หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

ไม่ได้ขายของนะครับ  เพียงแต่ไม่อยากให้ ผญ. โดนหลอกเสียเงินหลายหมื่นซื้อแล้วได้ของปลอม

 

กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง หรือ LV เป็น Hi Brand ที่ได้รับความนิยมสูงอันดับต้นๆ ของโลก  จึงไม่ต้องแปลกใจที่กระเป๋าหลุยส์ จะถูกเลียนแบบมากที่สุด ที่สำคัญหลุยส์ วิตตอง ถูกเลียนแบบมามากกว่า 150 ปีแล้วค่ะ และการเลียนแบบได้พัฒนาให้เหมือนกระเป๋าหลุยส์แท้มากที่สุด (เลียนแบบทั้งใบเสร็จ และอุปกรณ์ทุกอย่าง กล่อง, ถุงกระดาษ)  ฉะนั้นจึงรวบรวม  14 วิธีการดูกระเป๋าหลุยส์แท้มาให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ (สำหรับวิธีดูง่ายเบื้องต้น ตามหัวข้อนี้)

 

1. หากคุณต้องการซื้อกระเป๋าหลุยส์แท้ซักใบ คุณควรหาข้อมูลหรือรายละเอียด เช่น ราคา หรือรูปแบบกระเป๋าที่คุณอยากได้ก่อน โดยสามารถดูจาก Online Store ของหลุยส์เอง www.louisvuitton.com หรือ websiteจำหน่าย Luxury Handbag เพื่อศึกษาคุณสมบัติ หรือรายละเอียดของแต่ละรุ่นที่แตกต่างกัน  รวมถึงกระเป๋าหลุยส์ปลอมจะพัฒนาให้เหมือนของจริงทำให้ดูยากขึ้น ฉะนั้นคุณจึงต้อง Update ข้อมูลใหม่ๆ เพื่อให้ทันเสมอ

 

2. กระเป๋าหลุยส์แท้ จะใส่ใจรายละเอียดวิธีการวางลายสัญลักษณ์มาก ฉะนั้นเราจะต้องรู้และศึกษาการวางลาย โดยอาจจะดูจากรูป ของแท้ หรือขอดูจากผู้อื่นที่มีของแท้ที่เราสามารถหาดูได้ก่อน เพราะกระเป๋าหลุยส์แท้แต่ละรุ่น แต่ละขนาด การวางลายจะอยู่ตำแหน่งเดียวกัน เช่น 
      -Monogram (ลายสัญลักษณ์ LV, ดอกไม้ และดาว) หากใช้หนังคนละผืน หมายถึงมีรอยต่อลายของหลุยส์จะหัวตั้งขึ้นเสมอ แต่หากใช้หนังผืนเดียวกัน เช่น รุ่น Speedy, Keepall, Papillon, Saumur (ส่วนฝากระเป๋า) จะเห็นด้านหนึ่งลายหลุยส์หัวตั้ง อีกด้านหนึ่งหัวกลับค่ะ 
      -Damier (ลายตาราง) ลายจะพิมพ์ต่อกันสนิท 
      -Multicolor ต้องวางลายและสีที่ถูกต้อง 
      -ลายไม้ (Epi) ร่องของลายต้องคมชัด

 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ ปลอมค่ะ

 

3. กระเป๋าหลุยส์แท้  วัสดุที่ใช้ เช่น หนัง casvas จะเงางาม เมื่อใช้จะเงาสวย ไม่ดูด้านๆ , ซิปจะลื่นไม่ติดขัด และเมื่อรูดจะเห็นเป็นลักษณะตัว Y และสีจะต้องพอดี ไม่เข้มหรืออ่อนเกินไป, การเย็บซับใน จะเรียบร้อยแนบเนียนพอดีกับกระเป๋า ซึ่งของปลอมจะไม่แนบเนียบเหมือนมีรอยยับพับซ่อนอยู่ และต้องดูอย่างอื่นประกอบด้วย เช่น ปุ่ม ลูกกุญแจ ฯลฯ เดาสิค่ะอันไหนเป็นของปลอม

 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

 

4. กระเป๋าหลุยส์แท้ จะมีขนาดที่มาตรฐานของแต่ละรุ่น แต่ละ size กว้าง-ยาวเท่ากันทุกใบ เนื่องจากจะมีความปราณีตในการตัดเย็บ  แต่หากเป็นกระเป๋าหลุยส์ปลอมที่พบ ขนาดจะใหญ่หรือเล็กกว่าเสมอ  รวมทั้งสายสะพาย หู ก็จะไม่ได้สัดส่วน  เดาสิค่ะรูปไหนเป็นของปลอม

 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

 

5. ฝีเข็มหรือการเย็บ ต้องมีระยะห่างสม่ำเสมอ เพราะหลุยส์ วิตตองใส่ใจเรื่องนี้มาก เช่น กระเป๋าหลุยส์รุ่นSpeedy ที่หูหิ้วทั้งสองข้างจะมี 5 ฝีเข็ม (กระเป๋ารุ่นและแบบเดียวกันจำนวนฝีเข็มต้องเท่ากัน  แต่อาจจะต้องดูปีผลิตด้วย ถ้าผลิตโดย French Company รายละเอียดบางอย่างก็อาจจะต่างไปได้)

 

