ฮือฮา! โฆษณา ทรูมูฟ เอช กินใจคนแห่ชมหลายล้าน
สื่อต่างประเทศ ฮือฮาโฆษณาใหม่ “ทรูมูฟ เอช” ระบุเนื้อหากินใจจนน้ำตาซึม ยอดเข้าชมแล้วหลายล้านคลิก
สำนักข่าวต่างประเทศ ทั้งเดอะมิร์เรอร์ของอังกฤษ ซีบีเอสและนิวยอร์กไทมส์แห่งสหรัฐฯ และสกายนิวส์ออสเตรเลีย รายงานว่า ภาพยนตร์โฆษณาของไทยชุดนี้กำลังเป็นที่ฮือฮาอย่างยิ่งบนโลกออนไลน์ จนมีผู้ชมคลิกเข้ามาดูแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง
โดยสกายนิวส์ออสเตรเลีย บอกว่าคลิปนี้ยังมีคนกดไลค์มากกว่า 40,000 ไลค์ และผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจากทั่วโลกต่างพากันโพสต์ความคิดเห็นแสดงความรู้สึกตื้นตันใจต่อเนื้อหาของโฆษณาชิ้นนี้
ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ เริ่มด้วยเด็กชายคนหนึ่งถูกเจ้าของร้านยาจับได้ว่าแอบขโมยยา โดยสารภาพว่าต้องการเอายาไปรักษาแม่ ระหว่างนั้นเฒ่าแก่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวก็เข้ามาและยอมจ่ายค่ายาแทน นอกจากนี้ยังมอบเกาเหลาให้ไปด้วย
จากนั้นก็เป็นเรื่องราวในอีก 30 ปีต่อมา เจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวยังค้าขาย โดยมีลูกสาวคอยช่วยอยู่เหมือนเดิมและยังคงมีการแบ่งปันให้แก่คนที่ยากไร้อยู่เช่นเคย
ทันใดนั้นเขาก็ล้มฟุบลง และขณะที่ยังคงนอนไม่ได้สติอยู่ในโรงพยาบาล ลูกสาวก็ได้เห็นบิลค่ารักษาพยาบาลหลายแสนบาท จนเธอต้องประกาศขายบ้าน ทว่าที่สุดแล้วก็มีบุคคลลึกลับออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด
ยามเช้าวันหนึ่งที่เธอตื่นขึ้นมาข้าง ๆ เตียงคนไข้ พบกับจดหมายซองหนึ่ง ซึ่งภายในมีใบสรุปรายการค่ารักษาพยาบาล ซึ่งค่าผ่าตัด ค่าห้อง และค่ายา ที่ไม่มียอดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยในท้ายจดหมายได้ระบุไว้ว่า แพทย์เจ้าของไข้ ได้รับค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วเมื่อ 30 ปีก่อน
เป็นยาแก้ปวด 3 แผง, ยาธาตุ 1 ขวด และเกาเหลา 1 ถุง ซึ่งก็คือสิ่งที่เถ้าแก่เคยมอบให้แก่นายแพทย์คนนี้ในอดีตนั่นเอง ก่อนที่โฆษณาจะปิดท้ายว่า “การให้คือการสื่อสารที่ดีที่สุด”
ผู้คนจากทั่วโลกพากันมาโพสต์แสดงความคิดเห็นต่อคลิปนี้ ด้านสำนักข่าวซีบีเอส รายงานว่า ทางบริษัทแห่งนี้ก็บอกเช่นกันว่าพวกเขาเชื่อในพลังแห่งการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน











