หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จริงเหรอที่ Android ปลอดภัยกว่า iPhone?

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย ไอที ฮอตนิวส์

คนที่ออกมาบอกว่า Android ปลอดภัยกว่า iPhone ก็ไม่ใช่ใคร Eric Schmidt ที่นั่งในตำแหน่ง Chairman ของ Google นั่นเอง

 

จริงเหรอที่ Android ปลอดภัยกว่า iPhone?

 

โดยEric Schmidt พูดถึงประเด็นนี้ในงาน Gartner Symposium/ITxpo หลังจากที่มีนักวิเคราะห์ของ Gartner ได้ชงคำถามไปที่ Eric Schmidt ว่าเชื่อมั๊ยว่าถ้าทำโพสสำรวจผู้ชมในงานถึงประเด็นความปลอดภัยของ Android คนส่วนใหญ่จะต้องตอบว่า Android ไม่ปลอดภัย ซึ่ง Eric Schmidt ก็บอกว่าอย่างน้อยๆ Android นั้นปลอดภัยกว่า iPhone แน่นอน

 

จริงเหรอที่ Android ปลอดภัยกว่า iPhone?

 

ทีนี้ถ้ามองว่า iPhone ค่อนข้างจะเข้มงวดไม่ให้ใครมายุ่งกับระบบ แตกต่างจาก Android ที่เป็นระบบเปิดนั้น ดูเผินๆ แล้ว iPhone ก็น่าจะปลอดภัยกว่า Android หรือแม้แต่การอนุมัติแอพพลิเคชั่นขึ้นบนสโตร์นั้น iPhone ก็เข้มงวดกว่า Android มาก

 

จริงเหรอที่ Android ปลอดภัยกว่า iPhone?

 

แต่หลังๆ ก็มีคนพบแล้วว่าเราสามารถพัฒนาแอพที่มีมัลแวร์ปล่อยขึ้น App Store ได้เหมือนกัน และ Apple ก็อนุมัติให้ผ่านด้วย หมายความว่าระบบของ iOSนั้นอาจจะไม่ปลอดภัยเหมือนอย่างที่เข้าใจกันตอนแรกๆ ส่วนจะมากกว่าหรือน้อยกว่า Android ก็คงพูดยาก แต่ที่แน่ๆ คือ iPhone นั้นมีความหลากหลายน้อยกว่า Android นั่นเท่ากับว่า iPhone นั้นเป็นเป้าได้ง่ายกว่านั่นเอง 

ขอบคุณเนื้อหา http://www.i3.in.th/

 

ที่มา:i3.in.th/
itplaza
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอที ฮอตนิวส์'s profile


โพสท์โดย: ไอที ฮอตนิวส์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"นี่คือสถานที่สักการะที่เข้าถึงได้ยากที่สุดในโลก!รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!
ตั้งกระทู้ใหม่