หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บุกห้องนอนนักบินและลูกเรือบนเครื่องบิน

เนื้อหาโดย ท่านทูตเนม

สวัสดีครับ คราวนี้ท่านทูตเนมจะพาทุกท่านมาบุกห้องนอนนักบิน และแอร์-สจ๊วตบนเครื่องบินของสายการบินไทย ในเครื่องบินรุ่น Boeing777-300ER     ซึ่งใครหลายๆคนอาจสงสัยว่า มีด้วยหรือ? คำตอบคือ มีครับ เวลาบินระยะทางไกลๆ นักบินและลูกเรือตามกฏการบินจะสามารถสลับผลัดเปลี่ยนกันเข้ามานอนพักได้เพื่อสุขภาพร่างกาย

จากภาพ; ลำนี้แหละครับเป็นลำที่จะพาทุกท่านมาชมห้องนอนนักบิน แอร์ฯ-สจ๊วต เป็นเครื่องบินตระกูลโบอิ้งที่ถือได้ว่าใหม่ล่าสุดของการบินไทยเลยครับ ลำล่าสุดที่พึ่งรับมอบกันมา นามพระราชทาน "เขมราฐ" ส่วนลำนี้นามพระราชทาน "ประภาศรี" ครับ

จากภาพ คงไม่ต้องสืบเลยนะครับว่าส่วนไหนของเครื่องบิน

เรามาเริ่มต้นกันที่ประตูโดราเอมอน เอ้ย ประตูลับบานนี้กันก่อนเลยครับ นี่คือ ประตูทางขึ้นไปบนห้องนอนแอร์ฯ-สจ๊วต ครับ ซึ่งเครื่องบินบางรุ่นก็ไม่ต้องเดินขึ้นครับแต่เดินลง ก็คือ ห้องนอนอยู่ด้านล่างแต่สำหรับB777-300ERอยู่ด้านบนครับ นั่นก็คือบนที่นั่งผู้โดยสารนั่นเอง

พอเดินขึ้นมาด้านบนก็จะมีเตียงที่ถูกแบ่งเป็นห้องๆๆไว้มีผ้าม่าน มีหมอน มีผ้าห่ม มีเข็มขัดรัดเวลานอนเหมือนเข็มขัดที่นั่งผู้โดยสารครับ เผื่อเวลาตกหลุมอากาศจะได้ไม่เกิดการบาดเจ็บ

ก็ถือว่ากว้างขวาง นอนพอดีเยียดขายาวได้ พลิกไปพลิกมาแล้วสบายอยู่ครับ

และเราก็เดินมาที่ส่วนหน้าของเครื่องบินเพื่อมาห้องนอนนักบินซึ่งทางขึ้นลงแคบกว่าห้องนอนลูกเรือครับโชคดีที่ผมตัวเล็กอยู่สามารถขึ้นลงได้ครับ ฮ่าๆ ก็พอเดินขึ้นมาจะพบว่ามีเก้าอี้นั่งสามารถเยียดขาได้สองตัวและมีจอภาพส่วนตัว ส่วนด้านหลังเก้าอี้มีเตียงนอนสองเตียงพร้อมผ้าม่านกั้นส่วนตัว

 

ไหนๆก็มาแล้วขอเจิมสักหน่อยทดลองนั่ง ก็โอเครนะครับเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ

นั่งเสร็จต้องขอทดลองนอนด้วยครับ นุ่มไม่ต่างจากของห้องนอนลูกเรือเลยครับแต่พื้นที่ค่อนข้างจำกัดกว่าห้องนอนลูกเรือนิดนึง

Boeing777-300ER ของการบินไทย ทั้งลำมีที่นั่งทั้งหมด 348 ที่นั่ง แบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นธุรกิจหรือ Royal Silk Class จำนวน 42 ที่นั่ง เป็นที่นั่งแบบใหม่ที่มีความเป็น ส่วนตัว สามารถปรับเอนนอนราบได้ถึง 180 องศา เบาะที่นั่งมีความกว้าง 20 นิ้ว จัดที่นั่งเข้า – ออก แบบเป็นอิสระ (Stagger Seat) มีจอภาพPTVส่วนตัวขนาด15นิ้ว และระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัยทุกชั้นที่นั่งทั้งชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด eX2 บรรจุภาพยนตร์ จำนวน 100 เรื่อง สารคดี 150 เรื่อง ซีดีเพลงจำนวน 500 อัลบั้ม และเกมส์ต่างๆ 60 เกมส์ เพื่อสร้างความบันเทิงและเพลิดเพลินระหว่างการเดินทาง และมีบริการระบบการเชื่อมต่อสื่อสารให้ผู้โดยสารสามารถใช้โทรศัพท์มือถือโทรออกและรับสายเข้า รับ - ส่ง SMS หรือเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย

และชั้นประหยัด Economy Class จำนวน 306 ที่นั่ง มีระยะห่างระหว่างแถวกว้าง 32 นิ้ว เบาะที่นั่งมีความกว้าง 18 นิ้ว และระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัยทุกชั้นที่นั่ง eX2 ที่บรรจุภาพยนตร์  สารคดี  เพลง และเกมส์ต่างๆ  เพื่อสร้างความบันเทิงและเพลิดเพลินระหว่างการเดินทาง และมีบริการระบบการเชื่อมต่อสื่อสารให้ผู้โดยสารสามารถใช้โทรศัพท์มือถือโทรออกและรับสายเข้า รับ - ส่ง SMS หรือเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน GPRS Data Roaming โดยมีค่าใช้จ่ายตามอัตราที่เครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือกำหนด

ห้องน้ำบนเครื่อง B777-300ER

สำหรับเจ้าเครื่องบิน Boeing777-300ER ก็มีบินเส้นทาง เช่น กรุงเทพฯ- กรุงโซล - ลอสแองเจลิส Fly with Thai, Safe & Warm

 

เนื้อหาโดย: ท่านทูตเนม
ขอบคุณฝ่ายบริหารงานสังคมออนไลน์และฝ่ายช่าง บริษัทฯ การบินไทย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ท่านทูตเนม's profile


โพสท์โดย: ท่านทูตเนม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
ตั้งกระทู้ใหม่