทศลาว?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดอวัยวะร่างกายกลัวอะไรคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกเมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?
ตั้งกระทู้ใหม่