หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูแลพื้นบ้านอย่างไร ให้อยู่ทน

โพสท์โดย changnoye

ไม้ เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมใช้นำมาสร้างบ้าน หรือแต่งบ้านตามห้องต่างๆไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ ที่เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้การตกแต่งภายในบ้านดูสวยงามแต่พื้นที่ทำ จากไม้นั้นมีหลากหลายประเภท และการดูแลรักษาที่ต่างกันเรามาดูกันว่าจะมีวิธีการดูแลรักษาพื้นไม้อย่างไร ให้อยู่ทน

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงเจอปัญหาเกี่ยวกับการทำความสะอาด พื้นอยู่ไม่น้อย ทั้งรอยคราบ รอยเปื้อน ซึ่งเป็นปัญหาที่ยากต่อการทำความสะอาด วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการดูแลรักษาบ้าน สำหรับการทำความสะอาดพื้นไม้มาฝากกันคะ โดยส่วนมากแล้วหลายคนนิยมตกแต่งบ้านและคอนโดด้วยการปูพื้นไม้เนื้อแข็ง อย่างพื้นไม้ปาร์เก้ และพื้นไม้ลามิเนต เนื่องจากไม้เนื้อแข็งมีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกทั้งยังมีเนื้อ และสีของไม้ที่ดูเป็นธรรมชาติ แถมยังสามารถทำให้บ้านของเพื่อนๆดูมีความโดดเด่นมากขึ้นจากตัวสีของพื้นไม้ อีกด้วย

การทำความสะอาด

ทำความสะอาดเป็น ประจำ โดยการดูดฝุ่น, กวาด หรือเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ แต่หากมีรอยคราบหรือรอยเปื้อนต่างๆ เพื่อนๆควรรีบเช็ดออกทักทีคะ หากปล่อยคราบเหล่านั้นทิ้งไว้นานพื้นห้องของเพื่อนๆอาจหมดความสวยไปเลยก็ เป็นได้

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาด

สมัย นี้มีผลิตภัณฑ์สำหรับการทำความสะอาดมีออกมามากมายคะ แถมยังแยกชนิดการทำความสะอาดไว้อีกด้วย แต่สำหรับเพื่อนๆที่พอมีเวลาก็อาจจะใช้เคล็บ(ไม่)ลับอย่าง การทำความสะอาดพื้นด้วยน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำมันมะกอกคะ จะทำให้พื้นของเพื่อนๆมันวาวเหมือนใหม่อยู่เสมอ วิธีนี้แอบเก๋ไม่เบาเลยนะคะ

หลีกเลี่ยงความชื้น

อย่าง ที่ทราบกันดีอยู่แล้วละคะว่าพื้นไม้นั้นไม่ถูกกับความชื้นเอาซะเลย หากเพื่อนๆปล่อยให้พื้นห้องของเพื่อนๆมีความชื้นอยู่มากๆแล้วละก็เหล่าเชื้อ ราได้มาเยี่ยมบ้านแน่นอนคะ เคล็บลับง่ายๆเลยแค่หากพื้นห้องของเพื่อนๆมีรอบคราบ หรือรอยน้ำ เพื่อนๆต้องรีบจัดคราบคราวเหล่านั้นออกไปโดยด่วนเลยคะ ไม่เช่นนั้นรอยคราบทั้งหลายอาจฝังลึกลงไปบนพื้นไม้ของเพื่อนๆ และอาจจะยากต่อการทำความสะอาดอีกด้วยคะ

เคล็บลับง่ายๆเพียงเท่านี้ก็ สามารถทำให้พื้นไม้ของเพื่อนๆยังคงสภาพการใช้งานและคุณภาพที่ดีอยู่เสมอคะ ต้องขอบอกไว้เลยว่าพื้นไม้นั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งบ้านและคอนโดนะคะ ถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบอีกหนึ่งอย่างที่มีความสำคัญคะ

 

 

ที่มา: www.cmc.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
changnoye's profile


โพสท์โดย: changnoye
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
ตั้งกระทู้ใหม่