หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

TMB จัดกิจกรรมเดิน -วิ่งมินิมาราธอน TMB | ING ParkRun 2013

โพสท์โดย น้องนู๋

 

 

TMB จัดกิจกรรมเดิน -วิ่งมินิมาราธอน TMB | ING ParkRun 2013

 วิ่งสร้างปรากฏการณ์ Make THE Difference เพื่อเปลี่ยนสังคม เปลี่ยนโลก

มอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กกำพร้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

TMB, ING ParkRun 2013, วิ่งมินิมาราธอน

เตรียมพร้อมปล่อยเหล่านักวิ่ง
จากซ้าย 1.ดร.สมจินต์  ศรไพศาล    2.มิสซินเทีย แทน  ING Bank Asia3.มิสไอลีน เลา   4.บุญทักษ์ หวังเจริญ   5.รังสรรค์ ศรีวรศาสตร์

TMB ร่วมกับING Bank Asia  ปลุกคนเมืองเกือบหมื่นคน  สร้างปรากฏการณ์ “Make THE Difference” กับ    กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนโปรแกรมใหญ่แห่งปี  ‘TMB | ING ParkRun 2013’   มินิมาราธอน   หนึ่งเดียวที่ครอบคลุมเส้นทาง  3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพมหานคร  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “RUN to Make THE Difference” การวิ่งเพื่อท้าทายตนเอง และส่งต่อพลังการเปลี่ยนแปลงสู่สังคม   โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย เงินสมทบจากแรงเชียร์สนับสนุนเป้าหมายระยะทางการวิ่งของนักวิ่งแต่ละคน บนเว็บไซต์www.makethedifference.org/parkrun    ที่เข้ามาร่วม Make THE Difference  รวมถึงเงินสมทบเพิ่มเติมจาก TMB  อีก 1 เท่า ของเงินที่ผู้ร่วมเชียร์บริจาคเข้ามาตามระยะทางเป้าหมายที่มีผู้วิ่งถึงเส้นชัยทั้งหมด รวมเป็นยอดเงินจำนวน 3 ล้านบาท นำไปเปลี่ยนโอกาสเป็นทุนการศึกษาของเด็กกำพร้า ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยผ่านมูลนิธิ TMB   ทั้งนี้กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนนี้ ครอบคลุมพื้นที่ของ สวนจตุจักร  สวนวชิรเบญจทัศ  (สวนรถไฟ) และ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ 

 



เหล่านักวิ่งเตรียมพร้อม ณ จุดปล่อยตัวในการแข่งขันเดิน-วิ่งมินิมาราธอน TMB I ING ParkRun 2013


บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMBกล่าวว่า “ผมขอขอบคุณผู้เข้าร่วมวิ่ง ผู้สนับสนุน และเชียร์ทุกคน ที่ทำให้ TMB | ING ParkRun ปีนี้เกิดขึ้นและสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งเป้าหมายส่วนตัวในการมาออกกำลังกาย และเป้าหมายเพื่อสังคม ปีนี้เราเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมวิ่งทุกคนได้ตั้งเป้าหมายระยะทางการวิ่งในเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการเปลี่ยนแปลงและท้าทายศักยภาพตนเอง นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้เสียงเชียร์สนับสนุนจากคนรอบข้าง  ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น แต่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กกำพร้า ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการเชียร์และบริจาคเงินผ่านเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun  นับว่าเป็นการรวม “พลัง” สังคม  ครั้งสำคัญ    ที่จะช่วย  Make THE Difference  มอบโอกาสทางด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนมากขึ้น”

 

มิสไอลีน เลา ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร ING Bank Asiaเผยว่า  “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับ TMB อย่างต่อเนื่อง   เพราะเราส่งเสริมให้คนทั่วไป   ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ เป็นการรวมพลัง เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น  ทั้งทำสิ่งที่ดีแก่ตัวเองด้วย  การวิ่งออกกำลังกาย และเปลี่ยนสังคมเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น       ด้วยการมอบโอกาสทางด้านการศึกษาให้แก่เยาวชน”  

 

นอกจากนี้  ภายในกิจกรรมยังมีคนกลุ่มใหม่ๆ ที่ไม่เคยร่วมแข่งขันราว 50% ต่างเผยทรรศนะ อาทิ

 

หญิงแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข  พริตตี้สาวเงินล้าน  เผยว่า “นับว่าเป็นการ Make THE Difference สำหรับเรา เพราะธรรมดาแล้วไม่ใช่คนตื่นเช้า  และไม่เคยเข้าร่วมวิ่งมินิมาราธอนแบบนี้มาก่อนเลย โดยปกติแล้ว การ     ออกกำลังกายสำหรับตน คือ การเดินมากๆ  พยายามตัดทอนการใช้พลังงานต่างๆ อย่างการใช้ลิฟต์  มักจะเดินขึ้นลงบันไดเอง เสียส่วนใหญ่   หลังจากนี้ จะพยายามเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น กลับบ้านเร็วสัก 3 วัน ในหนึ่งอาทิตย์  เพื่อทำกิจกรรมกับครอบครัวให้มากขึ้น” 

 

