หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถาบันการศึกษาต่างประเทศชั้นนำ ตื่นตัวตอบรับ สำนักงาน ก.พ. กว่า 300 แห่ง ร่วมงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ 2013

โพสท์โดย prassociates

สถาบันการศึกษาต่างประเทศชั้นนำกว่า 300 แห่ง จาก 25 ประเทศทั่วโลก ได้ตื่นตัวตอบรับสำนักงาน ก.พ. เพื่อเข้าร่วมงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ 2013 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Check in เป้าหมายการศึกษาต่อต่างประเทศในแบบของคุณ” เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลของสถาบันการศึกษาชั้นนำต่างๆ ในต่างประเทศ ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2-3 พฤศจิกายน 2556 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น. สำนักงาน ก.พ.จะเปิดบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับทุนรัฐบาล ทุน ก.พ. และทุนอื่นๆ สำนักงาน ก.พ. คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานในปีนี้เป็นจำนวนมากกว่า 30,000 คน

นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการ ก.พ. กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ปีนี้มีสถาบันการศึกษาชั้นนำจากต่างประเทศ ตอบรับสำนักงาน ก.พ. เข้าร่วมงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 10 กว่า 300 สถาบัน จาก 25 ประเทศทั่วโลก สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจอาเซียน ที่กำลังเป็นที่จับตามองของทั่วโลก จึงเป็นโอกาสดีสำหรับนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจจะศึกษาต่อ เพราะจะได้พบและสอบถามข้อมูลกับสถาบันการศึกษาชั้นนำต่างๆ ได้โดยตรง”

สำนักงาน ก.พ. มีรายงานสรุปล่าสุดเกี่ยวกับนักเรียนและข้าราชการในความดูแลของ ก.พ. ที่กำลังศึกษาและฝึกอบรมในต่างประเทศ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2556 มีจำนวนทั้งสิ้น 4,258 คน แบ่งเป็นนักเรียนทุนรัฐบาล จำนวน 3,276 คน ซึ่งในจำนวนนี้ได้รวมถึงนักเรียนทุน 1 อำเภอ 1 ทุน จำนวน 658 คน ข้าราชการลา จำนวน 372 คน และนักเรียนทุนอื่นๆ จำนวน 610 คน

นอกจากนี้ ผลสำรวจของสำนักงาน ก.พ. จากงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศในปีที่ผ่านมา พบว่า 5 อันดับ ประเทศที่มีผู้สนใจศึกษาต่อมากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และแคนาดา ซึ่งสาขาวิชาที่นักเรียนสนใจศึกษามากที่สุด ได้แก่ สาขาการจัดการ เอกการตลาดและการธนาคาร รองลงมา ได้แก่ สาขาวิศวกรรมศาสตร์ เป็นต้น ส่วนระดับการศึกษาที่สนใจไปศึกษาต่อ ได้แก่ ปริญญาโท 58% ปริญญาตรี 20% และปริญญาเอก 12% ทั้งนี้ยังรวมถึงการไปศึกษาภาษาระยะสั้นในต่างประเทศอีกด้วย สังเกตได้จาก จำนวนผู้ไปศึกษาภาษาระยะสั้นในประเทศแถบเอเชียเพิ่มมากขึ้น อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น”

สำหรับงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ 2013 ภายใต้แนวคิด “Check in เป้าหมายการศึกษาต่อต่างประเทศในแบบของคุณ” จะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2-3 พฤศจิกายน 2556 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น. ภายในงานได้รวบรวมสถาบันการศึกษาชั้นนำกว่า 300 แห่ง จาก 25 ประเทศทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ฯลฯ โดยผู้มาร่วมงานสามารถสมัครเข้าเรียนโดยตรงกับสถาบันการศึกษาชั้นนำที่ได้รับการรับรอง หรือสอบถามข้อมูลการศึกษาในระดับต่างๆ ขอคำแนะนำเกี่ยวกับหลักสูตร ระบบการศึกษา การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ รวมทั้งข้อมูลทุนของสำนักงาน ก.พ.และแหล่งทุนจากสถาบันต่างประเทศ

