หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คอนโด แต่งห้องนอน ในคอนโดมิเนียม สไตล์ Retro

Share แชร์โพสท์โดย changnoye

 

คอนโด แต่งห้องนอน ในคอนโดมิเนียม สไตล์ Retro

โดนเด่นด้วยสี

สี ถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการตกแต่งสไตล์เรโทร ซึ่งวิวัฒนาการของสีนั้นก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย เช่นหากเป็นการตกแต่งสไตล์เรโทรในยุค 50s จะตกแต่งด้วยสีที่อ่อน หรือที่เราเรียกว่าสีพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นโทนสีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน สีขาว เป็นต้น แต่หากเป็นยุค70s ก็จะมีการเล่นสีที่ค่อนข้างฉูดฉาด รุนแรงมากขึ้น โดยเน้นสีเหลืองมะนาว สีเขียว สีส้มไปจนถึงน้ำตาลเข้มเลยทีเดียว

หากกล่าว ถึงสไตล์การตกแต่งบ้านแบบเรโทร (Retro Style) ส่วนใหญ่ภาพแรกที่หลายๆ คนนึกถึงคงหนีไม่พ้นความเก่า ย้อนยุค วันนี้พวกเราก็มีการตกแต่งสไตล์นี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักว่าแท้จริงแล้วการตกแต่งสไตล์ Retro คืออะไร และมีความเป็นมาอย่างไร

เรโทร สไตล์ นั้น ได้รับอิทธิพลมาจากในช่วงยุค 50′s 60′s และ 70′s มีความโดดเด่นในเรื่องของการตกแต่งที่ดูสนุกสนาน มีชีวิตชีวา ซึ่งในแต่ละยุคนั้นก็จะมีองค์ประกอบของการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป แต่ถึงกระนั้นก็ตามกฎพื้นฐานหลักๆ ของการตกแต่งสไตล์นี้ก็ยังคงคุณสมบัติเฉพาะตัวเช่นเดิม ด้วยการออกแบบที่มีแนวคิดเกี่ยวกับธรรมชาติ และเพื่อตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งการตกแต่งสไตล์ เรโทร นั้นจะมีจุดเด่นดังต่อไปนี้

คอนโด แต่งห้องนอน ในคอนโดมิเนียม สไตล์ Retro

ขอบคุณภาพคอนโด จากโครงการ Bangkok Feliz วิภาวดี 30



งานศิลปะบนผนัง

นอก จากองค์ประกอบของสี และเฟอร์นิเจอร์แล้ว การตกแต่งบ้านสไตล์เรโทรนี้จะเน้นลวดลายของวอลล์เปเปอร์ ที่นิยมใช้เส้นกราฟฟิก ลวดลายของดอกไม้ขนาดใหญ่ หรือลวดลายที่ทำให้มีเกิดความรู้สึกล่องลอยอยู่บนอวกาศ เนื่องจากช่วงนั้นนับเป็นยุคแรกๆ ที่มนุษย์สามารถไปเหยียบบนดวงจันทร์ได้

และ ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการตกแต่งสไตล์นี้ คือของตกแต่งย้อนยุค ซึ่งการหาของตกแต่งเพิ่มเติมของสไตล์นี้ให้คิดไปถึงของเล่นเก่าๆ อย่างเช่น โคมไฟรูปทรงเท่ๆ นาฬิกาดีไซน์เก๋แปลกตา ตุ๊กตาไม้เก่า หรือหมอนอิงลวดลายสีสันจัดจ้าน เป็นต้น

เฟอรนิเจอร์เรียบง่าย สะดุดตา

เนื่อง ด้วยยุคของ สไตล์เรโทรนี้มีระยะเวลาค่อนข้างยาวนาน คือตั้งแต่ปี 1950-1970 ฉะนั้น เฟอร์นิเจอร์ในสไตล์นี้จึงมีหลากหลาย และมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละยุคการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ก็แตกต่างกันไปบ้าง เช่นในยุค 50s เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เน้นความเรียบง่าย และจะมีเส้นโค้งมน และตัดขอบมากขึ้นในยุค 70s แต่โดยหลักแล้วเน้นการออกแบบรูปทรงเรียบง่าย ไม่มีรายละเอียดมาก แต่เด่นด้วยดีไซน์ที่สามารถวางโชว์เพียงชิ้นเดี่ยวๆ ได้แบบน้อยชิ้นแต่ดูสวยงามโดนใจ ซึ่งมีแนวคิดที่ใกล้เคียงกับการออกแบบในยุคปัจจุบัน

 

ที่มา: www.cmc.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
changnoye's profile


โพสท์โดย: changnoye
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่