หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 วิธี สร้างแรงจูงใจ เมื่อคุณต้องการลดน้ำหนัก

Share แชร์โพสท์โดย Biggfat

จิตนาการถึงตัวคุณเองในอนาคต กำหนด เป้าหมายการลดน้ำหนัก พฤติกรรมที่จะทำให้น้ำหนักลด และ เปลี่ยนนิยาม ของความสำเร็จ

ใช้ 10 เคล็ดลับ ด้านล่างเพื่อช่วยให้คุณมีแรงจูงใจ ในการเดินทางของคุณเพื่อลดน้ำหนักอย่างถาวร โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ทำเพียงแค่อ่านวิธีการแต่ไม่ทำตาม คุณต้องทำคุณถึงจะได้มัน น้ำหนักคุณถึงจะลด… “อย่าทำเพียงแค่อ่านมัน แต่จงทำมัน” 10 วิธี สร้างแรงจูงใจ เมื่อคุณต้องการลดน้ำหนัก มีดังนี้

1.จิตนาการและสร้างตัวคุณเองในอนาคต

สร้างวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับเป้าหมายการลดน้ำหนักของคุณ

  • คุณต้องการมีรูปร่างแบบไหน
  • คุณต้องการอยู่ที่ไหน
  • คุณกำลังทำอะไร
  • คุณอยู่กับใคร
  • คุณรู้สึกอย่างไร
  • คุณจะทำอย่างไร

10 วิธี สร้างแรงจูงใจ เมื่อคุณต้องการลดน้ำหนัก

สร้างภาพยนตร์ในใจของคุณ ลงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วทำปัจจุบันให้เหมือนตัวคุณในภาพยนตร์ที่คุณสร้างขึ้น ราวกับว่า คุณกำลังลดน้ำหนัก คุณกำลังจะถึงเป้าหมายของคุณ

2.สร้างรายการเหตุผลที่ทรงพลังว่าทำไมถึงต้องลดน้ำหนัก 

เขียนเหตุผลทั้งหมดที่คุณต้องการในการลดน้ำหนักของคุณลงในสมุด เก็บมันไว้และอ่านทบทวนทุกวัน มันเป็นแหล่งที่มาของแรงจูงใจที่จะทำให้คุณลดน้ำหนักได้

“ผู้คนชอบพูดว่าแรงจูงใจอยู่แค่แปปเดียวก็หาย การอาบน้ำก็เหมือนกัน เราจึงอาบน้ำทุกวัน” ~ Zig Ziglar

3.คิดเกี่ยวกับตัวคุณใน 2 สถานการณที่แตกต่างกัน

คิดและจิตนการถึงตัวคุณว่าคุณจะเป็นอย่างไรใน 2 สถานการณ์ที่แตกต่างกัน 1.คุณยึดติดอยู่กับการพยายามลดน้ำหนักของคุณ 2.คุณทำไม่ได้

ถามตัวคุณเอง:

  • สิ่งที่ชีวิตของฉันจะเป็น เช่น ตอนนี้ถ้าฉันไปออกกำลังกายและเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิต เพื่อสุขภาพ หนึ่งปีต่อจากนี้ชีวิตฉันจะเป็นอย่างไร
  • สิ่งที่ชีวิตของฉันจะเป็น เช่น ตอนนี้ถ้าฉันยอมแพ้ไม่พยายามลดน้ำหนักไม่เปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิต หนึ่งปีนับจาดนี้ชีวิตฉันจะเป็นอย่างไร

4.คิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดน้ำหนัก

หยุดพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เช่นกินพวกอาหารขยะ ขนมขบเคี้ยว น้ำอัดลม พวกนี้เป็นหนึ่งในความผิดพลาด ที่ใหญ่ที่สุดไม่เพียงแค่ทำให้น้ำหนักคุณไม่ลดแล้ว ยังกีดกันคุณออกจากสุขภาพที่ดีในอนาคตอีกด้วย

หนึ่งในคนที่ผมรู้จัก บอกว่า มันดีมาก ดีที่สุด เมื่อเธอบอกผมว่า น้ำหนักเธอลดลงมากหลังจากที่เธอลดการกินพวกอาหารขยะ ขนมขบเคี้ยว น้ำอัดลม ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ออกกำลังกายเลยก็ตาม เธอยังบอกอีกว่าเธอจะเริ่มออกกำลังกายเพื่อให้การลดน้ำหนักได้ผลมากกว่าเดิม และจะได้มีสุขภาพดีมากกว่าเดิม

5.กำหนดเป้าหมายพฤติกรรมแทนเป้าหมายการลดน้ำหนัก

กำหนดเป้าหมายพฤติกรรมแทนเป้าหมายลดน้ำหนัก ยกตัวอย่างเช่น ตั้งเป้าหมายของการออกกำลังกาย สัปดาห์ละสามครั้ง ครั้งละ 30 นาที แทน การตั้งเป้าหมายการลดน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ใน 1 เดือน คุณจะได้ควบคุมการออกกำลังกายมากขึ้น กว่าที่คุณ มองตัวเลขบนเครื่องชั่ง

