หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

[K-POP] มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~

Share แชร์โพสท์โดย MaYzi

มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~

กว่าจะมาเป็น Crayon Pop
แรกเริ่มเดิมทีนั้น ชื่อวงที่ใช้คือ Hurricane Pop ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ เซราง(Serang), 
กึมมี(Gummi), เอลลิน(Ellin), โชอา(ChoA) และ โซยูล(Soyul) แต่เซรางได้ขอถอนตัวออกจากวง และ
หันไปเอาดีทางด้านการแสดงแทน จึงได้มีการเพิ่มสมาชิกใหม่เข้ามา ก็คือ เวย์(Way) แฝดผู้น้องของโชอา
นั่นเอง และได้เปลี่ยนชื่อวงเป็น Crayon Pop (เขียนเป็นภาษาเกาหลีว่า 크레용팝) ในที่สุด

[K-POP] มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~[K-POP] มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~[K-POP] มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~

[K-POP] มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~[K-POP] มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~

ในที่สุด ก็ได้ฤกษ์วางแผงมินิอัลบั้มแรกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2012 โดยในอัลบั้มประกอบด้วยเพลง “Bing Bing” และ
“Saturday Night” และได้ขึ้นเดบิวต์สเตจอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันถัดมาด้วยเพลง “Saturday Night” ในรายการ 
Mnet M! Countdown

โปรโมทเองด้วย Guerrilla Perfprmance
จากนั้นในเดือนตุลาคม 2012 Crayon Pop ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่สอง “Dancing Queen” พร้อมด้วย “Bing Bing” 
เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งระหว่างโปรโมทซิงเกิ้ล Dancing Queen และ Bing Bing Crayon Pop ประสบปัญหาใหญ่ เนื่องจาก
รายการเพลงตามสถานีโทรทัศน์ใหญ่ๆ มักไม่มีแอร์ไทม์ให้พวกเธอได้ขึ้นโชว์ออกอากาศ ในเมื่อไม่มีเวทีให้ขึ้นแสดง 
พวกเธอจึงเริ่มหาพื้นที่โชว์ศักยภาพด้วยตนเอง ซึ่งก็คือตามท้องถนนหรือลานกิจกรรมบริเวณแหล่งชุมนุมคนต่างๆ 
ทั้งตลาดทงแดมุน มยองดง ย่านฮงแด ฯลฯ จึงเป็นที่มาของ 크레용팝 게릴라 공연 메이킹 (Crayon Pop Guerrilla 
Performance) และถึงแม้ทุกวันนี้รายการเพลงต่างๆ จะพากันเชื้อเชิญให้พวกเธอไปร่วมรายการ แต่พวกเธอก็ยังคง
ปฏิบัติการโชว์ Guerrilla Performance อยู่บ้างเมื่อสถานที่และโอกาสอำนวย

สว่างไสวในปี 2013
Crayon Pop เริ่มต้นปี 2013 อย่างสวยงาม ด้วยการจัดมินิคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกที่ชิบุย่า, โตเกียว ในวันที่ 6 มกราคม 
ซึ่งสามารถจำหน่ายบัตรได้หมดเกลี้ยงเพียงชั่วโมงแรกที่เปิดจำหน่าย หลังจากนั้น Crayon Pop ก็กลับมาคัมแบ๊คที่เกาหลี 
กับเพลงเก่าที่นำมาทำเป็นเวอร์ชั่นใหม่อย่าง “Bing Bing” ในรายการ Music Bank ทางช่อง KBS และจากกระแสตอบรับ
อันดีเยี่ยม Chrome Entertainment จึงตัดสินใจจัดมินิคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นขึ้นอีกครั้ง ณ เมืองโอซาก้า ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์

เดือนมิถุนายน 2013 นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดช่วงหนึ่งสำหรับ Crayon Pop กับการปล่อยซิงเกิ้ล “Bar Bar Bar” 
(빠빠빠) ด้วยยูนิฟอร์ม (หมวกกันน็อค, เสื้อโปโล, กระโปรงสั้น, กางเกงวอร์ม) และท่าเต้นกระโดดสลับฟันปลา
ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ “Bar Bar Bar” ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถครองอันดับต้นๆ ในชาร์ตเพลงหลัก
ของเกาหลีได้เกือบทั้งหมด และในที่สุดก็คว้าอันดับที่ 1 ใน Billboard K-Pop Hot 100 chart ได้ภายใน 6 สัปดาห์เท่านั้น

กระแสของ “Bar Bar Bar” ยังคงแรงแบบฉุดไม่อยู่ เมื่อผู้คนทั่วโลกพากันให้ความสนใจ จนถึงกับมีการนำมา cover 
กันหลากหลายเวอร์ชั่น และตอกย้ำความแรงด้วยการได้รับเชิญเข้าร่วมงาน KCON ’13 ณ กรุง Los Angeles ประเทศ
สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

และในวันที่ 30 สิงหาคม Bar Bar Bar ก็คว้ารางวัล K-Chart (เพลงประจำสัปดาห์) จากรายการ Music Bank ทางช่อง 
KBS2 นับเป็นรางวัลแรกที่ Crayon Pop ได้รับในรายการเพลงที่ออกอากาศทางโทรทัศน์

จากนั้น 26 กันยายน Crayon Pop ได้ปล่อยมินิอัลบั้มที่สอง ในชื่อ The Streets Go Disco ซึ่งรวมทุกผลงานเพลงเกาหลี 
และเวอร์ชั่นรีมิกซ์ใหม่ รวมถึงปล่อยมิวสิควิดีโอ Dancing Queen ตอกย้ำความสำเร็จ จนถึงตอนนี้ Crayon Pop ก็โด่งดัง 
และเป็นที่รู้จักในประเทศเกาหลีในระดับที่น่าพอใจ มีอีเวนท์มากมาย และมีแพลนจะคัมแบ็คผลงานใหม่ในเร็วๆ นี้

 

 

บทสัมภาษณ์คุณฮวังฮยอนชาง, CEO บริษัท Chrome Entertainment

[K-POP] มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~

 

Q: ตอนนี้ Crayon Pop งานชุกแค่ไหน?
CEO Hwang: เรามีตารางงานทุกๆ ครึ่งชั่วโมงเลยก็ว่าได้ แถมด้วยความที่เราไม่มีประสบการณ์ในการรับมือ
กับอีเวนท์มากมายมหาศาลขนาดนี้มาก่อน เลยวุ่นวายเอาเรื่อง ทั้งออกรายการโทรทัศน์ ให้สัมภาษณ์ ขึ้นโชว์บนเวที 
แฟนมีตติ้ง ถ่ายงานต่างๆ รายการเพลงอีก พวกเรายุ่งกันมากจริงๆ เลยล่ะครับ

