หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมผู้ชายจึงชอบมีเมียน้อย?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

ทำไมผู้ชายจำนวนไม่น้อยจึงไปมีเมียน้อย เป็นคำถามที่น่าสนใจอย่างมากๆ เพราะการมีเมียน้อยทำให้เกิดปัญหาครอบครัวตามมาอย่างมากมาย ทุกคนที่เกี่ยวข้องเดือดร้อนใจ มีความทุกข์หนัก โดยเฉพาะลูกๆ โดนผลกระทบหนักมากโดยไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรเลยก็ว่าได้ ผู้เขียนเองก็สนใจอยากตอบคำถามนี้ เพราะเห็นครอบครัวแตกแยกล่มสลายเพราะปัญหานี้มามากต่อมากแล้ว และยังไม่จบสิ้น ยังเกิดขึ้นอยู่ทุกๆ วัน ไม่รู้จะเกิดขึ้นกับใครเมื่อใด ไม่รู้ตัวก็มาก เพราะภรรยาหลายคนมีอาการช็อกที่รู้ว่าสามีมีเมียน้อยเพราะไม่เคยคิดไว้ก่อน ไม่เคยสงสัย ไม่เคยเห็นว่าสามีจะเป็นคนอย่างนั้นไปได้ จึงเกิดอาการตกใจ ผิดหวัง อกหัก เสียใจ ซึมเศร้า กินไม่ได้นอนไม่หลับจนป่วย ไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรทั้งสิ้น บางคนถึงกับทำร้ายสามีบ้าง เมียน้อยบ้าง จนเสียชีวิตก็มีจนตัวเองต้องติดคุก ลูกก็ขาดแม่ เสียพ่อไป บางคนก็ทำร้ายตัวเองโดยกินยาฆ่าตัวตาย ผู้หญิงใจเด็ดหลายคนก็แก้แค้นให้สาแก่ใจโดยตัดทำลายอวัยวะเพศสามีเสีย ดังที่เห็นเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์เป็นระยะ ในเมืองไทยเกิดเรื่องตัดอวัยวะเพศชายเป็นร้อยๆ รายแล้ว ในต่างประเทศก็เกิดบ้างเป็นบางครั้งบางคราวแต่น้อยกว่าเมืองไทยมาก อาจจากผู้ชายไทยทำให้ผู้หญิงไทยแค้นใจได้บ่อยกว่าหรือผู้หญิงไทยใจเด็ดกว่าก็ไม่ทราบเหมือนกัน 



จากการวิจัยพบว่าสาเหตุที่สามีมีเมียน้อยมีหลายๆ ประการร่วมกัน แต่ประการสำคัญที่สุด มี 2 เรื่อง คือ

  1. สาเหตุประการที่ 2 ซึ่งมาช่วยเสริมสาเหตุที่ 1 คือ สามีเหล่านี้มีปัญหาบุคลิกภาพของตัวเองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คือมักเป็นคนที่ไม่ชอบตัดสินใจ ไม่ชอบแสดงออก อารมณ์อ่อนไหว หรืออารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย ใจร้อน หุนหัน ทำให้ปล่อยตัวปล่อยใจไปเรื่อยๆ แล้วแต่เหตุการณ์จะพาไป ไม่ควบคุมตัวเอง ไม่ตัดสินใจยุติปัญหาแต่ต้นลม ขาดความยับยั้งชั่งใจที่จะไม่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยยุติความสัมพันธ์เมื่อเห็นว่าความสัมพันธ์นั้นจะเลยเถิด ไปเป็นเรื่องผิดศีลธรรมต่อไป สาเหตุทั้ง 2 เรื่องนี้เป็นสาเหตุหลักๆ หรือสาเหตุพื้นฐาน 


สาเหตุอื่นๆ ก็มีอีก เช่น เมียน้อยให้ผลประโยชน์ที่สามีอยากได้ เช่น ข้าวของ เงินทอง หรืออีกสาเหตุหนึ่ง คือเกิดจากสามีมีทัศนคติว่าผู้ชายสามารถมีเมียได้มากกว่าหนึ่งคนในขณะเดียวกันได้ หรือสามีไปมีภรรยาน้อยเพราะชีวิตสมรสเดิมไม่มีความสุข ไม่สามารถตอบสนองความต้องการทางจิตใจของสามีได้ จึงต้องหาทางออกไปมีภรรยาน้อย การที่ผู้ชายมีเมียน้อยน่าจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆ ได้อีก ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุส่วนน้อย 



การป้องกันสามีไม่ให้มีเมียน้อย 

สามารถทำได้มากเหมือนกันแม้จะป้องกันไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะในโลกนี้ไม่มีปัญหาใดที่มนุษย์จะป้องกันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว การป้องกันคือ 

