หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาณาจักรโลกกลวงของไทย

โพสท์โดย mata

สวัสดีครับ  ช่วงนี้มีกระแสจากพันธุ์ทิพย์เกี่ยวกับทฤษฏีโลกกลวง  และหนึ่งในนั้นที่กำลังกล่าวถึงคือ ชนเผ่าพญานาค ซึ่งอยู่ใต้พิภพเรา  แต่ตอนนี้เว็ปเรื่องนี้กำลังปรับปรุงอยู่เลยเข้าดูไม่ได้  ผมไม่แน่ใจว่ามาจากเรื่องเดียวกันหรือเปล่า ก็เลยเอามาให้เพื่อนที่คุยกันอยู่ได้อ่านไปพลางๆ ก่อนนะครับ

สำหรับประเทศไทยของเรา เรื่องราวโลกกลวงโดยส่วนใหญ่จะถ่ายทอดมากับคำสอน ความเชื่อทางศาสนา ซึ่งมักถูกปลูกฝังตั้งแต่เด็กว่า หากทำชั่วต้องตกนรกที่อยู่ใต้โลก ที่มีแต่ความร้อน เพลิงแห่งการลงทัณฑ์ แต่เราไม่ค่อยได้ยินกันนักที่จะเล่าว่า เรามีอาณาจักร ใต้ดิน ทว่าก็ใช่จะไม่มีเลย คุณเคยได้ยินเรื่องราวของอาณาจักรลับแลต่าง ๆ และตำนานอาณาจักรใต้บาดาลของนาคบ้างหรือไม่ ?

ตำนานเมืองลับแลดูเหมือนจะใกล้เคียงกับเรื่องราวของชาวอาการ์ทามากเรื่องหนึ่ง อย่างที่เราเคย ได้ยินคือ ชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่งที่เดินทางจนกระทั่งพลัดหลงเข้าไปในดินแดนสวยงามซึ่งไม่เคยพบในโลก แต่เมืองนี้มีศีลธรรมมาก เมื่อชายคนนี้ได้ทำผิดศีลธรรมจึงถูกขับและส่งกลับมายังโลก

อีกตำนานคือเรื่องราวของอาณาจักรนาคราช ที่ในความเชื่อของประเทศไทย กล่าวกันว่ามีประตูที่เชื่อมโลกทั้ง 2 นี้อยู่ที่ อ.คำชะโนด จ.อุดรธานี ชาวบ้านเชื่อกันว่าข้างใต้ลงไปจะมีอาณาจักรเหล่านาคราช และอำเภอแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าฉงนฉงาย อย่างเรื่องราวของดงคำชะโนดที่ดูลึกลับ อีกทั้งยังมีเรื่องแปลกมากมายเกี่ยวกับดงนี้ เช่น เหตุการณ์ที่มีคนจ้างหนังกลางแปลงมาฉาย แต่แล้วพอรุ่งสางคนเหล่านั้นก็หายไปทันที และลานทุ่งแห่งนั้นกลับกลายเป็นดงคำชะโนดรกชัฏ โดยดงคำชะโนดที่อยู่เหนือน้ำอันเป็นสัญลักษณ์ของคำชะโนด ก็เป็นที่เลื่องลือว่า เป็นประตูเข้าอาณาจักรนาค ที่มีเรื่องอัศจรรย์ที่ไม่มีใครสามารถสร้างสะพานข้ามท้องน้ำได้ จนต้องหาวิธีการสร้างด้วยวิธีอื่น และเล่าลือกลายเป็นภาพยนตร์และตำนานเล่าขานกันมาจนปัจจุบันนี้

คนที่อยู่ใต้พิภพเป็นใคร 
เมื่อทำการศึกษาเรื่องราวที่มีการเล่าขานของการอาศัยอยู่ในโลกซ้อนโลกจะพบว่า มีการสันนิษฐานและมีเรื่องเล่ามากมายถึงที่มาของผู้คน ข้อสันนิษฐานต่าง ๆ ไม่ว่าเรื่องของชาวอาการ์ทา คนจากโลกธรรมดาที่ต้องอพยพลี้ภัยเข้าไปสู่ใต้พิภพ แขกจากต่างดาวที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยล้ำยุคมาสร้างโลกใต้โลกและการเพาะเผ่าพันธุ์ ข้อสันนิษฐานเรื่องมนุษย์ดึกดำบรรพ์ที่ซุกซ่อนตัวด้วยเทคโนโลยีที่แอบซ่อนไว้อย่างดี เป็นต้น 

ไม่ว่าเรื่องราวของโลกกลวงจะเป็นจริงได้หรือไม่ในอนาคต แต่สำหรับตอนนี้นับว่าเรื่องของโลกกลวงจะชวนให้จินตนาการถึงความเป็นได้ และความเป็นอยู่ที่คงน่าสนุกไม่น้อย เมื่อต้องอยู่ภายใต้ที่ที่ตัวเองเคยยืน แล้วคุณล่ะจินตนาการนึกถึงโลกกลวงว่าเป็นแบบไหน...?

เรื่องที่นำมาให้อ่านนี้เป็นเพียงบางส่วนของเรื่องราว โดยส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีสิ่งมีชีวิตใดสามารถทนแรงกดดันและอุณหภูมิใต้ผืนโลกได้ เพราะจากเนื้อหาคงต้องอยู่ลึกพอสมควร  ก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ...mata

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์

ขอบคุณภาพประกอบจาก

http://formerwhitehat.wordpress.com/2012/06/page/2/

http://www.bangkokbiznews.com/home/media/2012/06/22/images/news_img_458050_2.jpg

 

ที่มา: http://www.oknation.net/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นWHO พบเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ในนม5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
ตั้งกระทู้ใหม่