Q: ดูเหมือนว่าการขึ้นแสดงสดบนเวทีจะเป็นงานสามัญประจำที่สุดแล้วในบรรดาตารางงานทั้งหมด
CEO Hwang: ช่วงนี้เมมเบอร์ทุกคนเหนื่อยกันมาก เราเลยพยายามรับงานที่เป็นการแสดงสดให้น้อยลงครับ

Q: ได้ยินมาว่าสาวๆ ไปขึ้นโชว์ที่จีนและญี่ปุ่นมาด้วย
CEO Hwang: หลายๆ คนบอกผมว่าในเกาหลีนี่เราก็ไปได้สวยแล้ว ทำไมจะต้องถ่อไปถึงต่างประเทศด้วย แต่จริงๆ 
แล้วแรกเริ่มเดิมทีเป้าหมายของ Crayon Pop ไม่ได้เน้นเฉพาะงานในประเทศอย่างเดียว เพราะงั้น ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน 
พวกเราก็ยังคงจะไปลุยงานตามต่างประเทศให้ได้ครับ

Q: งานแบบไหนที่คุณจะใช้เจาะตลาดต่างประเทศ?
CEO Hwang: คงเป็นมินิคอนเสิร์ตครับ ก่อนหน้านี้เราเคยจัดมินิคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นกันมาแล้วถึงห้าครั้ง แต่ละครั้ง
ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมง ซึ่งเป็นอีเวนท์ที่จัดขึ้นตั้งแต่สมัย Crayon Pop เพิ่งเดบิวต์ ทุกวันนี้
พวกเรายังไม่ได้สังกัดค่ายเพลงใดๆ ในญี่ปุ่น ได้แต่โปรโมทกันเองแบบปากต่อปากมากกว่า เมื่อเร็วๆ นี้เราเพิ่งได้
รับเชิญไปงาน World Beer festival และตอนนี้ก็เริ่มคิดถึงแผนที่จะจัดคอนเสิร์ตในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ด้วยครับ

Q: ได้ยินเพลง Bar Bar Bar แล้วก็เกิดสงสัยขึ้นมา ว่าคนที่โพรดิวซ์เพลงนี้เป็นคนแบบไหนกันนะ? ก่อนหน้า
นี้คุณทำงานด้านไหนมาก่อน?

CEO Hwang: ผมทำงานในสตูดิโอถ่ายภาพครับ เป็นงานโฆษณา แต่ไม่ใช่งานนิตยสารอะไรแบบนั้น ส่วนใหญ่
จะเป็นงานถ่ายสินค้าพวกเสื้อผ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

Q: คุณชอบเกิร์ลกรุ๊ปมาตั้งแต่แรกเลยหรือเปล่า?
CEO Hwang: ไม่เลยครับ ผมไม่สนใจเรื่องแบบนี้เลย ไม่ใช่แค่ไอดอลนะ ผมไม่สนใจพวกเพลงที่ชาวบ้านเขาฮิตกัน
เลยด้วยซ้ำ แต่ผมเป็นคนประเภทที่ถ้าสนใจอะไรแล้วจะหมกมุ่นมากๆ น่ะครับ ก่อนหน้านี้ผมชอบเพลงคลาสสิก 
ก็บ้าฟังแต่เพลงคลาสสิก ผมชอบไวโอลินกับเชลโล่ ก็ไปมันแต่คอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิกนั่นแหละครับ

Q: ถ้างั้น ศิลปินท่านไหนที่คุณชอบ?
CEO Hwang: คุณจางฮันนาครับ ผมยังจำภาพเธอตอนขึ้นแสดงได้อยู่เลย แต่ถ้าเป็นศิลปินต่างประเทศ 
ผมชอบ Rostropovich ครับ

Q: แล้วทำไมถึงหันมาเปิดค่ายเพลงได้ล่ะ?
CEO Hwang: เป็นเพราะผมได้เห็นบางอย่างในทีวี…

Q: คุณเห็นอะไร?
CEO Hwang: วง T-ara ครับ (หัวเราะ)

Q: ตอนนั้น T-ara โปรโมทเพลงอะไรอยู่นะ?
CEO Hwang:Roly Polyครับ ผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ทั้งท่าเต้นและคอสตูม ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยใส่ใจ
วงไอดอลมาก่อน พอมาเห็น T-ara เลยรู้สึกโดนใจอย่างแรง ผมลองไปเปรยกับเพื่อนๆ ที่สตูดิโอว่า 
“เรามาลองสร้างเกิร์ลกรุ๊ปกันดูมั้ย?” ซึ่งทุกคนค้านหัวชนฝาเลย พวกเขาบอกว่าขนาดบริษัทที่มีประสบการณ์สูงๆ 
ยังแทบจะเอาตัวไม่รอด แล้วนายจะไปรอดเหรอ อยู่เฉยๆ ไปน่ะดีแล้ว (หัวเราะ) ตอนนั้นทิฐิผมสูงปรี๊ดเลยล่ะครับ 
ใครๆ ก็บอกว่า “นายตัวคนเดียวจะไปทำอะไรได้” ผมเคืองมาก ก็เลยหมายมั่นปั้นมือว่าจะสร้างแบรนด์และ
ประสบความสำเร็จด้วยตัวเองให้ได้

Q: แต่ก็ไม่ใช่งานง่ายๆ เลยสินะ
CEO Hwang: ถ้าผมรู้ตั้งแต่แรกว่าวงการนี้เป็นยังไง ผมคงไม่เริ่มทำหรอกครับ หลายต่อหลายครั้งที่ผมมานั่ง
ถามตัวเองว่า “นี่เราคิดถูกหรือเปล่าที่ก้าวมาทำงานด้านนี้” ผมไม่รู้จักใครสักคนที่ทำงานในวงการนี้ แถมไม่มีใคร
คอยชี้แนะหรือให้คำปรึกษาอะไรสักอย่าง ก็เลยได้แต่กัดฟันลุยลูกเดียว

Q: จัดว่าบุ่มบ่ามมาก
CEO Hwang: ก่อนที่ผมจะทำธุรกิจ ผมคิดว่า ก็แค่สร้างวงขึ้นมา แล้วลากพวกเธอไปตามสถานีโทรทัศน์ก็พอแล้ว 
ไม่เห็นจะยาก ไม่ได้คิดเลย ว่าเราจะไม่มีสิทธิโผล่ไปที่นั่นด้วยซ้ำ ทุกอย่างผิดไปจากที่ผมคิดไว้ อัลบั้มแรกนี่ทำเอา
ผมแทบหมดเนื้อหมดตัวเลยล่ะครับ หลังจากนั้นผมก็ตาสว่าง “วงการบันเทิงมันเป็นแบบนี้นี่เอง” แต่ก็มีข้อดีนะครับ 
ผมสามารถนำมุมมองของคนนอกที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร มาใช้กับ Crayon Pop ได้ ถ้าผมทำวงเกิร์ลกรุ๊ปตามแบบ
ทั่วๆ ไป ก็ไม่มีใครมาสังเกตวงเราหรอก ผมพยายามที่จะฉีกแนวออกไป จนในที่สุดเราก็ได้คอนเซปต์ “ชุดวอร์ม” 
ออกมา

Q: ปกติแล้วค่ายอื่นๆ จะมีการออดิชั่นกัน แล้ว Crayon Pop ล่ะ เมมเบอร์แต่ละคนมาจากไหน
CEO Hwang: ผมมีมาตรฐานของผมเอง ผมต้องการคนธรรมดาที่ดูดีไม่ว่าจะอยู่ในเสื้อผ้าแบบไหน ผมไม่ได้
ต้องการเด็กที่บุคลิกโดดเด่น มีหลายคนที่มาออดิชั่นแล้วก็จากไปพร้อมกับบ่นว่า “นี่มันบริษัทอะไรกันวะ…” 
เด็กพวกนี้ส่วนใหญ่เป็นเด็กฝึกจากบริษัทใหญ่ๆ พวกเธอถูกฝึกกันมาแต่แนวเซ็กซี่ๆ พอให้ลองทำอะไรแนวอื่น
ก็ไปกันไม่เป็นเลย หรือไม่บางคนก็พยายามแอ๊บแบ๊วจนเกินเหตุ ไม่ไหวเลยครับ ผมต้องการเด็กสาวที่มองนานๆ 
แล้วไม่น่าเบื่อ สามารถเข้าถึงได้ และน่าหลงใหลจนยากจะต้านทานเมื่อแรกเจอ…ผู้คนรอบๆ ตัวผมเป็นกังวล
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเขาคิดว่าเสน่ห์ของเมมเบอร์แต่ละคนน่าจะต้องโดดเด่น แต่ผมกลับรู้สึกว่าภาพรวมของวง
น่าจะมาก่อน เพราะเมื่อผู้คนสนใจวงของเราแล้ว พวกเขาก็จะให้ความสนใจกับตัวตนของเมมเบอร์แต่ละคนตามมาเอง

Q: ใครเป็นเมมเบอร์คนแรกของวง?
CEO Hwang: โซยูลครับ ต่อจากนั้นก็เป็นโชอา เธอเป็นฝาแฝดกับเวย์ใช่มั้ยครับ พ่อแม่พวกเธอคัดค้านมากเลยล่ะ 
พวกท่านเป็นห่วง ไม่อยากให้ลูกสาวทั้งสองคนมาทำงานในอาชีพที่ไม่มั่นคงแบบนี้ แล้วเวย์ก็มีงานมีการที่ดีทำอยู่แล้ว
ด้วยครับ ตอนนั้นเวย์ทำงานด้านเลขาในห้างสรรพสินค้า คุณรู้ใช่มั้ยครับว่าทั้งสองคนออกจากม.ปลายกลางคัน 
โชอาเข้ามาออดิชั่นหลังสอบเข้ามหาลัยได้ ผมต้องพยายามเกลี้ยกล่อมพ่อแม่พวกเธอแทบแย่แน่ะครับ

Q: กึมมีเป็นพี่ใหญ่ของวงใช่มั้ย?
CEO Hwang: การได้เจอกึมมีนั้น น่าสนใจมากจริงๆ ครับ สมัยที่ผมทำงานอยู่ที่สตูดิโอถ่ายภาพ มีลูกค้าบอกผมว่า
เธอมีน้องสาวที่อยากจะเป็นนักร้องมากๆ เผื่อผมจะสนใจถ้าผมคิดที่จะสร้างเกิร์ลกรุ๊ป แต่เธอบอกผมว่าน้องสาวของ
เธอยังทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านเส้นผมอยู่ที่คลินิกผม…ผมเลยบอกไปว่า งั้นลองมานัดเจอกันก่อน…ทักษะการเต้น
ของเธอไม่เลว แต่เธอมาซ้อมได้แค่วันละนิดหน่อยหลังเลิกงาน เลยยังไม่ถึงขั้นดีนัก แต่ผมคิดว่าเธอมีความสามารถ
ที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เร็วมาก ผมจึงชวนเธอมาร่วมงานด้วยกัน

Q: แล้วเอลลินล่ะ?
CEO Hwang: ทีมงานคนหนึ่งที่ตอนนี้ไม่ได้อยู่กับเราแล้วเป็นคนแนะนำเธอมาครับ จะเรียกว่าเธอเป็นเด็กเส้นดีมั้ยนะ? 
(หัวเราะ) ตอนนั้นหลายคนในบริษัทคัดค้านนะครับ เพราะเอลลินไม่เคยเรียนเต้น ไม่มีพื้นฐานใดๆ มาก่อนเลย ไม่มี
ความสามารถพิเศษอะไรเลยด้วย แถมลุคของเธอก็ไม่เข้ากับคอนเซ็ปต์ของ Crayon Pop เลย

Q: แต่ถ้าเทียบกับเมมเบอร์คนอื่นๆ แล้ว เอลลินดูเหมือนเกิร์ลกรุ๊ปทั่วไปมากกว่านะ
CEO Hwang: ใช่ครับ แต่ที่จริงแล้ว ผมเกลียดการตั้งแง่น่ะครับ เอลลินไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย ผมไม่ชอบ
ที่ใครต่อใครมีอคติกับเธอ

Q: คุณไม่ชอบเรื่องแบบนั้นอยู่แล้วสินะ เหมือนตอนที่คนอื่นๆ ดูถูกคุณ คุณก็กลับมีลูกฮึดขึ้นมา
CEO Hwang: ผมเป็นแบบนั้นจริงๆ ครับ (หัวเราะ) แต่ก็กดดันเหมือนกันนะ ผมบอกเอลลินว่า “ตอนนี้มีคนต่อต้าน
ฉันเยอะ ถ้าเธอไม่พยายามอย่างหนัก ฉันต้องกลายเป็นไอ้งั่งแน่ๆ ฉันฝากศักดิ์ศรีทั้งหมดไว้ที่เธอนะ” หลังจากนั้น 
เธอก็พยายามฝึกซ้อมอย่างหนักมากจริงๆ ครับ…ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า ความสามารถของคนเราจะเติบโตขึ้นอย่างช้าๆ 
ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าเด็กพวกนี้จะพัฒนาไปได้ถึงขั้นไหน ผมเลยไม่เร่งรัดอะไรมาก แต่เอลลินก็เติบโตขึ้นมากทีเดียว

Q: หลังจากความล้มเหลวในอัลบั้มแรก ที่คุณไม่สามารถพาวงขึ้นแสดงในรายการเพลงได้ 
คุณเลยเริ่มแผน guerrilla performance ลงการ์ตูนทางเว็บไซต์ และทำกระทั่ง Crayon Pop TV 
คุณคิดยังไงในฐานะโพรดิวเซอร์?

