หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีแก้ปัญหา "ภาษาไทย" สำหรับไฟล์ MP3 บนมือถือ พร้อมวิธีใส่ปกอัลบั้ม

โพสท์โดย ลูกสาวอบต



หลายคนที่ชอบฟังเพลง MP3 บนมือถือ ก็มักจะพบปัญหาว่าชื่อเพลงที่เป็นภาษาไทยนั้นมักจะแสดงผลเป็นภาษาต่างดาว หรือไม่ก็ภาษาจีน .. วันนี้เลยมีทางแก้ง่ายๆมาฝากด้วยโปรแกรม MP3 Tag ซึ่งนอกจากจะเอาไว้แก้ปัญหาดังกล่าวได้แล้ว ยังสามารถใช้ในการเพิ่มรูปหรือฝังรูปลงในไฟล์ MP3 ได้ด้วย มาลองดูกัน ..

1. โหลดโปรแกรม MP3 Tag ก่อนครับ ซึ่งแน่นอนว่ามันคือ freeware เพราะงั้นใช้ได้ตามสบายใจ ..http://www.mp3tag.de/en/download.html

2. โหลดมาเสร็จก็ทำการติดตั้งโปรแกรมครับ หลังจากนั้นก็เรียกโปรแกรมให้เริ่มทำงานได้เลย

จัดการเพิ่มเพลงที่ต้องการจะแก้ ID3 Tag ลงไปที่หน้าต่างด้านขวา (ใช้วิธีลากมาใส่เลยก็ได้ครับ)



หลังจากนั้นไปที่ Edit -> Select All Files (หรือกด Ctrl+A) ก็ได้ เพื่อทำการ hilight รายชื่อเพลงทั้งหมด หลังจากนั้นให้คลิ๊กขวาตรงชื่อไฟล์ที่ถูก hilight แล้วและเลือก Remove Tag เพื่อทำการเอา ID3 Tag ของไฟล์ MP3 ออก







เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ ทีเหลือก็แค่ copy MP3 ที่ทำการ remove ID3 Tag แล้วเข้ามือถือตามปกติครับ .. ส่วนใครที่อยากเพิ่ม album art ลงไปในไฟล์ MP3 นั้นๆก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการ hilight รายชื่อเพลงที่ต้องการเพิ่ม album art ลงไป แล้วคลิ๊กขวาที่ช่องมุมขวาล่างของตัวโปรแกรมและเลือก Add cover หลังก็ไปเลือกไฟล์ภาพที่ต้องการจะใช้เป็น album art ของไฟล์ MP3 นั้นๆตามต้องการ โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นไฟล์ .JPEG หรือ .PNG เท่านั้นนะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นชี้ช่องทางลดค่าไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดลงทะเบียนค่าไฟฟ้า เช็กเงื่อนไขที่นี่สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนความคืบหน้าโครงการแจกเงิน Digital Wallet
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?TikTok เคล็ดลับปั่นคลิปปังยอดวิวหลักหมื่นไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมานิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่