1.) ควรเลือกคู่ครองใด้ดีๆ ก่อนแต่งงาน โดยดูบุคลิกภาพให้ดี อย่าเลือกคนที่มีปัญหาบุคลิกภาพบกพร่องมากๆ มาเป็นสามี โดยดูจากประวัติภูมิหลังของครอบครัว ดูโดยการคบกันให้นานเพียงพอที่จะดูนิสัยใจคอ ทัศนคติการดำรงชีวิตของเขา 

2.) พูดจากันให้เข้าใจกันก่อนแต่งงาน ว่าการมีเมียน้อยไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้โดยเด็ดขาด ถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นภรรยาจะหย่าทันที ทั้งนี้เพราะพบว่าสามีที่มีเมียน้อยส่วนใหญ่เลย ไม่ต้องการสูญเสียครอบครัวเดิม แต่ต้องการมีภรรยาทั้งสองคนในขณะเดียวกัน ฉะนั้นมากกว่าครึ่งของสามีจึงให้คำตอบ ในการวิจัยว่าจะไม่กล้ามีเมียน้อยถ้าต้องหย่ากับภรรยาหลวง 

3.) ป้องกันไม่ให้สามีมีเวลามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้หญิงอื่นถ้าสามารถทำได้ซึ่งเป็นเรื่องยากกว่าสองประการแรกมาก เพราะทุกอย่างขึ้นกับตัวสามีมากกว่า แต่อาจช่วยได้ในบางกรณี เช่น เลขาฯ ของสามีมาทำท่าลุ่มหลง มาใกล้ชิดสามีมากเกินไป การขอให้สามีเปลี่ยนเลขาฯ เสียแต่เนิ่นๆ จะดีกว่า "การเล่นกับไฟ" มากทีเดียว 

4.) การป้องกันระยะยาวเห็นจะเป็นการเลี้ยงลูกทั้งชายและหญิงให้มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม คือให้ลูกเป็นตัวของตัวเอง มีความคิด ไม่ลุ่มหลงอะไรง่ายๆ กล้าตัดสินใจ กล้าแก้ปัญหา รู้จักการป้องกันปัญหาชีวิตให้ตัวเองน่าจะดีที่สุด คือให้ลูกเป็นคนมีความฉลาดและมีความเฉลียวด้วย ซึ่งคนปัจจุบันมักเรียกว่า "มีไอคิวดีและมีอีคิวสูง" นั่นเอง หรือเลี้ยงให้ลูกเป็นคนที่มี ทักษะชีวิต ที่ดี 

โดยเฉพาะลูกสาว ควรเลี้ยงให้ลูกสาวสามารถพึ่งตนเองได้ ไม่ต้องพึ่งสามีตลอดเวลา เผื่อว่าบังเอิญสามีของลูกไปมีเมียน้อยในอนาคต อย่างน้อยลูกก็มีทางเลือกว่าจะอยู่กับสามีต่อไปหรือไม่ เพราะหญิงไทยจำนวนมากจำใจต้องยอมให้สามีมีเมียน้อย เพราะต้องพึ่งสามีในด้านเงินทองในการเลี้ยงดูตัวเองและลูก คือไปไหนไม่รอดก็ต้องน้ำตาตกใน จำยอมสามีทุกอย่างนั่นเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่พ่อแม่สามารถทำให้ลูกได้ ที่จะไม่ให้ลูกสาวต้องตกเป็น "ทาส" ของสามีไปเรื่อย เลี้ยงลูกสาวให้พึ่งตนเองได้ยังมีความสำคัญมากๆ ด้ย เพราะแม้สามีลูกสาวจะไม่มีปัญหามีเมียน้อย แต่ลูกเขยอาจเกิดปัญหา เช่น ตายก่อนวัยอันควร หรือทอดทิ้งครอบครัวไปเลย ซึ่งก็พบอยู่เสมอๆ ลูกสาวเราจะได้ดูแลตัวเองและลูกของเขาต่อไปเองได้ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!ดวงเฮงสุดๆ!! สาวอเมริกันถูกรางวัลลอตเตอรี 35 ล้านถึง 2 ครั้งภายในเวลา 10 สัปดาห์"ผู้การแต้ม" ซัด! "โน้ส อุดม" ตลกร้าย..ทำสังคมไทย แนวคิดผิดเพี้ยนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครเลขเด็ดลุงแป้น งวด 16 พฤษภาคม 2567ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว😉 มีมาให้ดูอีก! ภาพพิศวงลวงตาชวนงง จนต้องดูซ้ำ 😆"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดินปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดินภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
ตั้งกระทู้ใหม่