CEO Hwang: ตอนนั้นไอเดียพวกนี้ไม่ได้ตั้งใจจะนำมาใช้กับกิจกรรมโปรโมทหรอกครับ แต่มันเหมาะกับสไตล์
ของบริษัทเราพอดี หรือจะพูดให้ถูกก็คือมันเหมาะกับสไตล์ของเมมเบอร์ในวงและตัวผมเองด้วยนั่นล่ะครับ 
ถึงแม้ในอนาคต เพลงต่อจาก Bar Bar Bar จะเฟลอีก เราก็จะมองมันเป็นการผจญภัยอีกครั้งหนึ่งที่น่าจดจำ
ก็เท่านั้นเอง อย่างมากก็ยิ้มรับแล้วก็แค่ฉีกสัญญาทิ้งและดำเนินชีวิตกันต่อไป เราไม่อิจฉาคนอื่นหรอกครับ 
เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เรามีความทรงจำที่ดีร่วมกันให้ระลึกถึงอยู่แล้ว และไม่ว่าใครจะพูดว่าอะไร 
เราจะไม่มีวันเสียใจในสิ่งที่ทำครับ

Q: เพราะไม่ใช่บริษัทใหญ่หรือเปล่า ถึงทำแบบนี้ได้?
CEO Hwang: ก็คงจะอย่างนั้นครับ หลักการของผมคือเมมเบอร์ทุกคนจะต้องชอบและเห็นด้วยกับสิ่งที่เราจะทำ 
คอสตูมทุกชุดจะต้องเป็นอะไรที่พวกเธอเต็มใจใส่ อย่างชุดวอร์มนี่ก็เป็นไอเดียของพวกเธอเองเหมือนกันครับ 
ซึ่งผมคิดว่าเรื่องพวกนี้ทำให้พวกเธอแสดงออกได้ดีและดูมีความสุขเมื่ออยู่บนเวที ถ้าบังคับอะไรมากเกินไป 
เมมเบอร์คงลำบากใจน่ะครับ เพราะอย่างนั้น ทั้งดนตรี เนื้อเพลง หรือแม้แต่คอนเซ็ปต์มิวสิควิดีโอ เราก็จะหารือ
ร่วมกันทั้งหมด เมมเบอร์ก็สามารถมีความสุขกับสิ่งที่ทำได้

Q: ดูเหมือนว่าระบบการฝึกของคุณจะต่างกับบริษัทอื่นๆ อยู่นะ
CEO Hwang: ครับ ค่อนข้างแตกต่าง ในบริษัทใหญ่ๆ พวกเด็กๆ จะต้องฝึกซ้อมกันตั้ง 3-5 ปี แถมยังไม่มีอะไร
รับประกันว่าจะประสบความสำเร็จ แต่ทุกคนก็ทำแบบนั้นกันจนเหมือนเป็นสูตรสำเร็จ แต่ในกรณีของ Crayon Pop 
เช่น เวย์ เริ่มเข้าห้องอัดทันทีในวันถัดมาหลังจากที่เธอตกลงเข้าร่วมวง และขึ้นเวทีในอีกหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น
เท่านั้นเอง แน่นอนครับว่าเวย์เต้นผิดกระจุยกระจาย จนตัวเธอเองก็จิตตก ผมเลยบอกเธอไปว่า “แค่ยิ้ม แล้วก็
มีความสุขตอนที่กำลังยิ้ม แล้วคนดูก็จะมีความสุขไปกับเธอด้วย”

Q: เวลา Crayon Pop ขึ้นเวทีจะเห็นได้ชัดเลยว่ามีบรรยากาศสบายๆ โดยเฉพาะคอนเซ็ปต์จิ๊กโก๋ในช่วง
โปรโมทเพลง Bing Bing

CEO Hwang: ตอนนั้นมีภาพหลุดข้อความที่ผมคุยกับเมเนเจอร์ของเราคนหนึ่งว่อนไปทั่วเน็ตเหมือนกันครับ 
เมเนเจอร์ถามผมว่า จะให้สาวๆ ทำอะไรบนเวทีดี ผมตอบไปว่า “เคี้ยวหมากฝรั่งดิ” “ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าที่ผ่านมาแล้วล่ะ 
ถ้าเกิดอะไรขึ้นเดี๋ยวฉันรับผิดชอบเอง แต่อย่าไปเคี้ยวตอนซ้อมล่ะ เอาแค่ตอนขึ้นเวทีจริงก็พอ” (หัวเราะ) แล้วเราก็ทำ
แบบนั้นกันจริงๆ ครับ ซึ่ง PD ไม่ชอบใจเลย พวกตากล้องก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่ก็ส่งผลให้ชื่อพวกเราติดอันดับคำค้นหา
สูงสุดด้วยนะครับ

Q: นี่ก็เป็นสไตล์ของบริษัทด้วยใช่มั้ย?
CEO Hwang: จากมุมมองของเมมเบอร์ พวกเธออยู่ในฐานะที่ไม่สามารถเข้าร่วมในรายการเพลงได้ และต้องพยายาม
ทุกวิถีทางเพื่อคว้าโอกาสมาให้ได้ เราต้องการช่องทางเสนอคอนเซ็ปต์ของเรา ซึ่งยากมาก ถ้าเราไม่ทำตัวให้โดดเด่น
ด้วยคอสตูม ก็ต้องโดดเด่นที่การแสดงออก เพราะงั้นถ้าเมมเบอร์อยากจะลองทำอะไร ก็ไม่ใช่เรื่องที่บริษัทจะต้องเห็นด้วย
หรือไม่เห็นด้วย

