หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อูกริชตูเรเดงโตร์ (Christ the Redeemer)

โพสท์โดย Vasco

อูกริชตูเรเดงโตร์ (Christ the Redeemer) เป็นรูปปั้นพระเยซูคริสต์ตั้งอยู่ที่ยอดเขากอร์โกวาดู ประเทศบราซิล มีความสูงราว 30 เมตร ฐานอีก 8 เมตร กางแขนกว้าง 28 เมตร

ได้รับการออกแบบโดย Heitor da Silva Costa  ซึ่งเป็นวิศวกรชาวบราซิล และสร้างโดย Paul Landowski ประติมากรชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโปแลนด์ ใช้เวลาในการสร้าง 5 ปี โดยทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 1931



รูปปั้นพระเยซูคริสต์นี้ถือเป็นอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งยังเป็น1ใน7สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ และได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของนครรีโอเดจาเนโร และเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวบราซิล มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ราว 1,800,000 รายต่อปี



รูปปั้นนี้ถูกฟ้าผ่าในช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2008 ส่วนมือ และบางส่วนของใบหน้าได้รับความเสียหาย แต่ก็ได้รับการบูราณะในเวลาต่อมา


ฝากเพจที่เฟสบุคด้วยนะครับ

เพจ "โลกแห่งความจริง" เพจสำหรับชาววิทย์ ความรู้ต่างๆต่างทุกมุมโลก
https://www.facebook.com/Real.of.The.world

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Vasco's profile


โพสท์โดย: Vasco
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ไอซ์ ปรีชญา" ลั่น! แค่อดีตคนคุย..หลังมีภาพหลุดคู่กับหนุ่มลูกครึ่งสื่อนอกเผย "ไทยกำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวง"หนุ่มปั่นจักรยานสุดเร็วลงถนน วินาทีถัดมากลายเป็นศพข้างทางหนุ่มสงสัยโพสต์ถามชาวเน็ต "ลูกอ๊อดแบบนี้ โตมาเป็นกบแบบไหน"..หลายคนแซวกันสนั่น!ย้อนรำลึกภาพบรรยากาศไทยเมื่อ 50 ปีก่อนผ่านเลนส์กล้องบั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน สูงเกือบ 8,000 ฟุต หวั่นเกิดหายนะลิซ่ามาป้ายยาจ้าหญิงสาวเอาตัวอะไรมาปล่อยในน้ำ..ผู้เชี่ยวชาญออกมาเฉลยแล้ว!พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงวัย 63 สานรักผัวเด็กวัย 26 อายุห่าง 37 ปีไม่มีปัญหา ตอนนี้กำลังจะมีเบบี๋ด้วยกัน!สื่อนอกเผย "ไทยกำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวง"หมอเตือน ฉี่ท่าสวอต เป็นอันตรายต่อสุขภาพเผยที่มา "ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์ธรรมชาติสวยงาม..1 ปีมีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่