หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไข่ดาว อาหารง่ายๆ ที่สอนภาษาอังกฤษได้มากกว่าที่คิด

โพสท์โดย moses

ทั้งไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม ไข่ลูกเขย ไข่พะโล้ ไข่ปิ้ง หรือแม้แต่จะกินอาหารตามสั่ง ก็ต้องสั่งพิเศษเพิ่มไข่ โจ๊กก็ยังใส่ไข่….. ชักจะยาวไปล่ะ เรามาเข้าสู่เนื้อหาสาระกันเลยดีกว่า

มาเข้าเรื่องไข่ดาวล่ะกัน รู้กันรึปล่าวครับว่า ไข่ดาว หรือ Fried Egg ที่เพื่อนๆชอบทาน และสั่งให้แม่ครัวทำ สุกมาก สุกน้อย ไข่แดงไม่สุก ทางภาษาอังกฤษก็มีศัพท์เอาไว้เรียกเหมือนกัน ใครไม่เชื่อมาดูกัน

fried-egg
แบบแรกคือการใส่ไข่ลงไปในกระทะ แล้วทอดเลยไม่ต้องกลับด้าน ให้สุกเพียงด้านเดียว จะเรียกว่าSunny Up หรือ Sunny Side Up

แต่ถ้าต้องการให้กลับด้าน แม่ครัวก็จะกลับด้านให้ แต่ไข่แดงก็ยังคงไม่สุด แบบนี้เรียกว่า Over easyหรือว่า Dippy ก็ได้จ้า

พอกลับด้านมา แล้วทอดนานอีกนิดหน่อย ทีนี้ไข่แดงก็จะเริ่มสุก แต่ยังไม่ได้สุกจนแข็ง ฝรั่งเค้าก็จะเรียกว่า Over medium 
fried-egg-1
และแบบสุดท้ายคือแบบ Over hard หรือ Well นั่นก็คือไข่แดงจะสุกที่สุดแล้วล่ะจ้า

แต่ถ้าใครยังไม่หนำใจ… จะทอดต่อไป หรือมัวแต่แชทเฟซบุ๊คกับแฟนจนลืมดูไข่ ก็จะได้ไข่ในแบบสุดท้ายที่เรียกว่า Burned Egg หรือไข่ไหม้นั่นเองจ้า!! ยังไงก็หวังว่าจะไม่มีใครต้องทานแบบสุดท้ายนี้นะ ฮิๆ
fried-egg-5เป็นยังไงกันบ้างกับข้อมูลของชื่อเรียกไข่ดาวทั้ง 4 แบบ (แบบที่ 5 ไม่นับนะ ฮิๆ) น่าเหลือเชื่อรึปล่าวล่ะครับว่าไข่ดาวธรรมดาๆ ก็มีชื่อเรียกได้มากมายถึงเพียงนี้

เอาเป็นว่าคราวหน้า WeGoInter.com จะนำสาระภาษาอังกฤษอะไรที่น่าสนใจใกล้ๆตัวเพื่อนๆ มาแนะนำให้อีกนั้น ต้องคอยติดตามรับชมกันเลยนะครับ ใบให้ว่ายังอยู่ในเรื่องอาหารอีกแน่นอน ^^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?อิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่าน"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกอันตรายที่สุดในโลกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าจริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?
ตั้งกระทู้ใหม่