บริษัทของเราไม่ต้องการผู้ร่วมทุนใดๆ ทุกอย่างมาจากทุนของผมเองทั้งหมด เพราะถ้าเรามีผู้ร่วมทุนจากข้างนอก 
เวลาจะคิดจะทำอะไรก็ต้องผ่านพวกเขาด้วย มันคงจะมีคำถามแบบว่า “ใส่หมวกกันน็อคมันจะดีเหรอ ลงทุนมาขนาดนี้แล้ว
จะมาบอกว่าให้พวกเธอใส่หมวกกันน็อคเนี่ยนะ บ้าไปแล้ว!” ต่อให้พวกเราจะถังแตกขนาดที่ต้องไปเร่แจกใบปลิวตามท้องถนน 
เราก็ยังยืนกรานจะทำในสิ่งที่อยากทำอยู่ดีครับ ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ได้มันยากชะมัด (หัวเราะ)

Q: ช่วงเตรียมโปรโมท Dancing Queen คุณได้จัดแจงหน้าที่ความรับผิดชอบของสตาฟในบริษัทใหม่ด้วยนี่นา
CEO Hwang: ครับ อย่างพวกสไตลิสต์ คนออกแบบท่าเต้น ก็จะมีสไตล์และหน้าที่ความรับผิดชอบเป็นของตัวเอง 
พวกเขาก็จะให้คำแนะนำในด้านที่ตัวเองถนัดเท่านั้น นอกจากนี้ Crayon Pop ไม่ได้มีวงไหนเป็นต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็น
สไตล์หรืองานเพลง ทุกอย่างจะถูกสร้างมาเพื่อ Crayon Pop เท่านั้น เราจะไม่ใช้เพลงที่ถูกแต่งขึ้นเพื่อศิลปินวงอื่น 
เราต้องการทำทุกอย่างเองตั้งแต่แรกเริ่ม ผมเองก็มีส่วนร่วมในเพลงอยู่บ้าง เช่นออกความคิดว่าท่อนไหนจะต้องใช้
ซาวนด์แบบไหน บีทแบบไหน ผมคิดว่าเนื้อเพลงเป็นเรื่องรองๆ ลงไปน่ะครับ เพราะใช่ว่าเนื้อเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง 
จะได้ขึ้นอันดับหนึ่งเสมอไปนี่ จริงมั้ย?

อย่างเพลง Bar Bar Bar ที่จริงผมอยากได้แค่ท่อน Bar Bar Bar ตั้งแต่ต้นจบจบเพลงเลยด้วยซ้ำ แต่เป็นไปไม่ได้ใช่มั้ยครับ 
นี่ผมยังเสียดายอยู่เลย… (หัวเราะ) เมมเบอร์ของเราก็ไม่ได้ซีเรียสว่าพวกเธอจะต้องเด่นกว่าคนอื่นหรือจะได้โชว์พาวอะไร 
ทุกคนรู้มาตรฐานของตัวเองดี เราเลยก้าวมาได้ด้วยคอนเซ็ปต์ที่เป็นเอกลักษณ์เท่านั้น นี่เป็นเรื่องที่ไม่มีใครสอน แต่เราเรียนรู้
กันเองจากบทเรียนในอัลบั้มแรก ตั้งแต่นั้นมาเราก็โยนคอนเซ็ปต์เกิร์ลกรุ๊ปทั่วไปทิ้งไปเลยครับ

Q: ไม่ได้เป็นเกิร์ลกรุ๊ป แต่เป็นกลุ่มเด็กที่น่าสนใจสินะ
CEO Hwang: ผมคิดว่า “ตัวตน” เป็นเรื่องที่สำคัญมาก สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปวงอื่นๆ “คอนเซ็ปต์” จะส่งผลต่อ “ตัวตน” ของพวกเธอ 
แต่สำหรับ Crayon Pop ต่อให้คอนเซ็ปต์จะเปลี่ยนไปยังไง แต่ “ตัวตน” ของพวกเธอจะไม่เปลี่ยนไปครับ

Q: แล้ว “ตัวตน” หรือจุดขายของ Crayon Pop คืออะไร?
CEO Hwang: ความสุขครับ ความสุขไม่ใช่สิ่งที่ล่มสลายได้ง่ายๆ คุณเคยเห็นศาสนาล่มสลายหรือเปล่าล่ะ ความสุขก็เหมือนกัน
นั่นล่ะครับ ถึงจะต้องใช้เวลานานหน่อย แต่ผมก็มั่นใจว่าผู้คนจะต้องยอมรับ

Q: ชุดวอร์มกับท่าเตะที่ใส่เข้ามาในเพลง Dancing Queen เป็นเพราะความล้มเหลวจากอัลบั้มแรกหรือเปล่า?
CEO Hwang: ท่าเตะไม่ได้เป็นอะไรที่เกิร์ลกรุ๊ปทั่วไปทำกันได้ง่ายๆ นะครับ เป็นเพราะชุดวอร์มด้วยที่ทำให้สาวๆ ใช้ท่านี้ได้ 
PD เองก็บอกว่ามันน่าสนใจ เพราะทุกวันนี้พวกเขาเห็นแต่อะไรซ้ำๆ กัน ตัวผมเองก็ยังไม่เคยสนใจจะดูรายการเพลงเลย 
เพราะศิลปินทุกวงดูคล้ายกันไปหมด แต่ตอนขึ้นซ้อม Dancing Queen พวกเราได้รับเสียงปรบมือดังสนั่นเลยล่ะครับ 
ทั้งตากล้อง ศิลปินและบรรดาเมเนเจอร์ต่างก็บอกว่าเพลงของเราเยี่ยมมาก แน่นอนว่าย่อมมีคนไม่พอใจเช่นกัน 
ถ้าเราหวั่นไหวไปกับคำติเตียนนั่น เราคงจะคิดคอนเซ็ปต์ที่ดูเป็นผู้หญิงมากขึ้นในการโปรโมทเพลงถัดมา แต่พอได้ใช้
ชุดวอร์มแล้ว เราตั้งเป้าไว้ว่าจะไม่เปลี่ยนไปอีกห้าปีนู่นล่ะครับ ไม่ว่าผู้คนจะว่ายังไง เราก็จะไม่ใส่ใจครับ