ไฮไลท์ของกิจกรรมในปีนี้ สำนักงาน ก.พ. เปิดให้คำปรึกษาเกี่ยวกับทุนรัฐบาล และทุน ก.พ. รวมถึงทุนรัฐบาลเพื่อดึงดูดผู้มีศักยภาพสูงแล้ว ยังได้จัดให้มีบริการภายในงานมากยิ่งขึ้น อาทิ บริการจับคู่สถาบันการศึกษาให้ตรงกับความต้องการของผู้เรียน (University Matching) บริการให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัว (Counseling Session) ในวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. 2556 เฉพาะช่วงเช้าเวลา 10.00-11.30 น. และวันอาทิตย์ที่ 3 พ.ย. 2556 เฉพาะช่วงเช้าเวลา 10.00-12.00น. กิจกรรมเวิร์คช็อปด้าน SoP (Statement of Purpose) มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและสอนวิธีการเขียนแนะนำตัวเองกับมหาวิทยาลัย การทำแบบทดสอบเพื่อค้นหาสาขาวิชาที่เหมาะกับตนเอง (Self Finding) และเวิร์คช็อปออนไลน์ TEST การทดลองสอบภาษาอังกฤษในระบบ ONLINE พร้อมทั้ง ยังมีการสัมมนากลุ่มย่อยเพื่อแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ จากเจ้าหน้าที่ของสถานทูตต่างๆ และอดีตนักเรียนทุน ก.พ. ในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ วิธีการได้ทุนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ อเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เป็นต้น ขอเชิญผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.ocscexpo.net

นอกจากนี้ ในงานยังมีการแนะนำโครงการและโอกาสดีๆสำหรับนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป ทั้งจากองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิ ทุนอีราสมุส มุนดุส ซึ่งเป็นทุนให้เปล่าของสหภาพยุโรป (อียู) สำหรับนักศึกษาและนักวิชาการจากประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกอียูรวมทั้งประเทศไทย มีตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปจนถึงหลังปริญญาเอก โดยทุนที่มอบให้นั้นเป็นจำนวนสูงครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่ค่าเดินทางไปจนถึงค่าที่พักและอาหาร ตลอดจนค่าเล่าเรียน และประกันต่างๆ นอกจากจะได้เรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกหลายแห่งแล้ว ทุนอีราสมุส มุนดุส ยังเปิดโอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมอันหลากหลายของยุโรปอีกด้วย

รัฐบาลออสเตรเลียเปิดตัวโครงการ Win your Future Unlimited (คว้าอนาคตสดใสไร้ขีดจำกัด) เชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชิงรางวัลทุนการศึกษาฟรีหนึ่งปีที่ประเทศออสเตรเลีย ด้วยการร่วมออกแบบโปสการ์ดดิจิตอลผ่านทางเว็บไซต์ของโครงการเพื่อส่งเข้าประกวดพร้อมคำบรรยาย โครงการจะเปิดรับผลงานจากทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 18 พฤศจิกายน 2556 รางวัลได้แก่ ทุนการศึกษาที่ประเทศออสเตรเลียในปี 2557 เป็นเวลา 1 ปี พร้อมด้วยบัตรโดยสารเครื่องบิน ค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก ค่าครองชีพ การฝึกงานและอื่นๆ และรางวัลทัศนศึกษาที่ประเทศ ออสเตรเลีย สำหรับผู้เข้ารอบสุดท้ายอีก 7 รางวัล ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมและศึกษารายละเอียดได้ที่ www.futureunlimited.com.au. นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงาน ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – ออสเตรเลีย จำนวน 2 รางวัล จากสายการบินแควนตัสอีกด้วย

สำนักงาน ก.พ. ได้ดำเนินการตามแผนพัฒนาบุคคลของรัฐในเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้ได้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถอันทันสมัยอยู่เสมอ โดยปีนี้การจัดสรรทุนรัฐบาล สำหรับบุคคลทั่วไป จำนวน 184 ทุน ได้แก่ ทุนเล่าเรียนหลวง ทุนตามความต้องการของหน่วยงานราชการ รวมทั้งทุนรัฐบาลเพื่อดึงดูดผู้มีศักยภาพสูง ซึ่งเป็นทุนที่เปิดโอกาสให้คนยุคใหม่ได้สนใจการรับราชการมากขึ้น เป็นไปตามแผนการเตรียมสร้างกำลังคนให้กับส่วนราชการ โดยทุนนี้จะจัดสรรให้กับนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 ของสถาบันการศึกษาในประเทศ ที่มีผลการเรียนดี ศึกษาในวิชาที่กำหนด ผู้ที่ได้รับทุนจะได้รับทุนสำหรับเรียนชั้นปีที่ 4 จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และบรรจุเข้ารับราชการในส่วนราชการที่กำหนด จากนั้นจะได้รับทุนเพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโทในประเทศหรือต่างประเทศ ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.scholar.ocsc.go.th

เนื้อหาโดย: prassociates
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
prassociates's profile


โพสท์โดย: prassociates
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?โควิด-19 อีกแล้ว!!!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าหมู่บ้านที่ไม่มีประตู
ตั้งกระทู้ใหม่