หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แมว ทามะ นายสถานีรถไฟคิชิ เมืองคิโนคาวะ จังหวัดวาคายามะ ประเทศญี่ปุ่น

โพสท์โดย moses

มองเผินๆ ก็ไม่ต่างจากแมวขี้เซา ธรรมด๊า-ธรรมดา แต่เชื่อไหมล่ะว่า "ทามะ" เจ้าเหมียวสามสีตัวนี้มีดีกรีเป็นถึง "ซูเปอร์ สเตชั่นมาสเตอร์" หรือ สุดยอดนายสถานีรถไฟคิชิ แห่งเมืองคิโนคาวะ จังหวัดวาคายามะ ของแดนปลาดิบทีเดียวเชียว

tama แมวรถไฟ

ทามะ นายสถานีรถไฟคิชิ แห่งเมืองคิโนคาวะ จังหวัดวาคายามะ 

จริงๆ แล้วทามะดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2550 หลังสร้างวีรกรรม โชว์ความน่ารักน่าเอ็นดูตามประสาเหมียวๆๆ หง่าวจนสถานีร้างที่ทำให้การรถไฟสูญงบประมาณกว่า 136 ล้านบาทต่อปี รอดพ้นจากการถูกปิดตัวลง 

แถมยังสร้างกระแส "ทามะฟีเวอร์" จนสถานีคิชิกลายเป็นปลายทางยอดนิยมของสายรถไฟวาคายามะ อิเล็กทริก เรลเวย์

และเพราะทามะอีกนั่นแหละ สถานีคิชิเลยมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เกือบๆ 300 ล้านบาทต่อปี ทั้งจากการขายตั๋วรถไฟ และสารพัดของที่ระลึกลายทามะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เข็มกลัด พวงกุญแจ ผ้าเช็ดหน้า กระเป๋า และขนม

ที่สำคัญรถไฟสายนี้ยังลงทุนติดลายการ์ตูนทามะเป็นโลโก้บนรถไฟทุกขบวนอีกต่างหาก 

tama ทามะ

ทามะ นายสถานีรถไฟคิชิ แห่งเมืองคิโนคาวะ จังหวัดวาคายามะ 

เวลาปฏิบัติงานทามะจะมีหมวกนายสถานีใบจิ๋ว และปลอกคอคล้องเหรียญตราระบุตำแหน่ง นั่งประจำการอยู่ในตู้เจ้าหน้าที่ กับสติ๊กเกอร์ตัวเบ้อเริ่มเขียนว่า "ห้องซูเปอร์ สเตชั่น มาสเตอร์ ทามะ"

ถึงจะดูห้าวสุดๆ แบบนี้ แต่ทามะเป็นแมวสาวนะจะบอกให้ 

เดิมทีเป็นลูกแมวจรจัดตัวจ้อยซึ่งเจ้าหน้าที่สถานีคิชิเลี้ยงเอาไว้ เจ้าเหมียวทามะเลยตอบแทนบุญคุณขอเป็นพีอาร์โปรโมตสถานี แลกกับอาหารอร่อยๆ และที่นอนอุ่นๆ เป็นพอไม่ขอขึ้นค่าตัว

น่ารักขนาดนี้เจ้าทามะเลยโด่งดังเป็นเซเลบขนปุยที่ใครๆ ในญี่ปุ่นก็รู้จัก แถมยังสร้างชื่อไปไกลถึงยุโรป จนนักข่าวจากฝรั่งเศส และเยอรมนีต้องบินลัดฟ้ามาถ่ายทำสารคดีตามติดชีวิตทามะแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ

เอ้า...ใครอยากเจอะเจอกับซูเปอร์ สเตชั่นมาสเตอร์ตัวจริงเสียงจริง ทามะขอเชิญชวนให้แวะเวียนไปเยี่ยมกันได้ที่สถานีคิชิ...นะเหมียววว...

คอลัมน์ เพื่อนตัวเล็ก

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://www.iridetheharlemline.com/tag/rail-adventures-in-japan/

ลายการ์ตูน ของทามะ

ข้างในรถไฟ ก็มีรูปการ์ตูนแมวๆ ติดเต็มไปหมด

ทามะ นายสถานีรถไฟคิชิ แห่งเมืองคิโนคาวะ จังหวัดวาคายามะ 

นายหญิง สถานีรถไฟ

ทามะ นายสถานีรถไฟคิชิ แห่งเมืองคิโนคาวะ จังหวัดวาคายามะ ญี่ปุ่น

ทามะ นายสถานีรถไฟคิชิ แห่งเมืองคิโนคาวะ จังหวัดวาคายามะ ประเทศญี่ปุ่น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....FBI เผย "แฮกเกอร์จีนเตรียมโจมตี โครงสร้างพื้นฐานของมะกัน"พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ""กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
hamper: กีดกั้น ขัดขวาง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"FBI เผย "แฮกเกอร์จีนเตรียมโจมตี โครงสร้างพื้นฐานของมะกัน"อื้อหือ...เพิ่งเคยเห็นปรากฏน้ำท่วมทะเลทรายที่ ดูไบ งานนี้เป็นน้ำท่วมหนักในรอบ 75 ปีกว่า คือหนึ่งชั่วอายุคน ถึงจะมีน้ำท่วมหนักขนาดนี้เลยนะเนี่ย
ตั้งกระทู้ใหม่