หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 แมวสายพันธุ์แปลกที่เกิดตามธรรมชาติและการผสม

โพสท์โดย mata

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่พวกเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ด้วยนิสัยชอบประจบเอาใจเจ้าของทำให้มีผู้นิยมเลี้ยงแมวเป็นจำนวนมาก แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีผู้เลี้่ยงมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจากสุนัข ซึ่งผู้เลี้ยงส่วนใหญ่จะนิยมแมวที่สวยงาม เชื่อง เช่นแมวสีสวาด แมวเปอร์เซีย ฯลฯ   แต่ภาพแมวที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เป็นแมวที่มีรูปร่างหน้าตาค่อนข้างแปลกกว่าที่เคยพบเห็นทั่วไปมีทั้งที่เป็นพันธุ์ดั้งเดิม บางสายพันธ์เกิดจากการผสมข้ามพันธ์  ชมภาพครับ

1. แมวพันธุ์ Sphynx   เป็นแมวหน้าตาแปลกที่รู้จักกันทั่วไป ลักษณะสำคัญของมันคือตาโตและไม่มีขน หลายๆ คนคิดว่าเมื่อมันไม่มีขนจะทำให้ดูแลง่ายและไม่มีขนหลุดร่วงติดตามโต๊ะเก้าอี้ แต่ความจริงแล้วผิวหนังของมันจะมีการหลั่งของน้ำมันคล้ายเหงื่อซึ่งทำให้เกิดริ้วรอยบนข้าวของเครื่องใช้รวมทั้งเกิดการหล่นกระจายของเศษ cell ผิวหนังลักษณะคล้ายรังแค ผู้เลี้ยงจึงต้องอาบน้ำให้มันทุกวัน

2.  แมวพันธุ์ Ukrainian Levkoy  ลักษณะของแมวพันธุ์นี้คล้ายๆ กับแมวพันธ์ Sphynx แต่ผิดกันที่ตาของมันจะเรียวยาวและหูพับลง มันเป็นแมวที่เชื่องและเป็นมิตรกับคน  ทั่วโลกมีแมวนี้เพียงไม่กี่ร้อยตัว

3.  แมวพันธุ์ Cornish Rex  ลักษณะของแมวพันธ์นี้คือมีขนที่อ่อนนุ่มปกคลุมผิวหนัง ผิดกับแมวทั่วไปที่มีขนหนาและนุ่มคละกัน  แมวพันธ์ Cornish Rex จะมีหูตั้งตรงโหนกแก้มสูง แก้มบุ๋ม เอวคอด ขายาว  แมวพันธ์นี้ผสมขึ้นครั้งแรกที่เมือง Cornwall

4.  แมวพันธุ์ Scottish Fold ลักษณะพิเศษของแมวพันธ์นี้คือกระดูกส่วนหูของแมวพันธ์นี้มีรอยพับ ทำให้ดูเหมือนมีหูขนาดเล็กมาก  แมวพันธ์ Scottish Fold เป็นแมวรักความสงบ


5.  แมวพันธุ์ Exotic Shorthair  แมวพันธ์นี้มึขนสั้นและนุ่มเป็นพิเศษ มันมีรูปหน้ากลมแบน  หัวกลม หูเล็กและรูปร่างอ้วน แมวพันธ์นี้เกิดจากการผสมของแมวพันธ์ Persians และ  American Shorthairs  แมวพันธ์นี้เป็นแมวที่เลี้ยงยากมาก เนื่องจากหน้าที่แบนทำให้เกิดคราบสกปรกที่เกิดจากน้ำตาบนใบหน้าได้ง่าย แมว Exotic Shorthair ยังเป็นโรคไซนัสได้ง่าย ยิ่งไปกว่านั้น ประมาณ 40-50% ของแมวพันธ์นี้มีโอกาสเกิดโรคไต และไม่มีทางรักษา  ผู้เลี้ยงแมวพันธ์นี้ต้องทำใจตั้งแต่แรก


6.  แมวพันธุ์ Munchkin   แมวพันธ์นี้เป็นหนึ่งในแมวยอดนิยมของชาวตะวันตก  ลักษณะพิเศษของแมว Munchkin ก็คือมีขาที่สั้นมากๆ

7.  แมวพันธุ์ Peterbald  ลักษณะของแมวพันธ์นี้คือมีลำตัวผอมยาว มีหูขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่จะไม่มีขน  ที่แปลกที่สุดคือนิ้วเท้าจะมีลักษณะเป็นพังผืดคล้ายตีนเป็ด ทำให้มันสามารถหยิบจับสิ่งของหรือแม้แต่เปิดสลักประตู  เช่นเดียวกับแมวไม่มีขนพันธ์อื่นๆ คือต้องการดูแลรักษามากกว่าแมวทั่วๆ ไป


8.  แมวพันธุ์ Savannah cat  แมวพันธ์นี้เกิดจากการผสมระหว่างแมวพื้นบ้านกับแมวป่าจากอาฟริกาพันธ์ Serval  ทำให้มันมีลักษณะของแมวป่าอยู่ด้วย  แมวนี้มีตาเหมือนเสือชีต้าร์ หูย้อนไปด้านหลัง มันยังชอบเล่นน้ำ มีความจงรักภักดีต่อเจ้าของ บางตัวสามารถฝีกจนสามารถล่าสัตว์ได้เหมือนสุนัข

9.  แมวพันธุ์ LaPerm   ลักษณ์ของแมวพันธ์นี้คือมีขนมาก มีทั้งขนตรง ขนสั้น ขนที่ขดเป็นเกลียว ขนเป็นลอน และขนยาว ขึ้นปนกันไปทั่ว  ลักษณะแปลกของแมวพันธ์นี้คือบางตัวเกิดมาไม่มีขน บางตัวจะมีการผลัดขนหลายๆ ครั้งในรอบชีวิต

10. แมวพันธุ์ Elf Cat  แมวพันธ์นี้เกิดจากการผสมระหว่างแมวพันธ์ Sphynx กับ American Curl  ทำให้ได้แมวที่หน้าตาเหมือนสัตว์ประหลาด ตาโต หูขนาดใหญ่ที่กระดกขึ้น   แมว Elf Cat เป็นแมวไม่มีขน ทีมีความเป็นมิตรสูงสามารถเลี้ยงร่วมกับสัตว์เลี้ยงประเภทอื่นได้ไม่ยาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
ตั้งกระทู้ใหม่