หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ปิดทององค์พระ” ปิดตำแหน่งไหนดีอย่างไร

โพสท์โดย ตี๋ใหญ่เมืองมังกร

“ปิดทององค์พระ” ปิดตำแหน่งไหนดีอย่างไร

ทุก คนต้องทำบุญกันเป็นนิจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะตักบาตร เข้าวัดปฏิบัติธรรม หรือสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์พระพุทธรูปที่เคารพ แน่นอนหลายคนต้องเคย “ปิดทององค์พระ”

การ ปิดทององค์พระนั้นมีที่มาจากในครั้งพุทธกาล ไม่พบหลักฐานในพระไตรปิฎก มีแต่หลักฐานแสดงว่าใช้ทองฉาบทาพระสถูปเจดีย์ของพระพุทธเจ้าถวายเป็นพุทธ บูชา อานิสงส์ของการฉาบทาทองที่พระเจดีย์เป็นพุทธบูชา ด้วยจิตใจศรัทธาเลื่อมใสเต็มเปี่ยมนั้น มีไพศาลประมาณไม่ได้ นับไม่ได้ ดังเรื่องของพระมหากัจจายนเถระ พระอรหันตสาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าซึ่งมีร่างกายงดงาม มีผิวพรรณผ่องผุดประดุจทอง ยกเว้นพระพุทธเจ้า พระองค์เดียวเท่านั้น ยากที่จะหาใครเสมอเหมือนท่านได้ ผู้ที่พบเห็นท่านย่อมที่จะตะลึงแลนิยมชมชอบท่านไม่ได้ ในมหากัจจายนเถราปาทาน ท่านพระมหากัจจายนเถระ ได้แสดงอดีตชาติของท่านให้ทราบว่า ท่านได้ทำบุญด้วยการใช้ทองฉาบทาพระเจดีย์ของพระผู้มีพระภาคเจ้าพระนามว่า “ปทุมุตระ” พร้อมกั้นฉัตรแก้ว และใช้พัดวาลวิชนี พัดถวายพระพุทธเจ้า จึงได้ผลอันเลิศ กล่าวคือ ได้เสวยเทวราชสมบัติ 30 กัป ได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิพระนามว่า ปภัสสระ ต่อมาได้มาเกิดเป็นมนุษย์ก็เป็นกษัตริย์ มีรัตนะ 8 ประการโชติช่วงอยู่โดยรอบตลอดเวลา

อานิสงฆ์แห่งการปิดทององค์พระ โดยมีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ปิดทองมีผิวพรรณผุดผ่องสดใสงดงามในทุกภพทุกชาติ และถ้าทราบว่าแต่ละตำแหน่งมีอานิสงฆ์ที่แตกต่างกันอย่างไรหล่ะจะดีขนาดไหน เอามาฝาก
http://news.nerkoo.com/wp-content/themes/nerkoonews/functions/thumb.php?src=wp-content/uploads/2012/10/25551016-181232.jpg&w=300&h=200&zc=1&q=90


การปิดทองที่พระพักตร์ มีความเชื่อว่า จะทำให้ชีวิตรวมถึงหน้าที่การงาน ของเราเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น

การปิดทองที่บริเวณพระอุทร (ท้อง) มีความเชื่อว่า จะอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพย์สินมากมาย

การปิดทองที่บริเวณพระนาภี (สะดือ) มีความเชื่อว่า จะมีอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพย์เงินทองใช้มากมายไปตลอดทั้งชีวิต

การปิดทองที่พระเศียร (หัว) มีความเชื่อว่า จะมีความจำดี มีสติปัญาเป็นเลิศ แม้ว่าเจอปัญหาใด ๆ ก็สามารถแก้ไข หาทางออกและฝ่าฝันอุปสรรคในชีวิตไปได้ดีโดยตลอด

การปิดทองที่พระอุระ (หน้าอก) มีความเชื่อว่า จะทำให้เป็นผู้มีสง่าราศีโดดเด่น ใครเห็นก็เป็นที่ถูกตาต้องใจ

การปิดทองที่พระหัตถ์ (มือ) มีความเชื่อว่า จะทำให้เป็นผู้ที่มีบารมีมากล้น

การปิดทองที่พระบาท (เท้า) มี มีความเชื่อว่า จะเป็นผู้ที่มีความเป็นอยู่อย่างสมบูรณ์ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นด้านที่พักอาศัย หรือ ยานพาหะนะในการเดิน

http://www.4toart.com/uploadfile/97f060c8d9f9b0210c55463ed7010789.jpg

 

ขอขอบคุณเวปเซลล์กุมาร       http://group.wunjun.com/salekumarn  

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?Shell Beach หาดเปลือกหอยนี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณเคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซียครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
ตั้งกระทู้ใหม่