หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"หนังสยองขวัญ " ช่วยเผาผลาญ"แคลอรี่"

โพสท์โดย รวมมิตร

"หนังสยองขวัญ"ช่วยเผาผลาญ"แคลอรี"

ผลวิจัยล่าสุดของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเวสมินสเตอร์ ของอังกฤษ เปิดเผยว่า การชมภาพยนตร์สยองขวัญ สามารถเผาผลาญแคลอรีได้เทียบเท่ากับแท่งช็อคโกแลตหนึ่งแท่ง



โดยผู้ที่ชมหนังสยองขวัญความยาว 90 นาที จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 113 แคลอรี หรือมีตัวเลขใกล้เคียงกับการเดินเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง และหนังสยองขวัญแต่ละเรื่องก็ให้ผลไม่เท่ากัน อย่างไรก็ดี การศึกษาภาพยนตร์สยองขวัญ 10 เรื่อง พบว่า "The Shining" ของผู้กำกับสแตนลีย์ คูบริก สามารถเผาผลาญแคลอรีได้สูงสุดถึง 184 แคลอรี ภาพยนตร์ฉลามเพชฌฆาต "Jaws" (161 แคลอรี) และ The Exorcist (158 แคลอรี)


ผลการศึกษาพบว่า หนังที่มีช่วงเวลา"สยองขวัญจนต้องสะดุ้ง" จะช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ดีกว่า เนื่องจากจะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจอย่างมาก

 

ดร.ริชาร์ด แมคเคนซี อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญกระบวนการเผาผลาญอาหารในเซลล์และสรีรศาสตร์ เปิดเผยว่า ขณะที่จังหวะการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น เลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกายเร็วขึ้น ร่างกายจะทำการหลั่งอะดรีนาลีน ที่เกิดขึ้นระหว่างการตกใจหรือสะดุ้งที่เกิดจากความกลัว ที่ทราบกันดีว่าทำให้เกิดการอยากอาหารน้อยลง ตัวอะดรีนาลีนดังกล่าวนี่เองที่จะเพิ่มอัตราการเผาผลาญพื้นฐาน และทำให้แคลอรีถูกเผาผลาญในระดับสูงสุด


นักวิทยาศาสตร์ ทำการบันทึกอัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณออกซิเจน รวมทั้งการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในการศึกษาโดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทเช่าภาพยนตร์เลิฟฟิล์ม และค้นพบว่ามีการใช้แคลอรี่ที่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยในขณะชมภาพยนตร์ ราว 1 ใน 3

 

เฮเลน คาวลีย์ ผู้บริหารเลิฟฟิล์ม กล่าวว่า เราต่างทราบกันดีว่าความรู้สึกต้องการปิดตาหรือเบือนหน้านี้ระหว่างการชมหนังสยองขวัญเป็นอย่างไร แต่การศึกษาชิ้นนี้ได้ให้คำแนะนำที่ดีว่า หากต้องการเผาผลาญแคลอรี ก็ควรกล้าที่จะดูหนังอย่างตั้งใจ

 

ที่มา: โลกทิพย์ดอดคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
รวมมิตร's profile


โพสท์โดย: รวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะShell Beach หาดเปลือกหอยประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
ตั้งกระทู้ใหม่