หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 มัสยิดที่ยิ่งใหญ่ สวยงาม และทรงคุณค่าในประวัติศาสตร์มากที่สุด

โพสท์โดย moses

7.) Hassan II Mosque - ถือได้ว่าเป็นมัสยิดที่สวยงามแห่งหนึ่งมากที่สุดของประเทศโมรอคโกเลยทีเดียว อันประกอบไปด้วยน้ำพุกว่า 40 น้ำพุ ที่วางเรียงรายอยู่บนพื้นลานกว้าง นอกจากนี้ตัวลานยังเป็นที่รวมได้มากถึงกว่า 80,000 คน พร้อมด้วยภายในตัวอามัสยิดด้านในยังจุคนได้กว่า 25,000 คนอีกเช่นกัน

ปีทีก่อตั้ง – 1993
ประเทศโมรอคโก

8aeuhuif

 

6.) Istiqlal Mosque - มีประตูทางเข้ามากถึง 7 แห่ง และการตกแต่งเป็นการผสมหลากสไตล์แบบสากลที่มีความทันสมัยด้วย และนี่ก็คือมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนเลยครับ!

ปีที่ก่อตั้ง – 1978
ประเทศอินโดนีเซีย

k2nqrwry

 

5.) Taj-ul-Masajid - มัสยิดทรงคุณค่าทางประวัติศาตร์ของอินเดีย อันเป็นพระราชประสงค์ของกจักรพรรดิ Bahadur Shah Zafar แห่งราชวงศ์โมกุล… มัสยิดแห่งนี้สามารถจุคนได้มากถึงเกือบ 2 แสนคนเลยทีเดียวครับ!

ปีที่ก่อตั้ง – 1985
ประเทศอินเดีย

qvz0qgzt

 

4.) Faisai Mosque - มัสยิดที่ยิ่งใหญ่ที่ได้ตั้งชื่อเพื่อให้เกียรติแก่กษัตริย์ Faisal bin Abdul Aziz… ภายในสามารถจุคนได้กว่า 100,000 คน พร้อมทั้งอีกราว 200,000 คน สำหรับลานกว้างภายนอกและที่สำคัญตัวมัสยิดแห่งนี้ยังตั้งอยู่ที่ตีนเขาของเทือกเขาหิมาลัยที่ยิ่งใหญ่ของโลกนั่นเอง

ปีที่ก่อตั้ง – 1986
ประเทศปากีสถาน

btix54hm

 

3.) Imam Reza Shrine - เป็นสถานที่ซึ่ง Imam of the Shiites คนที่17 ถูกปลงพระชนม์ครับ  และตัวมัสยิดเองนั้นก็ประกอบไปด้วยหอสมุด สุสาน ลานปฏิบัติทางศาสนา ห้องโถงสำหรับรับประทานอาหาร และมหาวิทยาลัยครับ

ประเทศอิหร่าน

2344ja7s

 

2.) Masjid Nabawi - มัสยิดสไตล์อิสลามและออตโตมัน ที่ซึ่งเป็นศูนย์รวมของบรรดาชาวมุสลิมทั่วโลกอันดับ2 ที่ชาวมุสลิมจะแห่กันมาประกอบพิธีทางศาสนากันที่นี่นั่นเองในทุกๆปี

ปีที่ก่อตั้ง – 622 ก่อนคริสตกาล
ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

bf18azjp

 

1.) Masjid al-Haram - สำหรับมัสยิดแห่งนี้ซึ่งถือได้ว่าเป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุด และเป็นมัสยิดศูนย์รวมของชาวมุสลิมทั่วโลกอันดับ1 อีกด้วย โดยถือได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางที่ชาวมุสลิมทั่วโลกจะหลั่งไหลกันเข้ามาประกอบพิธีทางศาสนาทุกๆปี

และตัวมัสยิดเองนั้นก็จุคนได้มากถึงกว่า 4 ล้านคนด้วยกันครับ!

ปีที่ก่อตั้ง – 636 กาอนคริสตกาล
ประเทศซาอุดิอาระเบีย

scuzd1ck
และทั้งหมดนี้ก็เป็น 7 อันดับของมิสยิดที่ถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในโลก ที่พรั่งพร้อมไปด้วยพิธีทางศาสนาต่างๆที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายของชาวมุสลิมนั่นเอง หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศเหล่านี้ ก็อย่าลืมแวะเวียนไปเยี่ยมชมกันนะครับ…

แล้วมาเจอกันใหม่คราวหน้า กับเรื่องราวน่าสนใจรอบโลกกับ WeGoInter.com ครับผม

 

credit: clicktop10.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
ตั้งกระทู้ใหม่