หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จัดฟันหมา สำเร็จแล้ว!

โพสท์โดย sdcdentist

จัดฟันหมา



โดยทำการจัดฟันในสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่มีปัญหาการสบฟันหน้าผิดปกติ ด้วยเครื่องมือจัดฟันชนิดติดแน่น แก้ไขการสบฟันให้เป็นปกติเป็นผลสำเร็จ ผศ.น.สพ.ดร.นริศ เต็มชัยศรี อาจารย์ประจำภาควิชาเวชศาสตร์คลินิกสัตว์เลี้ยง คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหน้าคณะวิจัย กล่าวว่า



การวิจัยครั้งนี้เป็นการแก้ไขความผิดปกติของฟันหน้าล่างคร่อมฟันหน้าบน และมีช่องเปิดระหว่างฟันหน้าในสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศผู้ อายุ 2 ปี การแก้ไขทำโดยการใช้เครื่องมือจัดฟันชนิดติดแน่น จากวัสดุเหล็กปลอดสนิมยึดฟันหน้าด้านบนเป็นเวลา 2 เดือนส่งผลให้ฟันหน้าบนเลื่อนลงร่วมกับดันออกไปด้านนอก ทำให้การสบฟันหน้าอยู่ในลักษณะปกติ โดยฟันหน้าบนคร่อมฟันหน้าล่าง การแก้ไขความผิดปกติของการสบฟันหน้าในสุนัขด้วยเครื่องมือจัดฟันชนิดติดแน่นนี้ ใช้ระยะเวลาในการจัดฟันประมาณ 2 ชั่วโมง ต้องงดน้ำและอาหารก่อนเข้ารับการรักษา โดยสุนัขที่เข้ารับการรักษาไม่จำเป็นต้องถอนฟันสุนัข เนื่องจากฟันมีระยะห่างกัน ต่างจากในคนที่ช่องว่างระหว่างฟันน้อยกว่า ระยะเวลาการจัดฟันอย่างน้อย 2 เดือน ในระหว่างนี้สุนัขต้องกินอาหารอ่อน พร้อมใส่ปลอกคอกันเลียป้องกันการทำลายอุปกรณ์จัดฟัน และแปรงฟันหรือขัดฟันให้สุนัข หลังรับประทานอาหารป้องกันการเกิดหินปูน


ค่าใช้จ่ายในการจัดฟันประมาณ 3-4 หมื่นบาท ทั้งนี้สุนัขต้องมีสุขภาพแข็งแรง และได้รับการตรวจเลือดก่อนการจัดฟัน เพราะต้องวางยาสลบในสุนัข สัตวแพทย์จะทำการตรวจช่องปากขูดหินปูนก่อน จากนั้นมีการพิมพ์ฟัน เพื่อวางแผนการรักษา ทำการถ่ายภาพรังสีบริเวณฟันก่อนการจัดฟัน ซึ่งอุปกรณ์ถ่ายภาพรังสีฟันได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



เนื้อหาโดย: Saladaeng
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sdcdentist's profile


โพสท์โดย: sdcdentist
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมคำทำนาย "สงครามโลกครั้งที่ 3"เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567รวมความฮาขำๆเรียกรอยยิ้ม ประจำวัน16/05/67😃ทำถึงม๊าก! รถเล่นสงกรานต์ของแทร่..มีตั้งแต่ซุ้มกิน ซุ้มเล่น ครบจบที่เดียวAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ด โค้งสุดท้าย! ให้แม่น งวดวันที่ 16/4/2024แล้วรู้ กั้นไว้ทำไม 1 เลนลาบูบู้กับดราม่าขึ้นราคาโคตรแพงignite: จุดชนวน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดยอดไอเดีย? ถนนใช้ฟลูออเรสเซนต์ตีเส้น เมื่อในยามค่ำคืน จะได้เห็นวิสัยทัศน์ถนนดีกว่าเดิม!ignite: จุดชนวนทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านทำถึงม๊าก! รถเล่นสงกรานต์ของแทร่..มีตั้งแต่ซุ้มกิน ซุ้มเล่น ครบจบที่เดียวเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ignite: จุดชนวนyield: ยอมแพ้ประเทศที่ Apple Inc. ใช้เป็นฐานผลิต iPhoneทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่