6. กระเป๋าหลุยส์แท้ ผลิตปีใหม่ๆ อาจไม่ได้ made in France เสมอไป เพราะปัจจุบัน หลุยส์ วิตตอง มีโรงงานที่อเมริกา สเปน เยอรมนี และอิตาลี  ซึ่งบ่อยครั้งพบกระเป๋าหลุยส์  made in Spain ก็เป็นของแท้เหมือนกัน

 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

 

7. กระเป๋า LV จะมี date code เพื่อบอกว่า กระเป๋านี้ผลิตจากที่ไหนและอายุเท่าไร โดยตัวเลขอาจซ้ำได้ในกระเป๋ารุ่นอื่นที่ผลิตในเวลาและสถานที่เดียวกัน ส่วนมาก date code จะพบได้ในไม่กี่แห่ง และในรุ่นเดียวกันก็จะอยู่ที่เดียวกันทุกใบ เดาสิค่ะรูปไหนเป็นของปลอม

 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

 

เลข 4 ตัวบอกอะไรบ้าง....ตัวที่ 1 และ 3 คือสัปดาห์ที่ผลิต...ส่วนตัวที่ 2 และ 4 คือปีที่ผลิตนะคะ กระเป๋ารุ่นๆเก่าๆ อาจจะมี date code หรือลางเลือนจนไม่มี แต่ไม่ได้หมายความว่ากระเป๋าไม่แท้นะคะ เราดูจุดอื่นแทนได้ค่ะ 

 

8. ถุงกันฝุ่น (dust bag) ของกระเป๋าหลุยส์แท้  ก่อนปี 2547 จะทำจากผ้าฝ้าย 100 % เนื้อนุ่ม และมีสัญลักษณ์ LVเล็กๆ เท่านั้น แต่หลังจากปี 2547 ถุงกันฝุ่นจะทำจากลินินหนาโทนสีเหลือง และเขียนว่า Louis Vuitton

 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

 

9. กระเป๋าหลุยส์แท้  ไม่มีการใส่กระดาษ หรือทิชชู เพื่อดันทรงกระเป๋า 

 

10. กระเป๋าหลุยส์แท้ ซื้อจาก LV Shop จะมีใบเสร็จ ที่บอกรหัสสินค้า และคุณสามารถโทรสอบถามที่ LV Shop ได้ว่าสินค้าเลขนี้ ซื้อวันที่นี้ จริงหรือไม่

 

11.กระเป๋าหลุยส์แท้ จะมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ถ้าเป็นลาย Monogram และ Damier จะมีกลิ่นหอมของหนัง canvas หรือลายไม้ (Epi) จะมีกลิ่นหนังชัดเจน ซึ่งของก๊อปจะไม่มีทางทำได้เหมือนเด็ดขาด โดยเฉพาะก๊อปเกรดต่ำต่ำจะมีกลิ่นพลาสติกชัดทีเดียว

 

12.ความคมชัดของตัวปั๊ม เครื่องหมายการค้าของหลุยส์ วิตตอง และการบอกสถานที่ผลิต made in France ต้องคมชัดลึก และอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องเท่านั้น เดาสิค่ะว่ารูปไหนเป็นของปลอม

 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

 

13.เพื่อเป็นการป้องกันถูกหลอก เราควรจะต้องทราบ นโยบายของ Louis Vuitton  เช่น
- กระเป๋าหลุยส์แท้ ไม่มีการลดราคา หรือ Sales period ใดๆ
- กระเป๋าหลุยส์แท้ ไม่มีการขายลดราคาสินค้ามีตำหนิ  เพราะสินค้ามีตำหนิจะถูกเรียกคืนเอากลับไปทำลายทั้งหมด
- กระเป๋าหลุยส์แท้ ไม่มีขายส่ง ฉะนั้นไม่มีทางที่จะสามารถซื้อกระเป๋าแบบเดียวกันหลายใบออกจาก Louis Vuitton Store ได้ (เพราะแต่ละ LV Store จะถูกจำกัดจำนวนสินค้าจากบริษัทแม่ด้วย)
- กระเป๋าหลุยส์แท้ ไม่มีการห้อยหรือติด tag มากับกระเป๋า แต่จะเก็บอย่างดีในช่องกระเป๋า หรือมากับซองใบเสร็จ

 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

 

ถุงกระดาษ Louis vuitton ก็ยังปลอมได้ค่ะ  เดาสิค่ะรูปบนหรือล่าง ไหนเป็นของปลอม

 

14.ทางที่ดี เพื่อไม่ให้โดนหลอก ควรจะต้องรู้จักไปถึงผู้ขาย หรือร้านค้านั้นๆ แต่ปลอดภัยที่สุดคือซื้อที่ Louis Vuitton Store หรือ LV Online Store ค่ะ 

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ

Post ต่อไปจะมาบอกแบบเจาะลึกวิธีการดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเจาะลึกในแต่ละรุ่นกันเลยค่ะ...

ใครอยากทราบ ช่วยกดโหวตเป็นกำลังใจด้วยนะค่ะ

http://louislovers.blogspot.com/2012/07/blog-post_08.html

วิธีดูกระเป๋าหลุยส์แท้ แบบเบสิคๆ ค่ะ
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
1301 VOTES (4.8/5 จาก 271 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้มของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สืบสานประเพณีเช็งเม้งของคนไทยเชื้อสายจีนเครื่องมือทำมาหากินของผู้ประเมินค่าทรัพย์สินราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลดสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!
ตั้งกระทู้ใหม่