ตั้งเป้าหมายที่เป็นจริง และคุณมีความมั่นใจมากพอว่าคุณสามารถทำได้ตามกำหนดการ และเป้าหมายของคุณ ถ้าเป้าหมายของคุณสามารถทำได้ จะทำให้คุณ รู้สึก มั่นใจ ภูมิใจ มีพลัง และแรงบัลดาลใจ ที่จะทำตามเป้าหมายนั้น มากขึ้น (ตั้งเป้าหมายที่ดีที่สุด ในการเดินทางของคุณ เพื่อการลดน้ำหนัก อย่างถาวร)

ถ้าคุณมุ่งมั่นเพื่อเป้าหมายที่ไม่สมจริง มีแต่จะนำคุณไปสู่ความล้มเหลว และ ความรู้สึกผิดหวัง และ ความพ่ายแพ้ นอกจากนี้ยังจะ เสริมสร้างความสงสัย ให้คุณ เกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายการลดน้ำหนักของคุณ

6.ให้รางวัลกับพฤติกรรมทางบวกของคุณ

ให้รางวัลตัวเอง เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย พฤติกรรมของคนเรา คนเรามีแนวโน้มที่จะทำบางสิ่งบางอย่าง ถ้ามันตามมาด้วยสิ่งที่เขาต้องการ รางวัลอาจจะช่วยกระตุ้นให้คุณ ทำตามเป้าหมายที่คุณวางไว้ เมื่อจะยากแค่ไหนก็ตาม

7.เปลี่ยนนิยามของความสำเร็จ

เปลี่ยนวิธีคิด เกี่ยวกับความสำเร็จ อาจหมายถึงสิ่ง อื่นๆ อีกมามายกว่าการลดน้ำหนัก ความสำเร็จอาจหมายถึง

  • การออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาสองสัปดาห์
  • สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในรูปร่างของร่างกายคุณ
  • ลดปริมาณของยาใดๆ ที่คุณใช้
  • รู้สึกดีขึ้น(หรือ มีความสุข) ในสิ่งทั่วไป
  • รู้สึกแข็งแรง ฯลฯ

ความสำเร็จคือการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในเชิงบวกในพฤติกรรมของคุณ ที่ทำให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายสูงสุดของคุณ

8.เก็บบันทึกความสำเร็จ เล็กๆ

บันทึกลงในสมุน กระดาษ แท็บเล็ต มือถือ และให้นับ ความสำเร็จ เล็กๆ และทุกการเดินทางของคุณ กับการลดน้ำหนักถาวร

เก็บรายการความสำเร็จของคุณ:

  • สิ่งที่คุณทำได้เป็นอย่างดี
  • สิ่งที่คุณภาคภูมิใจ
  • อุปสรรคที่คุณเอาชนะได้
  • คำชมเชยที่คุณได้รับ
  • สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในเชิงบวกของคุณที่คนอื่นสังเกตเห็น

เก็บรายการความสำเร็จของคุณ ตลอดทั้งวัน หรือใช้ เวลา 5 – 10 นาที ในตอนท้ายของวัน เขียนบันทึกความสำเร็จของคุณ และแสดงความยินดีกับตัวเอง สำหรับความสำเร็จ ทุกครั้ง ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กก็ตาม

9.ประเมินความคาดหวังของคุณ

ตรวจสอบความคาดหวังเกี่ยวกับการลดน้ำหนักของคุณ ว่าสามารถเป็นจริงได้หรือไม่ เลิกล้มทำตามความขาดหวังที่ไม่อาจเป็นจริงได้ หลายคนประมาทและมีความคาดหวังที่สูงเกี่ยวกับการออกกำลังกายแค่ไม่กี่นาทีจะ ช่วยให้ลดน้ำหนักได้มากในเวลาเพียง 7 – 8 วัน

นี้เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณได้ยินหรือได้เห็น หรือ เชื่อ โฆษณาที่อ้างว่า คุณ สามารถ ‘ลดน้ำหนักได้ 9 กิโลกรัม ใน 20 วัน’ หรืออื่นๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นจริงไม่ได้

10.หยุดชั่งน้ำหนักตัวเอง

การชั่งน้ำหนักตัวเองอาจจะทำให้คุณผิดหวังเมื่อน้ำหนักไม่เป็นไปอย่างที่คุณ คิด หยุดการชั่งน้ำหนัก อย่างน้อยก็ชั่วคราว เพื่อที่จะให้คุณ มุ่งเน้น เคล็ดลับอื่นๆ ดังกล่าวข้างต้นหรือเคล็ดลับอื่นๆ ที่ WWW.18FAT.COM

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Biggfat's profile


โพสท์โดย: Biggfat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
ตั้งกระทู้ใหม่