หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เบื้องหลังเกี่ยวกับ "แอร์โฮสเตส" พร้อมเบื้องลึก ที่ทุกคนต้องล่วงรู้

โพสท์โดย mata

10 เกร็ดความรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับ "แอร์โฮสเตส" อาชีพในฝันของสาวๆที่อยากเป็นนางฟ้า -พร้อมเบื้องหลังที่คนธรรมดาอยากล้วงลึก 

 

อาชีพแอร์โฮสเตสเป็นงานที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝันอยากจะมีโอกาสเป็น นางฟ้า ทำงานบนเครื่องบินสักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่เบื้องหลังการทำงานก็ยังมีอีกหลายด้านที่คนภายนอกอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนวันนี้เราเลยนำบทสัมภาษณ์อาชีพแอร์โฮสเตสสาวจากอเมริกา (ไม่เปิดเผยว่าสายการบินไหน) ถึงเรื่องราวที่แอร์หลายๆสายการบินอาจจะไม่เคยบอกเรามาก่อน น่าสนใจเลยทีเดียว

10. พนักงานชาย

พนักงานต้อนรับที่เป็นผู้ชาย ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเกย์ แม้บางครั้งเค้าจะดูเหมือนเกย์มากๆ แต่เค้าก็ไม่ใช่ !! 

9. ในเที่ยวบินกลางคืน

ในเที่ยวบินกลางคืน เราอาจจะเลื่อนเวลาเสิร์ฟอาหารออกไป เพื่อให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้สนิทและยาวนานขึ้นโดยไม่ถูกรบกวน ส่วนเราเองก็จะมีงานให้ทำน้อยลงนั่นเอง 

8. รัดเข็มขัด

หลายครั้งที่เราขอให้กัปตันช่วยเปิดสัญญาณรัดเข็มขัดเอาไว้ให้นานหน่อย เราจะได้เสิร์ฟอาหารหรือบริการได้สะดวก เพราะผู้โดยสารจะไม่ลุกออกมาเดินจนดูวุ่นวาย 

7. เวลาเราสื่อสารกัน

เวลาเราสื่อสารกัน หรือถามอะไร อยากให้คุณช่วยถอดหูฟังออกก่อนนะคะ การตอบหรือถามย้ำบ่อยๆมันเหนื่อยพอดู คุณอาจจะลำบากที่ต้องถอดหูฟังสักครู่ แต่เราต้องถามตอบย้ำหลายๆครั้งกับผู้โดยสารที่ใส่หูฟังทุกคน เหนื่อยนะจ๊ะ 

6. บินอยู่ที่ไหน

อย่าถามแอร์โฮสเตสว่าตอนนี้เรากำลังบินอยู่ที่ไหน เปิดดูจากหน้าจอทีวีจะง่ายกว่า และถ้าไม่มีทีวีก็รอฟังจากกัปตัน เพราะเราก็ไม่รู้จริงๆว่าเรากำลังบินอยู่ที่ไหน 

5. ที่นั่ง

ถ้าชั้นธุรกิจ หรือชั้นหนึ่งมีที่นั่งว่าง (ซึ่งปกติจะไม่ค่อยว่าง) เราสามารถให้ผู้โดยสารชั้นประหยัดเลื่อนชั้นไปนั่งได้ เหตุผลในการเลื่อนอาจจะเป็นเพราะว่า คุณแต่งตัวดี ตัวสูง ดูสุภาพ เป็นหญิงท้อง หรืออาจจะเป็นเพราะเราเป็นเพื่อนกัน 

4. ได้เงินเพิ่มขึ้น

ถ้าเครื่องบินมีปัญหาล่าช้า ลงจอดไม่ได้ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ตารางบินเลื่อนไปจากเดิม เราก็จะได้เงินเพิ่มขึ้น ซึ่งบางสายการบินให้ประมาณ 1.5 หรืออาจจะถึง 2 เท่าเลยล่ะ 

3. เราทำแบบไม่ได้ค่าเหนื่อย

จากข้อด้านบน แสดงว่าตอนที่เราบริการอาหารหรือเครื่องดื่ม หรือช่วยยกของก่อนเครื่องออก เราทำแบบไม่ได้ค่าเหนื่อย รอยยิ้มของเราตอนนั้นเลยไม่เกี่ยวกับเงินแต่อย่างใด 

2. ค่าบิน

เมื่อก่อนเราเคยได้รับเงินค่าบินคิดเป็นรายชั่วโมงเมื่อเราเข้ากะ ต่อมาเราก็ได้รับเงินเมื่อเข้าไปในเครื่องบิน ต่อมาก็เริ่มนับเฉพาะเมื่อประตูเครื่องปิด จนตอนหลังได้รับนับเป็นชั่วโมงที่อยู่กลางอากาศเท่านั้น เพื่อเหตุผลเรื่องความประหยัด 

1. กาแฟแบบไม่มีคาเฟอีน

กาแฟที่เสิร์ฟบนสายการบินเป็นกาแฟแบบไม่มีคาเฟอีน เพราะกาแฟที่มีคาเฟอีนจะทำให้ผู้โดยสารตื่นตัว การที่ผู้โดยสารผ่อนคลายและนอนหลับ จะช่วยลดภาระงานของพนักงานได้มากขึ้น 

ที่มา : foxnews

ที่มา: http://www.tnews.co.th/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสนเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสน
ตั้งกระทู้ใหม่