หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองที่คนไทยไม่ค่อยมีใครรู้จักวิวสวยและอาหารทะเลเมดิเตอเรเนียนอร่อยเหาะ

เนื้อหาโดย ท่านทูตเนม

     สวัสดีครับ วันนี้ท่านทูตเนมขอพาทุกท่านมาเที่ยวยังเมือง Sète ซึ่งตั้งอยู่ในภาคใต้ของฝรั่งเศสบนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในเขตของ Herault และพื้นที่ใน Languedoc-Roussillon สถานที่เที่ยวอาทิเช่น  ท่าเรือ Saint Louis,โบสถ์Sète, โบสถ์ของ Notre-Dame-de-la-Salette, Museum of Art, พิพิธภัณฑ์ Paul Valery, Sete
     เรามาเริ่มต้นกันที่อาหารทะเลเมดิเตอเรเนียนกันก่อนเลยครับมาถึงเมืองติดทะเลเมดิเตอเรเนียนจะไม่ทานอาหารทะเลก็กะไรอยู่

ขอConfirmความสดๆๆๆๆ อร่อย แซ่บเว่อร์!!!

เสริ์ฟพร้อมขนมปังที่โคตรแข็งสุดๆในสามโลกแต่เมื่อทานแล้วอร่อยครัช

ยังไม่หมดครับเมื่อทานเซ็ทหอยซึ่งจานนั้นเรียกว่าเรียกน้ำย่อย เสร็จมาต่อจานหลักของผมคือ ปลา แต่จำชื่อปลาไม่ได้ครับ เนื้อนุ่มมากๆๆอร่อยเหาะเลยทีเดียวครัช Confirm แต่งจานอาหารมาได้เก่ๆๆมาก

ภาพนี้แอบถ่ายจานเพื่อนมาเขาไม่กล้าทานหอย เลยสั่งแบบเนื้อลองชิมแล้วอร่อยครับ พร้อมดื่มไวน์ฝรั่งเศสที่สุดจริงๆ

ปิดท้ายด้วย Dessert

บรรยากาศหน้าร้านอาหาร

 

หลังจากทานอาหารมาก็ขึ้นรถมาเมารถกันต่อโดยการไปขึ้นเขากันดีกว่าครับ ที่นี่คนฝรั่งเศสบอกเลยว่าเป็นอีกที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาด ก็คือขึ้นไปดูตัวเมืองจากมุมสูงบนเขา mont st. clair ที่สวยงามเว่อร์ อากาศดีสุดๆๆแดดแรงส์มากๆๆ คือ นี่พูดเลยว่า ทั้งลมหนาวและแดดแรงส์จนใบหน้าผมไหม้(หน้าแดง)ไม่ได้เมาไวน์นะครับ

สวยงามไหมครับ

บรรยากาศสถานที่จริงสมคำล่ำลือครับ

เมื่อเราลงจากเขาเราจะพบบ้านเรือนของคนที่นี่ซึ่งจะมีหน้าต่างอีกชั้น คือ สำหรับบังแดดครับเพราะช่วงหน้าร้อนของที่นี่แดดหมดประมาณ5ทุ่มอย่างช้าสุด

ภายในตัวเมืองจะมี canal ซึ่งจะมีเรือหลากหลายลำเข้ามาจอด ทั้งขนาดใหญ่ กลางและเล็ก

เราจะมาลงเรือเที่ยวชมเมืองนี้กันต่อครับเป็นเมืองที่มีท่าเรือเยอะมากๆในฝรั่งเศส ทะเลเมดิเตอเรเนียนผมว่ามีเสน่ห์อยู่ตรงความสวยงามของสีน้ำทะเลดูแล้วอยากลงเล่นน้ำครับแต่บังเอิญมันลึกไป

เรือที่นี่จะเป็นแบบเปิดหลังคาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศ แต่จริงๆแล้วคนฝรั่งเศสต้องการแดดครับเพราะอากาศหนาว เมื่อมีแดดจะช่วยทำให้อบอุ่นแต่สำหรับผมผมว่ามันโคตรร้อนเลยครับแต่ก็ทำให้อุ่นขึ้นได้

ระหว่างล่องเรือก็จะได้ชมทั้งวิถีชิวิตชาวประมงและบ้านเรือนสองฝั่ง

ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมมนต์เสน่ห์ของทะเล Mediterranean ต้องบอกก่อนว่าผมถ่ายภาพไม่ค่อยสวยแต่สถานที่จริงมาแล้วไม่ผิดหวังครับ

 

เนื้อหาโดย: ท่านทูตเนม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ท่านทูตเนม's profile


โพสท์โดย: ท่านทูตเนม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว กินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่