ด้าน ณัฏฐนิช โอฬารกุล นักการตลาดสาว วัย 25 ปี เผยความรู้สึกที่ได้วิ่งมาราธอนเป็นครั้งแรกว่า “การวิ่งมาราธอนวันนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ รู้สึกดีมากเลยค่ะ ได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะในวันหยุด อย่างวันอาทิตย์ ที่ปกติก็มักจะนอนตื่นสาย แต่วันนี้ได้ลองมาตื่นเช้า ทำให้เราได้ทำอะไรที่มากขึ้นกว่าเดิม จากนี้ไปก็คงลองเปลี่ยนตัวเองหันมาตื่นเช้าในวันอาทิตย์ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่เราก็ต้องลองเปลี่ยนจากเรื่องก่อน สำหรับสิ่งที่ตัวเองวางเป้าหมายไว้หลังจากที่ได้มาวิ่งในวันนี้คือ การหันมาดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น อย่างพวกเรื่องการรับประทานอาหารหรือการออกกำลังกาย หันกลับมาดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น หลังจากที่เราดูแลคนรอบข้างเราแล้ว”

 

อีกหนึ่งกลุ่มเพื่อนสมัยเรียนมัธยมที่ชักชวนกันมาร่วมกิจกรรม นำโดย อภิศักดิ์ อังศุเชษฐานนท์ โต้โผใหญ่ที่นัดแนะเพื่อนสมัยเรียนให้มารวมตัวกันอีกพร้อมตั้งชื่อกลุ่มเฉพาะกิจว่า เพื่อนบดินทร์ร่วมทาง เผยถึงการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนว่า “วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมวิ่งกับ ทีเอ็มบี ที่เลือกมาร่วมกิจกรรรมในวันนี้ เพราะได้เห็นคอนเซปต์ Make THE Difference จึงคิดอยากจะลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง พร้อมกับนึกถึงเพื่อนสมัยเรียนบดินทร์ จึงนัดแนะชวนเพื่อนๆ ให้ตื่นแต่เช้า แล้วมาร่วมวิ่งด้วยกัน จากการวิ่งในวันนี้รู้สึกภูมิใจที่อย่างน้อยเราก็ได้ชนะตัวเองในการเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองและคนรอบข้างด้วย”

 

พาณิน เก่งระดมกิจ  นักการตลาดสาว จากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ไอริสกรุ๊ป เผยว่า “วันนี้ได้ร่วมแข่งขันแบบ 2 กิโลเมตร  รู้สึกดีใจมากที่ทำได้ และไม่คิดว่าจะทำได้สำเร็จ ทั้งตื่นเช้ามืดของวันอาทิตย์ และมาวิ่งออกกำลังกาย  แถมวันนี้ยังได้รับเหรียญ Make THE Difference  เป็นความภาคภูมิใจ และยังได้ทำบุญด้วย”  

 

ส่วนสาวน้อยนักวิ่ง  ที่ชนะเลิศวิ่ง 10.5 กิโลเมตร  อย่าง กิ่งแก้ว สงคราม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกัลยาณวัตร ประเภทเยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี เดินทางจากจังหวัดขอนแก่นเพื่อมาร่วมวิ่งมาราธอนในครั้งนี้เผยถึงความรู้สึกว่า “หนูเพิ่งเริ่มวิ่งได้ 2 ปีเองค่ะ จากที่เป็นนักกีฬาโรงเรียนธรรมดา  อยากจะลองหาประสบการณ์ให้ตัวเองบ้าง เลยมาร่วมวิ่งในวันนี้ ดีใจที่ตัวเองได้รับรางวัล เพราะไม่คาดคิดว่าจะได้    แค่อยากมาลองหาประสบการณ์ รางวัลนี้ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจให้หนูทำตามความฝันที่จะเป็นนักวิ่งทีมชาติ”

 

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงหนุ่ม ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท  ที่ควงคู่มากับ กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ที่ร่วมวิ่ง เพื่อตอกย้ำแนวคิด “ไม่ใช่แค่วิ่งเพื่อตนเอง..แต่เป็นการวิ่งเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกและสังคมให้ดีขึ้นร่วมกัน”



นักวิ่งเข้าเส้นชัยกันเป็นระยะๆ

 



มิสไอลีน  เลา (ซ้าย)  มอบรางวัลชนะเลิศประเภทวิ่ง 2 กิโลเมตร  ชายไม่จำกัดอายุ แก่  อุ้มยศ กิจอุดม





รังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ (ซ้าย) ประธานกรรมการ TMB มอบรางวัลชนะเลิศประเภทวิ่ง 10.5 กิโลเมตร ชาย ไม่จำกัดอายุ ให้แก่  Enock Kipchirchir Kieten ชาวเคนย่า





รังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ (ซ้าย) ประธานกรรมการ TMB มอบมอบรางวัลชนะเลิศประเภทวิ่ง 10.5 กิโลเมตร ชาย เยาวชนอายุต่ำกว่า19 ปี แก่  ด.ช.ธีรพงศธร ยะนา




(ซ้ายไปขวา) โฉมหน้าผู้ชนะเลิศนักวิ่งหญิง นางสาวสุวารี ดีนัก ประเภทบุคคลทั่วไปอายุ 19-49 ปี และนางสาววรพรรณ นวลศรี ประเภทหญิงไม่จำกัดอายุ






โฉมหน้าผู้รับรางวัล TMB|ING ParkRun 2013









⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
น้องนู๋'s profile


โพสท์โดย: น้องนู๋
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเปิด 3 สเปค หนุ่มในฝัน นางเอกดังอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินสลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?
ตั้งกระทู้ใหม่