Q: แต่ถึงอย่างนั้น การจะได้ขึ้นเวทีในรายการเพลงก็ยังเป็นไปได้ยากอยู่ดี คุณคิดว่าเป็นเพราะอะไร?
CEO Hwang: ถ้าจะพูดถึงเรื่องนี้คงต้องคุยกันยาวเลยล่ะ ไม่ใช่เป็นเรื่องของปัญหาอะไรหรอกครับ แต่เป็นเพราะมีศิลปิน
หน้าใหม่คัมแบ๊คกันเยอะมาก ถ้าผมเป็น PD ผมก็คงไม่เลือก Crayon Pop เหมือนกัน…ในแต่ละสัปดาห์จะมีศิลปินรอขึ้นเวที
ประมาณ 20 กลุ่ม หลายๆ กลุ่มก็มาจากค่ายใหญ่ๆ Crayon Pop ก็เป็นแค่หนึ่งในตัวเลือกจากหลายๆ ตัวเลือก พวกเราเลย
เริ่มทำ Crayon Pop TV เป็นของตัวเองขึ้นมา เราคิดว่าแทนที่จะนั่งถอดใจก้มหน้าก้มตายอมรับชะตากรรมไปวันๆ สู้หันมา
ฮึดทำอะไรสักอย่างน่าจะดีกว่า

Q: guerrilla performance ก็เกิดขึ้นมาเพราะเรื่องนี้ด้วย?
CEO Hwang: ครับ ที่จริง guerrilla performance นี่ไม่ได้เป็นสิ่งที่ถกกันในที่ประชุมเลยนะครับ มันเป็นไอเดียสดๆ ที่ปิ๊ง
ขึ้นมาตอนไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราแค่คิดว่า ถ้าออกไปข้างนอก บางทีผู้คนคงจะรู้จักเราบ้าง ก็เลยไปมันทุกที่เลยครับ 
ทั้งซับเวย์ มยองดง แล้วก็เต้นมันข้างถนนนั่นล่ะ…สิ่งนี้ทำให้เกิดแฟนๆ รุ่นลุง หรือที่เราเรียกว่า “พัพจอชี่” พวกเขาเป็นเมมเบอร์
ชั้นยอดของเราเลยล่ะครับ พวกเขาเฝ้ามองสาวๆ ดิ้นรนต่อสู้ด้วยตาของพวกเขาเอง บางคนถึงกับคิดว่า 
“เด็กพวกนี้พยายามอย่างหนักเพื่อที่จะอยู่รอด แล้วเราล่ะ ทำอะไรอยู่” ทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือสาวๆ 
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงครับ

ทุกวันนี้ หลังเสร็จตารางงาน เราจะจัดให้มี แฮนด์เชคมีตติ้ง ไม่ว่าจะต้องรีบไปงานต่อไปสักแค่ไหน นี่เป็นธรรมเนียมหลัก
ของเรา Crayon pop TV ก็จะยังคงมีต่อไปเช่นกัน และไม่ว่าเราจะโด่งดังมากขึ้นเท่าไหร่ เราก็จะไม่ทิ้งธรรมเนียมแฮนด์เชคมีตติ้ง 
รวมถึง guerrilla performance เพราะนี่คือ “ตัวตน” ของ Crayon Pop ครับ

 

Q: ต่อไป มาพูดถึง Bar Bar Bar กันบ้าง คอนเซ็ปต์นี้มาได้ยังไง?
CEO Hwang: อันนี้ต้องยกผลงานให้คุณคิมยูมิน (นักแต่งเพลง) ครับ เขาแก้เพลงนี้ตั้งหลายครั้ง แม้แต่ตอนที่อัดเพลง
เสร็จแล้วเขาก็ยังแก้อีก เดิมทีเพลงนี้แต่งไว้ให้บอยแบนด์น่ะครับ แล้วคนแต่งเอามาเล่นกีต้าร์ในหมู่เพื่อน ผมได้ยินเข้า
ก็เลยขอมาใช้ แล้วก็ตามเคยล่ะครับ มีแต่คนค้าน แล้วผมก็ฮึดตาม ผมเชื่อในหูตัวเอง ผมว่าเราต้องไปได้สวยกับเพลง
นี้แน่ๆ ผมมีเงื่อนไขด้วยว่าเพลงนี้ต้องยาวไม่เกินสามนาที  และต้องไม่ใช้คำเยอะเกินไปในเพลง ผมอยากให้ใช้คำซ้ำๆ 
และติดหู ตัวอย่างชัดๆ ก็คือคำว่า “จัมปิ้ง” ในเพลงไงครับ

Q: ปฏิกิริยาของเมมเบอร์เป็นยังไงบ้าง
CEO Hwang: พวกเธอแปลกใจกันมากกว่าครับ (หัวเราะ) หลังจากอัดเพลงเสร็จพวกเธอรู้สึกว่ามันติดหูแต่เหมือนมีอะไร
บางอย่างที่ไม่ลงตัว แต่ตอนนั้นมันใกล้เส้นตายที่จะต้องปล่อยเพลงแล้ว และเราก็ทำสัญญากับบริษัทแผ่นเสียงแล้วด้วย 
ผมเลยบอกว่า ทำไมเราไม่ลองจัดโชว์เคสกันดูล่ะ แค่ฟังแต่เพลงแบบนี้อาจจะยังไม่โดนเท่าไหร่ เพลงแบบนี้มันต้องดู
วิดีโอประกอบไปด้วย

หลังจากที่ผมพูดเรื่องโชว์เคส ทางบริษัทแผ่นเสียงก็โทรมาเล่นงานผมเลยครับ ว่า “จะให้คนได้ยินเพลงนี้ก่อนจะวางขายได้ยังไง” 
ผมเลยโกหกไปว่า “มันคนละเวอร์ชั่นกันน่า” (หัวเราะ) ผมมาบอกความจริงพวกเขาทีหลังน่ะครับ แต่แฟนแคมในโชว์เคสวันนั้น 
ให้อะไรกับเราหลายอย่างมากจริงๆ ถ้ารอให้เพลงปล่อยก่อน ก็คงจะไม่มี Bar Bar Bar ในแบบทุกวันนี้หรอกครับ

Q: ตอนไหนที่คุณรู้สึกว่า Bar Bar Bar ดังแล้ว?
CEO Hwang: ตอนที่เห็นชื่อพวกเราอยู่บนชาร์ตเพลงครับ มันเป็นอะไรที่เราไม่ได้เตรียมใจกันมาก่อนเลย กับการได้เห็นเพลง
ของเราไต่อันดับชาร์ตขึ้นไปเรื่อยๆ ที่จริงผมเคยคิดแผนที่จะขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Melon ให้ได้ แผนยังอยู่ในคอมอยู่เลยครับ 
แต่ก่อนที่จะได้ทำตามแผนนั้น ผลตอบรับก็ดีเกินคาดแล้ว

