หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วีสทีเรีย ต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก

Share แชร์โพสท์โดย แงววววว

วีสทีเรีย (Wisteria)

           ดอกไม้ที่สวยงาม  ย่อมทำให้ผู้ที่พบเห็นและรักในธรรมชาติเกิดความแช่มชื่นเบิกบาน  และยิ่งเป็นดอกไม้ที่สวยจนถือเป็นหนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก  อย่าง วีสทีเรีย (Wisteria) ด้วยแล้ว  ความสวยงามอาจยิ่งเพิ่มเท่าเป็นทวีคูณค่ะ

วีสทีเรีย ต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก
 
           วีสทีเรีย (Wisteria)  เป็นไม้ที่ผลัดใบใบจะร่วงในฤดูหนาวพออากาศเริ่มอุ่นขึ้นก็ได้เวลาออกดอก แต่บางสายพันธุ์ในเอเชียนจะออกไปจนถึงฤดูร้อน เป็นไม้ที่มีดอกดก และมีกลิ่นหอม 
 
 
วีสทีเรีย ต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก
 
          วิสทีเรีย  เป็นไม้ตระกูลถั่ว แถมลักษณะดอกคล้ายสวีทพี คนทั่วไปก็เลยคิดว่าเป็นดอกไม้ที่ทานได้ แต่ความเป็นจริงแล้ว วิสทีเรียเป็นต้นไม้พิษอันดับหนึ่ง ในสิบอันดับดอกไม้อันตรายของหนังสือ Handbook of Poisonous and Injurious Plants หากทานเข้าไปจะมีอาการคลื่นเ...ยร อาเจียร เป็นตะคริว และท้องร่วงได้
 
วีสทีเรีย ต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก
 
          เถาที่ไต่ของวิสทีเรียนั้นสามารถไตสูงได้ถึง 20 เมตรเหนือพื้นดิน แผ่กระจ่ายออกไป 10 เมตรโดยรอบ  ขนาดของดอกที่ห้อยจะมีตั้งแต่ 10 – 80 เซนติเมตร
 
วีสทีเรีย ต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก
 
           วิสทีเรีย มีถิ่นกำเนิดในเอเชีย เช่นเกาหลี จีน ญี่ปุ่น รวมถึงทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ด้วย ทำให้มีหลายชนิดและหลายสายพันธุ์  เราจึงพบเห็นวีสทีเรียมีทั้งดอกสีขาว ชมพู และสีม่วงคราม  
 
วีสทีเรีย ต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก
 
       แต่สายพันธุ์ที่นิยมปลูกกันมากที่สุดคือ เจแปนนิสวิสทีเรีย (japanese Wisteria) และไชนีสวิสทีเรีย (Chinese Wisteria) ที่แทบจะไม่มีอะไรแตกต่าง ยกเว้นลักษณะการพันของเถา  โดยเจแปนนิสวิสทีเรีย จะพันเถาตามเข็มนาฬิกา ส่วน ไชนีสวิสทีเรีย จะพันทวนเข็มนาฬิกา
 
วีสทีเรีย ต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก
 
            และต้นวีสทีเรียที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือ  ไชนีสวิสทีเรีย ในเมืองเซียร่า มาเดรย์ (Chinese Wisteria : Sierra Madre)  และได้ชื่อว่าเป็นไม้ดอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ได้รับการบันทึกจากกินเนสต์บุ๊ก  ซึ่งสามารถให้ดอกดกเบียดกันถึง 40 ช่อต่อหนึ่งตารางฟุต และให้ดอกกว่า 1.5 ล้านช่อทุกปี   ทำให้ได้รับฉายาว่าเป็น หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก (one of the seven horticultural wonders of the world) 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แงววววว's profile


โพสท์โดย: แงววววว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2
ตั้งกระทู้ใหม่