หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีป้องกันไม่ให้ iPhone ระเบิด !!

5-wawy-prevent-iphone-explode-ไอโฟน-ระเบิด

จากข่าว iPhone 5 ระเบิดในไทย สร้างความตื่นตัวและตื่นกลัวให้กับผู้ใช้จำนวนมาก แม้สาเหตุที่แท้จริงจะอยู่ในขั้นการตรวจสอบ และการเกิดเหตุดังกล่าวไม่ได้พบเห็นได้ง่ายจากจำนวน iPhone 5 ที่ขายไปแล้วกว่า 27 ล้านเครื่องทั่วโลก

MacThai เราจึงขอเสนอแนวทางการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาโทรศัพท์ระเบิดกับท่านครับ

ทำไมมือถือถึงระเบิดได้ ?

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า โทรศัพท์มือถือที่เราใช้กันทุกวันนี้ ถึงแม้จะมีส่วนประกอบของวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนมากมาย แต่ก็ไม่ได้มีการใช้ไฟฟ้าที่มากจนเกิดการระเบิดเมื่อลัดวงจรได้ แต่สาเหตุหลักของการระเบิด เกือบทั้งหมดเกิดจาก “แบตเตอรี่”

แบตมือถือเป็นอุปกรณ์ที่บรรจุสารเคมีและมีประจุไฟฟ้าวิ่งอยู่ตลอดเวลา การลัดวงจร, ส่งกระแสไฟเข้าไปผิดพลาด, หรือแบตเสื่อม ล้วนทำให้เกิดการระเบิดได้

ระเบิดได้ทุกยี่ห้อ ไม่ใช่แค่ไอโฟน

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราจะได้ยินข่าวโทรศัพท์มือถือระเบิดทั้งในไทยและต่างประเทศอยู่เสมอ และเกิดขึ้นได้ทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 4S, Samsung Galaxy S3, Galaxy Note, Nexus 7, Nokia, Motorola Doid 2 ฯลฯ

iphone5-explode-in-thailand

5 วิธีป้องกันไม่ให้ไอโฟนระเบิด

  1. อย่าวางเครื่องไว้ในที่ร้อนเกินไป เช่นวางตากแดด วางทิ้งไว้ในรถยนตร์ วางมือถือซ้อนกับโน๊ตบุ้ค โดยแอปเปิลแนะนำให้วาง iPhone ไว้ที่อุณหภูมิไม่เกิน 45° C
  2. ไม่ส่งซ่อมตามร้านที่ไม่ใช่ศูนย์ เช่นชายชาวออสเตรเลียเอาไอโฟนไปเปลี่ยนจอ แต่ช่างทำไม่ดีมีน๊อตหลุดออกจากเครื่อง จนเกิดไฟลัดไปที่แบตจนระเบิด
  3. ไม่ควรไปเปลี่ยนแบตตามร้านทั่วไป ซึ่งปัจจุบันร้านที่รับเปลี่ยนแบตไอโฟนจะมีอยู่ทั่วไปตามห้าง แต่แบตที่มาเปลี่ยนนั้นอาจจะไม่ได้คุณภาพ และเสื่อมสภาพในเวลาที่เร็วกว่าปกติ เช่นที่ชาวสระบุรีคนนี้ใช้แบต Nokia ปลอมจนระเบิดใส่หน้า
  4. ระวังการเสียบชาร์จในที่ไฟไม่สม่ำเสมอ เช่น จากข่าว Galaxy S3 เสียบชาร์จกับรถยนตร์ แล้วเกิดปัญหาเครื่องร้อนผิดปกติจนระเบิด
  5. สุดท้ายบางทีมือถือมันก็ระเบิดโดยไม่รู้สาเหตุ ถ้าเครื่องมีอาการจอดับ, มีเสียงแปลกๆ, ฝาหลังร้อน, มีควัน ให้หนีออกห่างครับ

อย่างไรก็ดี แม้ปัญหาโทรศัพท์ระเบิดจะเกิดได้ยากมาก แต่การรู้ที่มาที่ไป และทราบวิธีป้องกันไว้ ก็ดีกว่าแก้ครับ

 

badiphonebad2

ชายชาวออสเตรเลียเอาไอโฟนไปเปลี่ยนจอ แต่ช่างทำไม่ดีมีน๊อตหลุดจนเครื่องระเบิด

samsung_galaxys3_explode

Galaxy S3 เครื่องนี้เสียบชาร์จกับรถยนต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!รวมเทรนด์สีผม สุดแสบสันต์ และ น่ารัก น่าลองทำช่วงสงกรานต์นี้อยู่เด้อ Cute Cute กันเลยทีเดียวสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผม4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!
ตั้งกระทู้ใหม่