Q: เป็นแผนยังไงกันนะ?
CEO Hwang: เป็นการจัด road show น่ะครับ แบบไปขึ้นแสดงตามโรงเรียนช่วงพักกลางวันครั้งละ 3 นาที หรือตอนหลัง
โรงเรียนเลิก และออกเดินสายโชว์ทั่วประเทศ แต่เป็นช่วงมรสุมพอดี ก็เลยยังทำแบบนั้นไม่ได้ แล้วจู่ๆ อันดับในชาร์ตเพลง
ก็พุ่งพรวดพราด ตอนที่เราได้ขึ้นไปติดท็อป 10 ผมได้คุยกับเมมเบอร์ถึงเรื่องนี้ เวย์ถามว่า “ถ้าเรายังไต่อันดับขึ้นไปได้เรื่อยๆ 
แบบนี้ เราจะทำยังไงกันดี” ผมก็คิดอยู่เหมือนกันครับ ผมกับพวกเด็กๆ รู้สึกว่ามันน่ากลัวนิดหน่อย เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ 
ใช่ว่าเราจะไม่มีทางขึ้นที่หนึ่งเสียหน่อย แต่ที่จริงแค่ได้ที่สองก็เกินความคาดหวังของเราไปมากแล้วล่ะครับ

Q: เป็นเพราะคุณกลัวการเป็นท็อปสตาร์งั้นเหรอ คงจะยากที่จะขึ้นแสดงอย่างมีความสุขใช่มั้ย?
CEO Hwang: ไม่นานมานี้ ตอนที่ Crayon Pop TV ภาค 2 ตอนที่ 3 ออกมา บางข้อความคอมเม้นท์ว่า 
“เหมือนเมมเบอร์จะแคร์สายตาคนอื่นมากขึ้นนะ” “คุณตัดต่อหลายๆ ฉากออกไปตั้งเยอะ” ผมทำแบบนั้นจริงๆ ครับ 
เดี๋ยวนี้ต้องระวังกันกระทั่งคำพูดของพวกเธอ

Q: นี่เกี่ยวกับเรื่องอิลเบด้วยใช่มั้ย? (อิลเบ Ilbe เป็นเว็บไซต์ที่จ้องสรรเสริญไอดอล/คนดังเรื่องคำหยาบ)
CEO Hwang: ผมไม่ได้มีทัศนคติด้านใดเป็นพิเศษต่ออิลเบนะครับ ผมไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับวงการนี้ 
ไม่มีใครคอยชี้แนะผมว่าผู้คนต้องการอะไร ไม่มีใครบอกว่าผมควรโปรโมทยังไง ผมก็ได้ข้อมูลหลายๆ 
อย่างจากอินเตอร์เน็ตนี่เช่นกันครับ แต่ในบรรดาเว็บไซต์ในประเทศเรา ก็มีบางบอร์ดสนทนาที่พูดถึง
เฉพาะเรื่องเกิร์ลกรุ๊ปใช่มั้ยครับ? ผมแค่อยากขอบคุณคนที่ช่วยโปรโมท Crayon Pop เฉยๆ แต่บางคน
ก็ตราหน้าว่าผมเป็นพวกอิลเบ ซึ่งผมไม่เข้าใจเลยครับ วัตถุประสงค์ของการใช้งานอินเตอร์เน็ตของผม
ต่างจากคนพวกนั้นอยู่แล้ว ผมต้องดูแลเด็กๆ ของผม ต้องโปรโมทพวกเธอ แค่นี้ก็ไม่มีเวลามานั่งคิดถึง
เรื่องอื่นแล้วล่ะครับ

Q: ถึงแม้จะได้รับความนิยมจาก Bar Bar Bar อย่างท่วมท้น แต่ก็ห้ามไม่ได้ที่จะมีคนคิดว่า Crayon Pop 
จะไปได้สักแค่ไหน เพราะกิจกรรมหลักอย่างหนึ่งของพวกไอดอลคือการออกวาไรตึ้ และว่ากันตามตรงผู้คน
ทั่วไปยังไม่ได้เห็นเสน่ห์ของเมมเบอร์แต่ละคนเลยด้วยซ้ำ

CEO Hwang: ผมเคยให้สัมภาษณ์กับ Chosun ว่า “Crayon Pop จะไม่ไปออกรายการวาไรตี้” หรืออะไร
ทำนองนั้นน่ะครับ (หัวเราะ) ไม่ใช่หยิ่งผยองหรืออะไรหรอกนะครับ แต่ผมคิดว่าเด็กๆ ของผมยังไม่มีความสามารถ
มากพอที่จะไปออกรายการวาไรตี้ต่างหาก แต่พวกเราสามารถโชว์เรียกเสียงฮาได้บนเวทีนะครับ

ตอนนี้ผู้คนพากันคาดหวังว่าเด็กๆ จะต้องตลกมากแน่ๆ ในรายการวาไรตี้ แต่จริงๆ แล้วเรายังไปไม่ถึงขั้นนั้น
หรอกครับ แล้วก็ขอโทษที่พูดตรงๆ นะครับ ผมคิดว่าวงควรจะมีชื่อเสียงด้วยตัวของวงเอง เพราะถ้าวงดังขึ้นมา
เพราะเมมเบอร์คนใดคนหนึ่ง แปลว่าตัววงเองไม่ได้มีความหมายใดๆ ใช่มั้ยครับ? ผมอยากให้ Crayon Pop 
เป็นที่รู้จักเพราะการแสดงบนเวที (ในฐานะวง) มากกว่า

Q: ไม่นานมานี้ คุณเซ็นสัญญากับ Sony Music คุณมีแผนที่จะทำอะไรต่อไปในอนาคตหรือเปล่า?
CEO Hwang: ในอนาคต Crayon Pop มีแผนที่จะจัดคอนเสิร์ตทั้งในและนอกเกาหลี แต่คงเป็นคอนเสิร์ต
ที่ไม่ได้ใช้ทุนมากนัก คุณคงเห็นจากคอนเสิร์ตที่ผ่านๆ มาแล้ว โปรดักชั่นค่อนข้างแย่ใช่มั้ยล่ะครับ แต่ถึง
จะเป็นอย่างนั้น แฟนๆ กลับชอบมากทีเดียว แต่คงไม่ใช่แนวที่เหมาะสำหรับคอดนตรีนะครับ เราวางแผน
ว่าจะจัดเป็นฟรีคอนเสิร์ต ต่อให้ต้องไปจัดที่โตเกียวโดม ที่จุคนได้กว่าห้าหมื่นคน ก็จะยังเป็นฟรีคอนเสิร์ตอยู่ครับ

Q: จะเป็นไปได้ยังไง?
CEO Hwang: เป็นไปได้ครับ ด้วยสปอนเซอร์และการขายของที่ระลึกไงครับ ในญี่ปุ่นมีคนที่แอนตี้กระแสเคป๊อบอยู่ 
หลายๆ คนคิดว่าวงที่ไปไม่รอดในเกาหลีถึงไปโปรโมทที่ญี่ปุ่น เพื่อสูบเงินพวกเขาแล้วเชิดหายไป ใครจะไปชอบกันล่ะครับ…
ในเกาหลี Psy ก็เคยจัดฟรีคอนเสิร์ตที่มีคนดูมากกว่าแสนคนมาแล้ว แต่เรื่องแบบนี้ยังไม่เคยมีในญี่ปุ่น เพราะที่ญี่ปุ่น 
ผู้คนจะยึดติดกับยอดขายอัลบั้ม และค่าลิขสิทธิ์ต่างๆนานา จะว่าไปแล้ว…โลกนี้มีใครรังเกียจของฟรีบ้างล่ะครับ

Q: แต่มันไม่ใช่แค่นั้นสิ คุณต้องมีรายได้มาใช้ในการดำเนินการ แค่รายได้จากสปอนเซอร์กับการขายของ
ที่ระลึกมันจะพอเหรอ?

CEO Hwang: สิ่งที่ผมต้องการคือฐานข้อมูลคนที่เข้ามาชมฟรีคอนเสิร์ตครับ ผมไม่ได้จะหลับหูหลับตาจัด
ฟรีคอนเสิร์ตเฉยๆ พวกเขาจะต้องเป็นสมาชิกกับแฟนไซต์ของเรา จึงจะมีสิทธิเข้าชมคอนเสิร์ต ผมวางแผน
ไว้ว่าจะจัดเก็บค่าสมาชิกในอนาคต และเมื่อมีฐานข้อมูลแฟนคลับ การทำการโปรโมทอัลบั้มก่อนที่จะวางแผง
ก็ง่ายขึ้น บางทีอาจจะทำให้อัลบั้มขายหมดตั้งแต่วางแผงก็ได้ แล้วเสื้อผ้าที่พวกเราจะใช้ขึ้นคอนเสิร์ตก็เป็นแนว
ที่หาสปอนเซอร์ไม่ยากนัก ผมคิดเรื่องนี้มานานมากแล้ว แต่คงต้องมีฐานแฟนคลับมากพอดูก่อนล่ะครับ 
ถึงจะเริ่มทำแบบนั้นได้

Q: แล้วคอนเสิร์ตในเกาหลีจะฟรีด้วยหรือเปล่า?
CEO Hwang: ที่จริงแล้ว วงของเราไม่ได้เป็นวงที่ขายความสามารถเท่าไหร่นัก เพราะงั้นการเก็บเงินแพงๆ 
คงตลกน่าดูเลยนะครับ เป้าหมายของวงเราคือการให้ความสุข ซึ่งความสุขนี่ซื้อขายไม่ได้หรอกครับ สรุปคือ
ผมให้ดูการแสดงฟรี แต่การอุดหนุนของที่ระลึกคือทางเลือก ก็เหมือนไปโบสถ์น่ะครับ คุณได้ความสบายใจ 
ส่วนการบริจาคถือเป็นทางเลือก แล้วก็ถ้าจัดคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นฟรี แต่ที้เกาหลีไม่ฟรี มันก็ออกจะเกินไปนะครับ

Q: คุณเคร่งศาสนาหรือเปล่า?
CEO Hwang: ผมไปโบสถ์ครับ (หัวเราะ)

Q: ดูเหมือนว่าคุณจะเตรียมเพลงใหม่ไว้แล้ว ในเมื่อ Bar Bar Bar โด่งดังขนาดนี้ เพลงต่อไปจะมีอะไรพิเศษแค่ไหนนะ?
CEO Hwang: เราไม่ได้คิดว่า Bar Bar Bar จะประสบความสำเร็จขนาดนี้ และมีการเตรียมเพลงถัดไปไว้ก่อนอยู่แล้วครับ 
ที่จริงบางคนอาจจะคิดว่า Bar Bar Bar เป็นจุดสุดยอดแล้ว แต่สำหรับพวกเรา Bar Bar Bar เป็นแค่เพลงเรียกน้ำย่อยเท่านั้น
เองครับ เรามีแผนที่จะทำอะไรที่เด็ดกว่านี้ แต่ที่จริงอาจจะไม่มีอะไรก็ได้นะครับ (หัวเราะ)

Q: มาที่คำถามสุดท้ายดีกว่า ชื่อ Crayon Pop มาได้ยังไง?
CEO Hwang: ชื่อดั้งเดิมเลยคือ Hurricane Pop น่ะครับ (หัวเราะ) “Pop” ฟังดูยิ่งใหญ่ เป็นกระแส แต่ตอนที่พวกเราทำ
กิจกรรมโปรโมทในญี่ปุ่นเป็นช่วงที่เพิ่งเกิดเหตุสึนามิ เราเลยตัดสินใจที่จะไม่ใช้ชื่อนั้น ก็เลยต้องคิดชื่อใหม่มาแทน 
แล้วก็ได้คำว่า Crayon ขึ้นมา พวกเมมเบอร์บอกว่ามันน่าขนลุก (หัวเราะ) คงจะเป็นเพราะมันฟังดูน่ารักเกินไป 
ผมเลยเกลี้ยกล่อมว่า “ถึงชื่อวงจะน่ารักมาก แต่พวกเราไม่จำเป็นต้องน่ารักมากเกินไปก็ได้ ตกลงมั้ย?”

โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบชื่อ “Hurricane Pop” มากๆ ถ้าจะปั้นศิลปินวงต่อไป ผมคงจะใช้ชื่อนี้ล่ะครับ

[K-POP] มาทำความรู้จักห้าเกรียน Crayon Pop กัน~

 

 

     เครดิต :puntip topic 31127153 / www.get-set-ready-go.com/bluesub.th/PurinYah th-sub/natholicc.youtube

 

Tags  kpop
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MaYzi's profile


โพสท์โดย: MaYzi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: รัก สนุก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?attraction: สถานที่ท่องเที่ยวปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะนี่คือสถานที่สักการะที่เข้าถึงได้ยากที่สุดในโลก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
ตั้งกระทู้ใหม่